Menu
  
Tin tuyển sinh

Học ngành Quản trị kinh doanh ra trường có việc làm không?

27/05/2022
Quản trị kinh doanh là một trong những ngành học thuộc khối kinh tế được nhiều thí sinh lựa chọn nhất trong kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng hàng năm. Đây là ngành hấp dẫn các bạn trẻ năng động, yêu thích kinh doanh, không ngại thử thách trong nền kinh tế giàu tính cạnh tranh.
 
Vì vậy, “Học Ngành Quản trị kinh doanh ra trường có việc làm không?”, "Học ngành Quản trị kinh doanh ra trường làm những việc gì?" vẫn luôn là mối quan tâm của không ít quý phụ huynh và thí sinh tìm hiểu định hướng nghề nghiệp trong lĩnh vực này. Dưới đây là những thông tin tổng quan về ngành học này để giúp bạn đưa ra quyết định có nên học Quản trị kinh doanh không nhé.

 

Học Ngành Quản trị kinh doanh ra trường có việc làm không?

 

Giới trẻ phải đối mặt với nhiều thách thức trên hành trình trưởng thành, trong đó thách thức lớn nhất là tìm kiếm việc làm. Riêng ngành Quản trị kinh doanh, bức tranh việc làm phụ thuộc vào số lượng và quy mô tổng thể của các doanh nghiệp trên thị trường, theo đó là những thách thức về chất lượng đào tạo. 
 
Rất nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam cung cấp một lượng lớn cơ hội việc làm trong ngành Quản trị kinh doanh
 
Góp phần giải quyết nỗi lo đó, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) xây dựng chương trình đào tạo song ngữ, vừa đảm bảo chất lượng giảng dạy chuyên môn, vừa rèn luyện sinh viên giỏi ngoại ngữ. Thêm nữa, sinh viên UEF còn được bổ trợ các kỹ năng cần thiết, đáp ứng yêu cầu của môi trường làm việc quốc tế hiện nay. 
 
Bên cạnh đó, các bạn sinh viên năm 2-3 được tham quan và trải nghiệm thực tế tại môi trường làm việc của các doanh nghiệp hợp tác với UEF. Với sự hướng dẫn tận tình của đội ngũ giảng viên là doanh nhân, có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, đây là những cơ hội để các bạn sinh viên “cọ xát” với công việc sớm nhất, từ đó có định hướng cho tương lai.
 
Tại trường, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp là cầu nối quan trọng giữa UEFers với nhà tuyển dụng, có vai trò hỗ trợ sinh viên tìm kiếm cơ hội thực tập, việc làm. Có thể nhắc đến những đối tác tiêu biểu của UEF trong lĩnh vực Quản trị kinh doanh, như: Công ty TNHH CEKINDO Business International, AEON, Saviils, Tân Á Đại Thành, RIM Invest,… 
 
Cùng UEF giải mã “Học ngành Quản trị kinh doanh ra trường có việc làm không?” 
 
Học ngành Quản trị kinh doanh ra trường làm những việc gì?
 
Sau khi tốt nghiệp, cử nhân ngành Quản trị kinh doanh có thể ứng tuyển vào một số vị trí như: nhân viên kế hoạch đầu tư, nhân viên bộ phận nhân sự, nhân viên bán hàng, nhân viên tổ chức hành chính, nhân viên bộ phận kế hoạch bán hàng, nhân viên phát triển hệ thống, nhân viên kinh doanh, nhân viên xuất nhập khẩu... Các vị trí có chức danh trưởng, phó phòng hoặc cao hơn thường yêu cầu kinh nghiệm công tác.  
 
Những nghề nghiệp của ngành này thường thiên về các lĩnh vực như quản trị nguồn nhân lực, quản lý sản xuất, quản trị marketing, quản trị chuỗi cung ứng…, cụ thể:
 
  • Chuyên viên tại phòng kinh doanh, phòng kế hoạch, phòng marketing, phòng hỗ trợ - giao dịch khách hàng;
  • Thăng tiến trở thành trưởng nhóm, trưởng bộ phận kinh doanh, khảo sát thị trường, lập kế hoạch;
  • Với kinh nghiệm có thể trở thành Giám đốc điều hành, Giám đốc tài chính tại các công ty, tập đoàn;
  • Giảng dạy, nghiên cứu về Quản trị kinh doanh tại các trường đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp;
  • Khởi nghiệp với việc tự thành lập và điều hành công ty riêng.
 
Với những thông tin trên phần nào đã giải đáp được thắc mắc “Học ngành quản trị kinh doanh ra trường có việc làm không?”. Nếu yêu thích và có những tố chất phù hợp với ngành này, thì hãy mạnh dạn thử sức với ngành Quản trị kinh doanh nhé. Chúc các bạn thành công với lựa chọn của mình.
 
AMi
 
TIN LIÊN QUAN