Menu
  
Tin tức sự kiện

Các chiến lược sales và marketing trong khối ngành dịch vụ được các chuyên gia chia sẻ với sinh viên

31/03/2023
Trải qua nhiều biến động, ngành khách sạn nói riêng và dịch vụ nói chung đang có một năm đầy hứa hẹn bứt phá với lượng lớn khách hàng trong nước và quốc tế tiềm năng. Để tạo cơ hội cho các chuyên gia và doanh nghiệp có thể trao đổi về những vấn đề trong ngành, góp phần tăng cường kiến thức thực tế cho sinh viên, sáng ngày 30/3 vừa qua, buổi tọa đàm “Phát triển chiến lược sales và marketing ngành khách sạn và dịch vụ 2023” đã được tổ chức tại UEF.
 


Buổi tọa đàm mang nhiều kiến thức bổ ích cho sinh viên 
 
Buổi tọa đàm có sự tham gia của các đại diện đến từ các doanh nghiệp, chuyên gia trong ngành: Pullman Saigon Center, Amazing Island Resort, Carmelina Beach Resort - Hồ Tràm, Melia Hồ Tràm, Sofitel Saigon Plaza, Fusion Suites Vung Tau,... Đại diện các nhà tài trợ cho chương trình gồm: Bà Ngô Thị Huyền Trang - Phó Trưởng phòng - Phòng khách hàng bán lẻ chi nhánh Vietcombank Đông Sài Gòn; Bà Nguyễn Thị Thúy Duyên - Phòng khách hàng bán lẻ chi nhánh Vietcombank Đông Sài Gòn; Bà Lê Thị Cẩm Tú - Giám đốc Kinh doanh của thương hiệu nước hoa namperfume, Bà Trần Vũ Kiều Nhi - Cửa hàng trưởng của thương hiệu nước hoa namperfume.
Về phía Nhà trường có sự tham dự của TS. Lý Thiên Trang - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Nguyễn Vương Hoài Thảo - Phó Trưởng khoa Quản trị du lịch - Khách sạn, ThS. Nguyễn Viết Thủy - Phó Trưởng Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn.
Để có những góc nhìn đa dạng về cơ hội và thách thức đặt ra cho hoạt động marketing trong ngành Khách sạn, các diễn giả đã lần lượt chia sẻ tại chương trình gồm: TS. Phan Bảo Giang - Trưởng khoa Marketing, ThS. Dương Bảo Trung - Trưởng ngành Quản trị khách sạn - Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn, Ông Đinh Văn Lưu - Guest Experience Manager Pullman Sài Gòn, Bà Nhi Võ - Chuyên gia Hospitality Digital Marketing Consultant & Business Development Support, Bà Hà Minh Thư - Director of Sales and Marketing Melia Hồ Tràm.
 

TS. Lý Thiên Trang chia sẻ về những biến động ảnh hưởng đến khối ngành dịch vụ
 
Trải qua đại dịch cùng với thế hệ khách hàng mới, các cách thức về kinh doanh, tối ưu hóa doanh,... có thể không còn hiệu quả với xu hướng hiện nay. Du khách đang dần chuyển hóa du lịch theo gói sang du lịch cá nhân hóa. Các thương hiệu khách sạn, khu nghỉ dưỡng hạng sang cũng đang dần hòa nhập và thị trường Việt Nam hơn. 
Để bắt đầu buổi tọa đàm, TS. Lý Thiên Trang chia sẻ về những biến động ảnh hưởng đến các ngành sau đại dịch và nhất là khối ngành dịch vụ: “Trong tất cả các loại hình kinh doanh thì chiến lược sales và marketing là một trong những chiến lược quan trọng của các đơn vị và trong khối ngành "công nghiệp không khói" Nhà hàng - Khách sạn. Bên cạnh những tác động của đại dịch, sự phát triển của khoa học công nghệ cũng tạo nên sự thay đổi, ảnh hưởng lớn đến tâm lý, nhu cầu sử dụng của khách hàng nhất là trong khối ngành dịch vụ. Để có thể có những chiến lược sales và marketing bền vững, nguồn nhân lực được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp là cốt lõi để xây dựng vấn đề. Buổi tọa đàm là cơ hội để chia sẻ những kinh nghiệm, trải nghiệm và vẽ lên bức tranh nhiều màu sắc cho tương lai của ngành dịch vụ khách sạn”.
 






Các diễn giả chia sẻ nhiều câu chuyện thực tế thú vị tại chương trình
 
Trong buổi chia sẻ, các chuyên gia cũng khẳng định tầm quan trọng của việc quảng bá cũng như cần có những định hướng về đối tượng khách hàng phù hợp cho loại hình khách sạn của mình. Việc ứng dụng quảng bá về hình ảnh, giá thành, ưu đãi,... chạy trên những trang mạng truyền thông có lượng data về khách hàng lớn từ thông tin cơ bản đến những sở thích thông qua lịch sử tìm kiếm của khách hàng để tìm ra những khách hàng tiềm năng và duy trì mối quan hệ lâu dài.
Các chuyên gia cũng chia sẻ cho sinh viên về việc phải hiểu những nhà lãnh đạo của chúng ta cần gì?, cách để khách hàng thấy được những khác biệt trong trải nghiệm so với các đối thủ trong ngành. Những câu chuyện và ví dụ từ những người nổi tiếng có ảnh hưởng lớn được các doanh nghiệp chia sẻ, giúp mang lại góc nhìn đa dạng về bí quyết thành công mà các doanh nghiệp đã và đang ứng dụng.
 



Sự tương tác tích cực từ đại diện doanh nghiệp và sinh viên 
 
Buổi chia sẻ nhận được sự quan tâm và tham gia của các bạn sinh viên Nhà UEF và Đại học Kinh tế (UEH). Các bạn cũng đặt nhiều câu hỏi, không chỉ về những vấn đề nổi bật chung hiện nay mà còn xoay quanh những vấn đề trong quá trình học tập.
Với hoạt động lần này, các giảng viên UEF và doanh nghiệp đã có cơ hội giao lưu, trao đổi về các góc nhìn trong hoạt động sales và marketing gắn với khối ngành dịch vụ. Từ đó áp dụng hiệu quả vào thực tiễn giảng dạy, hiện thực hóa cơ hội hợp tác trong tương lai, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho xã hội nói chung và ngành dịch vụ nói riêng. 
 
Quỳnh Anh
Ảnh: Tuấn Nâu
TIN LIÊN QUAN