Menu
  
Tin hướng nghiệp

Ngành Digital Marketing là gì? Học những gì?

05/10/2022
Khi được hỏi về ngành học yêu thích, rất nhiều bạn trẻ nhắc đến cụm từ “Digital Marketing”. Vậy Digital Marketing là gì? Học những gì? mà khiến Gen Z "để mắt" và lựa chọn trở thành mục tiêu nghề nghiệp trong tương lai đến vậy?. Hãy cùng Nhà UEF khám phá ngay ngành học xu hướng này nhé!
 

Digital Marketing là ngành học được nhiều bạn trẻ quan tâm

 

Ngành Digital Marketing là gì?

 

Digital Marketing - Tiếp thị kỹ thuật số là một hình thức truyền thông, quảng cáo nhằm tạo độ phổ biến của thương hiệu đối với khách hàng. Hình thức quảng bá này được tiến hành thông qua mạng lưới Internet hoặc các phương tiện truyền thông kỹ thuật số. Trong đó có thể kể đến email, website, mạng xã hội hay các tin nhắn văn bản và đa phương tiện,... Như vậy chúng ta có thể thấy phạm vi hoạt động của hình thức này là vô cùng rộng, khác với Marketing truyền thống, Digital Marketing được xem như một sản phẩm trong quá trình chuyển đổi số, giúp quá trình xây dựng, phát triển và quảng bá sản phẩm các doanh nghiệp trở nên nhanh chóng và hiệu quả.
Từ định nghĩa trên, chúng ta có thể rút ra được phạm vi hoạt động của ngành Digital Marketing dựa trên 2 kênh chính là Marketing Online và Marketing Offline với 7 hình thức cơ bản gồm: SEO (Search Engine Optimization), Content Marketing, Social Media Marketing, PPC (Pa-Per-Click Marketing), Affiliate Marketing, Email Marketing và Marketing Automatic. 

 

Digital Marketing học những gì?

 

Theo học ngành Digital Marketing, các bạn sẽ được mở rộng vốn hiểu biết trên các lĩnh vực như SEO, SEM, Google Ads, Facebook ads,… Bên cạnh đó, song song với lý thuyết, các bạn sẽ được đào tạo, rèn luyện các kỹ năng như Tổ chức và quản lý dự án; Phân tích dữ liệu và đưa ra kết luận; Viết và chỉnh sửa SEO/SEM; Nghiên cứu thị trường; Xây dựng thương hiệu.
Đặc biệt, khác với lĩnh vực Marketing truyền thống, Digital Marketing sẽ chú trọng đào tạo, nâng cao khả năng sử dụng các thiết bị công nghệ hiện đại, những phần mềm mới cập nhật để phục vụ cho quá trình làm việc. Một số môn học nổi trội có thể kể đến là Nhập môn Digital Marketing, SEO & Marketing trên công cụ tìm kiếm, Email Marketing và Content Marketing, hành vi người tiêu dùng, truyền thông xã hội và Marketing di động,…
Với một số trường song ngữ như UEF, bên cạnh kiến thức, kỹ năng mềm, các bạn còn được tăng cường thêm tiếng Anh - công cụ ngôn ngữ đắc lực để các bạn thành công trong bối cảnh hội nhập.

 

Cơ hội việc làm cho ngành Digital Marketing

 

Trong giai đoạn hiện nay, nhu cầu tuyển dụng nhân sự có thực lực trong lĩnh vực Tiếp thị kỹ thuật số là vô cùng lớn. Sinh viên tận dụng xu hướng phát triển của ngành và chuyên ngành được đào tạo để tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp phù hợp trong những vị trí sau: 
- Quản lý Digital Marketing: Thực hiện giám sát việc phát triển chiến lược nội dung và toàn bộ chiến dịch marketing. 
- Quản lý thương hiệu: Lập kế hoạch phát triển việc nhận dạng thương hiệu trên thị trường, xây dựng mối quan hệ tích cực với thị trường mục tiêu. 
- Chuyên viên phân tích chiến dịch marketing: Với những bạn có tính tỉ mỉ, cẩn thận thì công việc phân tích, nhận xét, đánh giá về độ hiệu quả trong hoạt động marketing và đưa ra hướng giải quyết cho những khó khăn của doanh nghiệp sẽ rất hợp với bạn. 
 

UEF là một trong những trường có thế mạnh đào tạo lĩnh vực Marketing
 
- Quản lý tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO): Đây được cho là một trong những vị trí “khát” nhân lực nhất hiện nay. Công việc của quản lý là tăng lượng truy cập website bằng cách tăng khả năng hiển thị của website cho người dùng trên các máy truy tìm dữ liệu như Google, Bing, Yahoo,…
- Chuyên viên truyền thông xã hội: Phân phối nội dung để quảng bá thương hiệu, hoạt động hoặc sản phẩm của tổ chức. 
- Chuyên viên tư vấn quảng cáo: Đề xuất và hiện thực hóa các ý tưởng, thông điệp quảng cáo dựa trên những yêu cầu, mong muốn của khách hàng.
Sau khi tìm hiểu về ngành Digital Marketing là gì? Học những gì? cùng những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn liên quan đến ngành, nếu các bạn cảm thấy đây là ngành học phù hợp với sở thích và năng lực bản thân thì đừng ngần ngại đăng ký học tại các trường đại học uy tín như Đại học Kinh tế TP.HCM, Đại học Tài chính - Marketing, Đại học FPT, Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM (UEF),...
 
Minh Hảo
TIN LIÊN QUAN