Menu
  
Tin tức sự kiện

Góc cảm nhận của "phái mạnh" về những người phụ nữ bản lĩnh và tài năng Nhà UEF

15/10/2024
“Phụ nữ luôn có cách đối diện và giải quyết các thử thách trong cuộc sống theo cách uyển chuyển, duyên dáng. Đồng thời, các cô vẫn luôn cương nghị theo đuổi mục tiêu trong của mình trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Phái nữ Nhà UEF chính là những minh chứng đầy thuyết phục cho hai điều trên. Là sinh viên hay cán bộ - giảng viên - nhân viên đang công tác ở đơn vị nào, phái nữ Nhà UEF vẫn luôn khiến mình ngưỡng mộ, tự hào và hãnh diện vì được làm việc với họ”.
Đó là những suy nghĩ, cảm nhận của ThS. Bùi Thạch Hồng Hưng - Giảng viên Khoa Quan hệ quốc tế khi được hỏi về phái nữ Nhà UEF. Cận kề ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, các thầy, các nam sinh viên cũng có nhiều lời chúc chân thành gửi đến những người phụ nữ tuyệt vời. “Một nửa thế giới” của Nhà UEF cùng khám phá xem các nam nhân nghĩ gì về mình trong bài viết đặc biệt này nhé!
 
Những người phụ nữ bản lĩnh, tài năng Nhà UEF qua góc nhìn và cảm nhận của các thầy, các bạn nam sinh viên

Phụ nữ hiện đại không ngại thử thách
Nói về phụ nữ hiện đại, ThS. Nguyễn Đình Tuấn - Phó Trưởng Khoa Tiếng Anh nhìn nhận rằng, đó là những bông hoa đa sắc màu. Mỗi người mang trong mình những phẩm chất và tài năng riêng biệt. Họ độc lập, tự tin, thích học hỏi và khát khao phấn đấu, đảm nhiệm nhiều trọng trách khác nhau, đồng thời vẫn cân bằng tốt giữa công việc và cuộc sống. 
 
"Nam giới đôi khi chịu không ít áp lực trước “sức mạnh” của phái nữ Nhà UEF" - Thầy Tuấn nhấn mạnh

Thầy cho biết thêm: “Tại UEF, nhắc đến phái nữ là nhắc đến các cô giáo đầy tâm huyết, những nữ sinh viên năng động, các cán bộ kinh nghiệm, những nhân viên nhiệt thành. Tôi cho rằng, họ là những ví dụ đầy sống động về phụ nữ hiện đại. Tất cả đã tạo thành một “lực lượng” mạnh mẽ, vừa tài giỏi vừa xinh đẹp, vừa khéo léo lại giàu tình cảm, đóng góp một phần đáng kể vào sự phát triển của Nhà trường nói riêng và xã hội nói chung”
Với góc nhìn của một nam sinh viên Nhà UEF về những người bạn nữ chung trường, bạn Lê Công Tiên - sinh viên năm ba ngành Tài chính - Ngân hàng chia sẻ: “Em cảm thấy các bạn nữ sinh trường mình mỗi bạn đều là mỗi phiên bản riêng của bản thân, đặc biệt và hoàn hảo. Các bạn mang cho mình những phong cách khác nhau và đều tạo ra nét đẹp năng động và tích cực của tuổi trẻ. Hơn thế, đó đều là những hình mẫu mạnh mẽ, không ngại thử thách trên chặng đường chinh phục mục tiêu của mình. Cá nhân em rất tôn trọng và có phần ngưỡng mộ các bạn”.
 
Dù là phụ nữ hiện đại hay truyền thống thì các cô, các bạn nữ sinh đều sở hữu nét đẹp đặc biệt của riêng mình

Thật vậy, phụ nữ hiện đại mạnh dạn, tự tin luôn học tập, làm việc và cống hiến hết mình cho xã hội. Những giờ miệt mài trên giảng đường của các cô hay những khi học tập chăm chỉ ở khu tự học của các sinh viên nữ, tất cả cho thấy được hình ảnh người phụ nữ của Nhà UEF toát lên vẻ đẹp đặc biệt - tận tâm, tận lực và khát khao chinh phục mọi mục tiêu. 
“Bản lĩnh và tài năng” - những tính từ dành riêng cho phái nữ Nhà UEF
Mỗi người phụ nữ mang một màu sắc riêng, cá tính riêng. Vì vậy, những lời khen hay nhận định về các cô, các bạn nữ sinh Nhà UEF cũng rất khác nhau. Có người cho rằng họ giỏi giang, xinh đẹp, nhiệt huyết, duyên dáng, độc lập hay tự chủ. Cũng có người nghĩ là phái nhữ Nhà UEF cá tính, tỏa nắng, tận tâm và tận lực. Nhưng có lẽ, “bản lĩnh” và “tài năng” là hai tính từ chung nhất để diễn tả các cô, các bạn nữ sinh viên Nhà UEF. 
Hưởng ứng cách nhìn nhận về những phẩm chất trên của người phụ nữ UEF, ThS. Trần Đình Tuấn - Trưởng ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn chia sẻ: “Phụ nữ UEF chắc chắn là những cá nhân đầy năng động và thông minh. Ở UEF, những sinh viên, giảng viên hay nhân viên nữ đều rất giỏi về kiến thức chuyên môn, song song đó còn có những phẩm chất nổi bật phù hợp với một xã hội hiện đại như: học thuật xuất sắc, có sự sáng tạo và năng động, có năng lực lãnh đạo, có phong cách hiện đại và đa dạng”.
 
"Phái nữ UEF không ngại khó khăn, luôn kiên định với mục tiêu và sẵn sàng bứt phá giới hạn bản thân" - ThS. Trần Đình Tuấn

Với nhận định của ThS. Bùi Thạch Hồng Hưng, các cô, các bạn nữ sinh viên Nhà UEF là những người rất bản lĩnh và cực kỳ tài năng. “Dù mỗi người đều có những công việc khác nhau, nhưng sự bản lĩnh và tài năng đó vẫn luôn được thể hiện mạnh mẽ và sắc nét, đặc biệt là trong các hoạt động của Nhà trường và đơn vị”, thầy Hưng cho biết.
 
Chuyên nghiệp, nhiệt huyết, duyên dáng là 3 từ khóa nhận định về phái nữ UEF của thầy Hồng Hưng

Tương tự với những suy nghĩ của thầy Hồng Hưng, bạn Nguyễn Gia Hưng - sinh viên năm tư ngành Marketing cũng đồng ý với sự bản lĩnh và tài năng của phái nữ UEF. Thông qua các hoạt động học tập, phong trào các cô và các bạn đã thể hiện rất rõ tinh thần này. Đó là những hình tượng không ngại khó, luôn kiên định với mục tiêu và sẵn sàng bứt phá giới hạn bản thân, Gia Hưng cho biết. 
Những lời chúc tốt đẹp gửi đến phái nữ Nhà UEF dịp 20/10
Nhân dịp kỷ niệm 94 năm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, các thầy và nam sinh viên Nhà UEF cũng có nhiều lời chúc thân tình gửi đến những người phụ nữ xinh đẹp, bản lĩnh và tài năng Nhà UEF.
ThS. Trần Đình Tuấn gửi gắm: “Nhân ngày đặc biệt, tôi xin gửi đến các chị em, các cô và các bạn nữ sinh viên Nhà UEF những lời chúc tốt đẹp nhất. Hãy luôn tin vào giá trị của chính mình, phát huy tài năng và sự sáng tạo và không ngừng khám phá những cơ hội mới để phát triển. Chúc tất cả luôn hạnh phúc, thành công và mãi là nguồn cảm hứng cho mọi người xung quanh”.
 
Những lời chúc thân tình được gửi đến quý cô và các bạn nữ sinh Nhà UEF dịp 20/10

“Nhân ngày 20/10, mến chúc phái nữ nhà UEF luôn xinh tươi, tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết và niềm vui, để mỗi ngày trôi qua đều thật nhiều ý nghĩa. Đặc biệt, thầy chúc các bạn nữ sinh viên UEF luôn tự tin tỏa sáng như những vì sao giữa bầu trời rộng lớn của tri thức. Hãy nhớ rằng, mỗi bước đi trên con đường học tập đều là một hành trình khám phá bản thân và khẳng định giá trị của chính mình. Cười tươi nhé!”, đó là những tâm sự mà ThS. Nguyễn Đình Tuấn nhắn nhủ đến “một nửa thế giới” của Nhà UEF. 
Bạn Nguyễn Gia Hưng cũng gửi những lời chúc tốt đẹp đến phái nữ Nhà UEF: “Vào một ngày thật đặc biệt - 20/10, em chúc các cô, các bạn nữ sinh viên luôn gặt hái được nhiều quả ngọt, thành công tại ngôi nhà chung UEF. Mong cô và các bạn luôn giữ những nụ cười xinh xắn trên môi và tinh thần lạc quan cũng như sự bản lĩnh vốn có của mình”.
 
"Các cô và các bạn nữ sinh viên hãy luôn giữ vững hình ảnh người phụ nữ bản lĩnh và tri thức" - Gia Hưng gửi gắm

Thêm một lời chúc đặc biệt khác đến từ bạn Lê Công Tiên: “Chúc các cô và các bạn nữ nhà UEF có ngày 20/10 thật vui vẻ, lúc nào cũng thật xinh đẹp và tích cực. Hãy luôn yêu thương bản thân và không ngừng nỗ lực phát triển để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Dù đang làm việc gì hay ở trong môi trường nào, mong mọi người luôn mang trong mình hình ảnh người phụ nữ của Việt Nam xinh đẹp và mạnh mẽ trong mắt các bạn bè quốc tế”.
Với vô vàn lời chúc tốt đẹp từ những nam nhân Nhà UEF, tin rằng các cô và các bạn nữ sẽ có một ngày 20/10 thật ý nghĩa, đón nhận thêm nhiều nguồn năng lượng tích cực mới cho hành trình sắp đến của mình!
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN