Menu
  
Tin tức sự kiện

Chuỗi tập huấn truyền thông cho các CLB Khoa Kinh tế khởi động với những bí quyết thiết kế ấn tượng

19/12/2024
Ngày nay, những sản phẩm truyền thông không chỉ đơn thuần là phương tiện truyền tải thông tin mà đã trở thành nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh và bố cục. Hiểu được tầm quan trọng của điều này, Khoa Kinh tế đã tổ chức chuỗi tập huấn đặc biệt dành cho thành viên các câu lạc bộ (CLB) trực thuộc Khoa, nhằm giúp sinh viên tiếp cận các kỹ năng cần thiết về lĩnh vực này. 
Tối ngày 18/12, chương trình đã chính thức khởi động với chuyên đề “Kỹ năng thiết kế ấn phẩm truyền thông và những ý nghĩa quan trọng”. Tham gia chia sẻ cùng sinh viên là bạn Lê Triệu Nguyên – Phó Chủ tịch Câu lạc bộ SPD với những kinh nghiệm thực tiễn trong suốt quá trình tham gia hoạt động của khoa và trường những năm qua. 
 


Sinh viên tham gia 4/5 chuyên đề sẽ được trao giấy chứng nhận từ Ban tổ chức
 
Chia sẻ về ý nghĩa của chuỗi hoạt động này, ThS. Nguyễn Lê Đông Xuân  - Phó Trưởng khoa, Khoa Kinh tế cho biết: “Khóa tập huấn sẽ bao gồm 5 chuyên đề tập trung về khía cạnh quan trọng trong việc truyền thông và quản lý sự kiện như thiết kế poster, viết nội dung, triển khai ý tưởng, tổ chức sự kiện,... Qua đó, sinh viên sẽ được chuẩn bị đầy đủ hành trang để tự tin hơn trong hoạt động của câu lạc bộ”.
 

Cô Đông Xuân chia sẻ về ý nghĩa chuỗi tập huấn
 
Trong buổi tập huấn, mô hình “3D” (Đủ - Đúng - Đẹp) được giới thiệu như “kim chỉ nam” trợ giúp sinh viên định hình cách tạo ra các sản phẩm truyền thông chuyên nghiệp. Diễn giả nhấn mạnh rằng một sản phẩm không chỉ cần đủ nội dung mà còn phải đúng tâm lý và đẹp mắt để thu hút sự chú ý. Những nguyên tắc về bố cục chính - phụ cũng được giải thích chi tiết, từ cách chọn màu sắc, phông chữ chữ đến cách sắp xếp thông tin sao cho hài hòa và logic.
Bên cạnh đó, buổi tập huấn còn mang đến các bí quyết nhằm nâng cao tính độc nhất của sản phẩm. Những yếu tố nhỏ như cách chọn biểu tượng, sử dụng khoảng trống hay kết hợp các chi tiết đồ họa cũng được phân tích kỹ lưỡng, giúp sinh viên hình dung rõ hơn cách biến ý tưởng thành thực tế.
 


Diễn giả là sinh viên Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông UEF
 
Buổi tập huấn đầu tiên không chỉ mang đến cho thành viên các câu lạc bộ những kiến ​​thức bổ ích mà còn khơi gợi tinh thần sáng tạo mạnh mẽ trong các bạn. Đây chắc chắn sẽ là khởi đầu đầy hứa hẹn cho quá trình nâng cao năng lực truyền thông của các câu lạc bộ thuộc Khoa Kinh tế. Chuyên đề thứ hai sẽ diễn ra vào ngày 20/12 với nội dung liên quan đến “Mediaflow - Bứt phá nội dung đa nền tảng”. Các bạn hãy cùng tham gia để cập nhật nhiều thông tin bổ ích nhé. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN