Menu
  
Tin tức sự kiện

Có một khái niệm "thể dục" rất khác ở đại học

06/05/2021
Nhiều câu chuyện học giáo dục thể chất vã mồ hôi, cảm giác sợ môn học này đối với sinh viên đã dần đi vào quá khứ. Hiện nay, nhiều trường đại học gần như mang cả "đời sống" vào môi trường học tập theo dạng tích hợp vừa học, vừa rèn luyện thể chất, vừa giải trí nhằm đảm bảo sao cho sinh viên phát triển toàn diện nhất.
Tạm gác lại những môn học rèn thể chất truyền thống từ thời phổ thông, ở đại học, gen Z quan tâm đến sự đa dạng, lợi ích cải thiện thể chất, sắc vóc chứ không còn là nỗi "ám ảnh" điểm số qua môn.
 

Học phần giáo dục thể chất của sinh viên đại học với các bộ môn hoàn toàn mới
 
Là một trong những trường sở hữu cơ ngơi học tập hiện đại, sinh viên Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) luôn có những giờ học thể chất thoải mái, đặc biệt là học phần giáo dục thể chất không còn quá nặng nề cả về lý thuyết và không gian học tập. Câu chuyện truyền tai nhau của sinh viên về không gian học máy lạnh, thiết bị hiện đại, giảng viên là các vận động viên đội tuyển quốc gia hoàn toàn có thật!
Với đa dạng môn học từ Aerobic, Vovinam, Boxing, Thể hình thẩm mỹ, sinh viên có nhiều trải nghiệm tập luyện và ứng dụng vào trong đời sống hằng ngày. Cạnh đó, nội dung chương trình học đa dạng bài tập từ thể lực đến tập cơ, tập đòn, tập tay, bóng tạ, các bài tập đa năng,... đem đến sự mới lạ và hứng thú học tập cho sinh viên.
 
 
Gen Z có thêm 'định nghĩa' mới về thể dục
 
Theo cô Nguyễn Thị Bích Ly - Trưởng bộ môn giáo dục thể chất Nhà trường chia sẻ: "Với sự đa dạng về môn học, chương trình giáo dục thể chất tại UEF giúp sinh viên cải thiện và phát triển các tố chất, thể lực, nâng cao ý thức tập luyện thể dục thể thao. Qua chương trình đào tạo và điều kiện học tập tại trường, UEF có thể tuyển chọn được các vận động viên tiềm năng để huấn luyện tham gia thi đấu các giải đấu chuyên nghiệp".
 
 
Sinh viên Nguyễn Phú Minh Đắc đạt huy chương Vàng nội dung Nam trẻ đến 21 tuổi Physique mở rộng 2020
 
Hoàn toàn khác với hình dung về không gian học giáo dục thể chất ngoài trời, nắng nóng,… học tại hệ thống phòng Gym của trường, sinh viên được tập luyện trong không gian mở, view "sang chảnh", phòng tập mát mẻ với hệ thống điều hòa phủ rộng.
 
 
Thiết bị tập luyện hiện đại, thầy cô giảng dạy chuyên nghiệp
 
Cơ sở vật chất học tập, rèn luyện hiện đại, theo đúng tiêu chuẩn phòng tập Gym. Số lượng thiết bị và không gian luyện tập đầy đủ để nhiều lớp có thể học cùng lúc với nhau. Máy móc được chú trọng, đảm bảo sức khỏe cho người học.
Để đáp ứng nhu cầu học tập của sinh viên, mỗi năm UEF luôn rà soát chất lượng thiết bị học tập, bổ sung thêm những trang thiết bị công nghệ mới để bổ trợ cho việc học của sinh viên. Theo đại diện Nhà trường, hệ thống phòng Gym được đầu tư hàng tỷ đồng để nâng cấp, trang bị liên tục các thiết bị học tập tân tiến.
 
 
Học tập cùng các giảng viên là những vận động viên chuyên nghiệp
 
Đặc biệt, học giáo dục thể chất tại UEF, sinh viên sẽ được hướng dẫn bởi đội ngũ giảng viên chất lượng, là những vận động viên chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm.
Với hàng loạt những điểm cộng này, sinh viên trường có thêm động lực để học tập thật tốt, thêm vào đó là cơ hội cải thiện thể lực, sắc vóc trong một không gian thân thiện mà rất ít trường sở hữu như hiện nay.
 
Theo: Tiin.vn
TIN LIÊN QUAN