Menu
  
Tin tức sự kiện

FTHMers nhận giải thưởng và giao lưu trao đổi kinh nghiệm tại buổi tổng kết NCKH cấp Khoa

26/05/2023
Trong năm học 2022 - 2023, phong trào nghiên cứu khoa học (NCKH) của Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn (FTHM) tiếp tục phát triển mạnh mẽ khi nhận được rất nhiều công trình chất lượng từ các bạn sinh viên về những đề tài mang tính cấp thiết của xã hội. 
Với mong muốn cùng nhau nhìn lại chặng đường đã qua, khen thưởng những nhóm tác giả đã có sản phẩm khoa học ấn tượng cũng như định hướng cho hoạt động NCKH sinh viên trong thời gian tới, vào ngày 25/5 vừa qua, Nhà FTHM đã tổ chức buổi khen thưởng sinh viên đạt giải NCKH cấp khoa và giao lưu sinh viên NCKH các năm.
 

Buổi tổng kết có sự tham dự của các thầy, cô đã đồng hành và hỗ trợ các hoạt động NCKH sinh viên
 
Thành phần tham dự buổi tổng kết NCKH sinh viên có: ThS. Nguyễn Phạm Hải Hà - Phó Viện trưởng Viện Đào tạo Sau đại học và Khoa học công nghệ; TS. Trần Văn Thông - Cố vấn các khối ngành của Khoa; ThS. Nguyễn Vương Hoài Thảo - Phó Trưởng Khoa; ThS. Nguyễn Thị Kim Thoại - Phó Trưởng Khoa; ThS. Nguyễn Viết Thủy - Phó Trưởng Khoa. Cùng với đó là sự góp mặt của các thầy cô, thư ký khoa và các bạn sinh viên đã tham gia nghiên cứu khoa học qua các năm.
 

ThS. Nguyễn Viết Thủy mong rằng sinh viên có thể học hỏi lẫn nhau trong quá trình NCKH
 
Phát biểu tại chương trình, ThS. Nguyễn Viết Thủy cho biết: “Thầy rất trân trọng nỗ lực của các bạn sinh viên trong thời gian qua, dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn hoàn thành được các công trình nghiên cứu của mình một cách xuất sắc. Trong buổi tổng kết ngày hôm nay, thầy hy vọng các bạn sẽ thoải mái giao lưu, chia sẻ về quá trình nghiên cứu của mình với các giảng viên và các đội thi khác. Thông qua đó, các bạn có thể học hỏi lẫn nhau về những kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm xử lý vấn đề; thầy, cô cũng sẽ có cơ sở để cải thiện hoạt động này tốt hơn nữa cho các thế hệ sau”.
 


Các khách mời cũng mang đến những chia sẻ, góp ý để phong trào NCKH của Khoa sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa
 
Có cùng quan điểm trên, ThS. Nguyễn Phạm Hải Hà và TS. Trần Văn Thông đều biểu dương sự cố gắng, tinh thần ham học hỏi và tiềm năng rất lớn của các sinh viên trong từng công trình nghiên cứu. Các thầy cũng hy vọng các bạn sẽ tiếp tục cố gắng khai phá bản thân, lan tỏa tinh thần nhiệt huyết này đến với nhiều người hơn để mang các hoạt động NCKH của Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn đi xa hơn nữa. 
 

Thầy Trần Trọng Thành khẳng định việc NCKH sẽ mang đến cho sinh viên nhiều lợi ích trong tương lai
 
Tại buổi lễ tổng kết, các thầy cô đã tiến hành trao giải và gửi những lời khen thưởng, động viên đến cho tác giả của những bài nghiên cứu chất lượng. Cụ thể, giải Nhất phong trào NCKH sinh viên năm học 2022 - 2023 của Nhà FTHM đã thuộc về đề tài “Xây dựng hệ thống thông tin thuyết minh dành cho hướng dẫn viên du lịch Inbound tại Thành phố Hồ Chí Minh” do nhóm tác giả Võ Thị Kiều My và Hùng Phạm Thanh Nhung thực hiện dưới sự hướng dẫn của ThS.Trần Trọng Thành. Với đề tài “Giải pháp phát triển thị trường khách du lịch Mice tại TP.HCM”, nhóm tác giả Võ Phan Thanh Ngân và Ngô Minh Tú dưới sự hỗ trợ của ThS. Trần Trọng Thành cũng đã xuất sắc mang về giải Nhì chung cuộc. Cuối cùng, với giảng viên hướng dẫn là ThS. Trần Đình Tuấn, đề tài “Hướng dẫn viên là nghề chịu ảnh hưởng của tính mùa vụ” của nhóm tác giả Nguyễn Hồ Loan Trang và Lê Phương Thúy giành được giải Ba.
Là một trong những giảng viên đã ở phía sau nâng đỡ cho sự thành công của rất nhiều sinh viên trong lĩnh vực này, thầy Trần Trọng Thành nhận định NCKH là hoạt động xứng đáng để các bạn thử sức ngay từ năm nhất. Chính thói quen nghiên cứu này sẽ giúp các bạn học tập, rèn luyện tư duy và bắt kịp những xu thế mới của thời đại. Đặc biệt là trong bối cảnh hiện nay, nhu cầu tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng của các doanh nghiệp càng cao. Trong lĩnh vực Nhà hàng - Khách sạn, việc ứng viên có thêm các kỹ năng tư duy, nghiên cứu và phân tích thị trường sẽ là một điểm cộng rất lớn. Thầy cũng đề xuất để có thể “ghi điểm” với ban giám khảo tốt hơn, trong các công trình NCKH sau này, các đội nên tập trung nghiên cứu theo định hướng ứng dụng. 
 


Giải thưởng NCKH cá nhân 




Giải thưởng NCKH theo nhóm 
 
Bên cạnh trao thưởng cho những sinh viên và nhóm sinh viên đã giành được nhiều thành tích ấn tượng trong các hoạt động NCKH năm 2022 - 2023, tại buổi lễ tổng kết, UEFers và các giảng viên còn có cơ hội trau dồi kinh nghiệm, kiến thức. Buổi giao lưu này càng trở nên đặc biệt hơn khi có sự góp mặt của rất nhiều sinh viên đến từ các niên khóa khác nhau. Thông qua việc chia sẻ về quá trình hoàn thành một tác phẩm nghiên cứu với bao kỷ niệm buồn vui, thầy trò Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn đã có một buổi chiều ấm áp và đầy cảm xúc.
Là một trong hai nhóm sinh viên đã xuất sắc đạt giải Nhất trong năm 2021 - 2022 với đề tài “Ứng dụng công nghệ thực tế ảo (Virtual Reality Technology) vào các hoạt động kinh doanh du lịch và khách sạn" dưới sự hướng dẫn của ThS. Nguyễn Thị Kim Thoại, bạn Thu Thảo và Phượng Uyên cũng bật mí một số bí quyết để tạo nên một công trình NCKH chất lượng. 
Trong đó bao gồm một số phương pháp mà các bạn sinh viên có thể dễ dàng áp dụng như: Cần lựa chọn đề tài mang tính cấp thiết, dựa trên trải nghiệm của chính mình; Trong quá trình thảo luận mỗi người đều phải tham gia đưa ý kiến; Mỗi lập luận đều phải có bằng chứng xác thực cụ thể,... Đặc biệt hai bạn còn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tìm được những người thầy cô hướng dẫn và đồng đội ăn ý để cùng đốc thúc lẫn nhau trong quá trình làm việc.
 

Bạn Kiều My chia sẻ về hành trình chạm đến giải Nhất phong trào NCKH Sinh viên cấp khoa năm 2022 - 2023
  
Vượt qua nhiều khó khăn, bạn Kiều My - Đại diện nhóm sinh viên giành được giải Nhất trong năm 2022 - 2023 cho biết bản thân đã gặt hái được nhiều trải nghiệm mới mẻ trong quá trình thực hiện đề tài. Bạn cho biết: “Trước khi bắt đầu, em đã từng cảm thấy rất phân vân, không biết có nên tham gia hay không vì bản thân chỉ mới là một sinh viên năm nhất chưa có nhiều kinh nghiệm. Sau quá trình tham gia nghiên cứu, em đã có cái nhìn trọn vẹn hơn về khái niệm NCKH, học được các kỹ năng tìm hiểu và giải quyết vấn đề cũng như cách đọc, phân tích và khai thác tài liệu. Tất cả đều là những hành trang quý giá đối với một sinh viên năm nhất như em. Tại đây, em cũng xin gửi lời cảm ơn đến các thầy cô, đặc biệt là thầy Trần Trọng Thành đã luôn nhiệt tình hỗ trợ em và các bạn sinh viên khác, giúp chúng em có đủ khả năng và sự dũng cảm để theo đuổi những đề tài mà bản thân tâm huyết”.
 



Các nhóm thí sinh gửi lời cảm ơn đến sự giúp đỡ của các thầy cô trong quá trình nghiên cứu
 
Với tinh thần cầu tiến, tạo môi trường giúp các sinh viên không ngừng thử thách bản thân để tiếp tục phát triển, ThS. Nguyễn Viết Thủy đã có những chia sẻ về định hướng của Khoa trong thời gian sắp tới. Trong đó, thầy nhấn mạnh đối với các đề tài NCKH tiếp theo, các thầy cô nên định hướng cho sinh viên lựa chọn những đề vấn đề mang tính thời sự, mang tính thực tiễn, ứng dụng cao, và đặc biệt là quốc tế hóa. Để làm được điều này, sắp tới, Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn sẽ phối hợp cùng các doanh nghiệp và các bên liên quan để tổ chức nhiều buổi workshop, hội thảo về NCKH với sự xuất hiện của nhiều diễn giả uy tín trên thế giới.
 

Buổi khen thưởng phần nào khích lệ tinh thần của sinh viên trong phong trào NCKH 
 
Khép lại bằng những nụ cười rạng rỡ và những cái ôm ấm áp, buổi khen thưởng sinh viên đạt giải NCKH cấp khoa và giao lưu sinh viên NCKH các năm này chính là sự công nhận rất lớn từ Nhà trường và Khoa dành cho tinh thần đam mê cũng như sự nỗ lực của các bạn sinh viên trong việc tạo ra những công trình NCKH chất lượng. Hy vọng thông qua đó, các hoạt động NCKH của UEF nói chung và Nhà FTHM nói riêng sẽ ngày càng nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các thế hệ sinh viên tài năng.
 
Anh Thy 
Ảnh: Nguyên Võ 
TIN LIÊN QUAN