Menu
  
Tin hướng nghiệp

Học ngành Quản trị kinh doanh UEF ra trường có việc làm không?

20/12/2020
Trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam, sự ra đời của hàng loạt công ty và doanh nghiệp đòi hỏi nhu cầu nhân lực khối ngành kinh tế, đặc biệt là quản trị ngày càng cao. Chưa bao giờ hạ nhiệt, ngành Quản trị kinh doanh luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo thí sinh trong nhiều năm qua.
 
Các câu hỏi “Học ngành Quản trị kinh doanh ra trường có việc làm không?” hay “Học ngành Quản trị kinh doanh ra trường làm những việc gì?” luôn là mối quan tâm chung của nhiều bạn trẻ. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp nhiều thông tin bổ ích cho thí sinh yêu thích ngành học này.
 

Học ngành Quản trị kinh doanh ra trường có việc làm không?

 
Theo Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động, TP.HCM là nơi cần nguồn lao động cao với chỉ tiêu khoảng 300.000 người/năm trong giai đoạn 2018-2025, đặc biệt có xu hướng không ngừng tăng số lượng các doanh nghiệp mới. Trong đó, nhóm ngành Kinh tế – Thương mại, Quản trị Kinh doanh được dự báo là một trong 9 nhóm ngành luôn trong tình trạng "khát nhân lực", mở ra nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên theo đuổi công việc mơ ước.
 
Nắm bắt nhu cầu cấp thiết của thị trường lao động, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) chú trọng xây dựng một môi trường học chất lượng, chuẩn quốc tế. Bên cạnh giờ học tại lớp với đội ngũ giảng viên tận tình, dày dặn kinh nghiệm, các bạn sinh viên còn được nâng cao các kỹ năng mềm, kỹ năng chuyên môn thông qua các chương trình, cuộc thi học thuật, các workshop chuyên đề,... để chuẩn bị hành trang nghề nghiệp vững vàng.
 
Nhiều hoạt động thường niên tạo cơ hội cho sinh viên áp dụng kiến thức đã học vào thực tiễn
 
Được ví von như những “tổng quản” tiềm năng của doanh nghiệp với khả năng bao quát tốt và kiến thức rộng, cử nhân ngành Quản trị kinh doanh tại UEF không chỉ được đào tạo vững kiến thức, kỹ năng chuyên môn mà còn được nâng cao khả năng ngoại ngữ. 50% thời lượng học được giảng dạy bằng Tiếng Anh cùng với các hoạt động giao lưu quốc tế thường xuyên được tổ chức, sinh viên UEF có cơ hội phát triển các kỹ năng ngoại ngữ cũng như rèn luyện bản lĩnh hội nhập của công dân toàn cầu tương lai.
 
Ngoài ra, vấn đề việc làm không còn là trăn trở của sinh viên UEF khi nhà trường luôn tăng cường các hoạt động hợp tác, liên kết với nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. Một số đối tác trong lĩnh vực Quản trị kinh doanh có thể kể đến: Công ty Cổ phần Đầu tư Tập đoàn Tân Á Đại Thành, Công Ty TNHH Tư Vấn Phát triển Nguồn Nhân Lực Toàn Cầu, Công ty CP Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận - PNJ, Công ty Cổ Phần Bất Động Sản CompaReal,... Chuỗi báo cáo chuyên đề với diễn giả từ các doanh nghiệp đối tác mang đến nguồn thông tin bổ ích về thực tiễn ngành nghề cho sinh viên ngành Quản trị kinh doanh.
 
Mô hình “đào tạo gắn với thực tiễn” xua tan trăn trở “Học ngành Quản trị kinh doanh ra trường có việc làm không?”
 

Học ngành Quản trị kinh doanh ra trường làm những việc gì?

 
Sự phát triển nhanh chóng của quá trình hội nhập kinh tế khiến ngành Quản trị kinh doanh chưa bao giờ hạ nhiệt, luôn nhận được sự yêu thích của đông đảo bạn trẻ. Sự ra đời của nhiều doanh nghiệp đặt ra cho thị trường bài toán về nhu cầu nhân lực chất lượng vững kiến thức và chuyên môn với đa dạng các cơ hội việc làm:
  • Chuyên viên tại phòng kinh doanh, phòng kế hoạch, phòng marketing, phòng hỗ trợ - giao dịch khách hàng 
  • Thăng tiến trở thành trưởng nhóm, trưởng bộ phận kinh doanh, khải sát thị trường, lập kế hoạch;
  • Với kinh nghiệm có thể trở thành Giám đốc điều hành, Giám đốc tài chính tại các công ty, tập đoàn;
  • Giảng viên ngành Quản trị kinh doanh
  • Khởi nghiệp với việc tự thành lập và điều hành công ty riêng
Hi vọng qua bài viết các bạn đã có thể tìm thấy đáp án cho những băn khoăn của bản thân về “Học ngành Quản trị kinh doanh ra trường có việc làm không?”. Cơ hội nghề nghiệp nằm trong tay bạn, hãy lựa chọn ngành Quản trị kinh doanh tại UEF, với chất lượng đào tạo chuẩn quốc tế sẽ giúp bạn vững vàng chinh phục được đam mê trong tương lai.
 
Bạch Vân
TIN LIÊN QUAN