Menu
  
Tin tức sự kiện

Kick-off “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2021": Đón chờ những dự án start-up ấn tượng từ UEFers

30/03/2021
“Muốn kinh doanh thành công phải có ý tưởng sáng tạo, độc đáo và phù hợp với xu hướng phát triển bền vững của xã hội” đó là lời khuyên của các diễn giả dành cho sinh viên UEF tại buổi Kick-off cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” năm 2021 diễn ra vào sáng nay (30/3).
Buổi ra mắt sân chơi dành cho sinh viên UEF đam mê khởi nghiệp quy tụ các khách mời gồm: ông Vũ Đức Thịnh – CEO & Founder Công ty CP Đào tạo Thực chiến, bà Trần Thị Yến - CEO & Founder Công ty TNHH dịch vụ tư vấn Minh Kiến An, Kiện tướng Dancesport Khánh Thi - CEO & Founder Công ty TNHH Quảng cáo và Tư vấn tổ chức biểu diễn Khánh Thi, ông Trịnh Đình Cường - CEO & Founder Công ty TNHH Dịch vụ tài chính Kế toán Thuế Rồng Việt cùng đại diện nhiều nhà tài trợ cho cuộc thi. Phía UEF có đại diện Hội đồng trường, Ban giám hiệu, lãnh đạo các khoa, phòng ban và đông đảo các bạn sinh viên đến tham gia.
 

TS. Nhan Cẩm Trí nhấn mạnh tinh thần tuổi trẻ sáng tạo và khởi nghiệp của sinh viên UEF

Mở đầu chương trình, TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng, Trưởng Khoa Kinh tế UEF nhấn mạnh ý nghĩa cuộc thi. Tại UEF, Nhà trường luôn tạo điều kiện và khuyến kích sinh viên thực hiện ước mơ khởi nghiệp qua nhiều cuộc thi quy mô. Năm 2021, Nhà trường khởi động cuộc thi khởi nghiệp trong điều kiện mới với mong muốn tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp của sinh viên. Từ đó, Nhà trường sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp ươm mầm cho những ý tưởng tốt để các bạn có thể sớm chạm đến giấc mơ khởi nghiệp của mình.
 
Buổi kick off đã “truyền lửa” cho sinh viên UEF nhờ phần chia sẻ kinh nghiệm và câu chuyện khởi nghiệp thực tế từ các vị khách mời. “Để khởi nghiệp không khó, nhưng để khởi nghiệp thành công không hề dễ” đó là thông điệp mà ông Trịnh Đình Cường nhắn nhủ đến các bạn sinh viên UEF. Là doanh nhân góp mặt trong nhiều mùa cuộc thi khởi nghiệp tại UEF, ông Cường cũng khuyên các bạn sinh viên nên khởi nghiệp đúng lĩnh vực, dám nghĩ dám làm và cần chuẩn bị cho mình kiến thức quản trị hệ thống tốt.
 
Ông Trịnh Đình Cường khuyên các bạn sinh viên nên lựa chọn đúng lĩnh vực thế mạnh của mình để khởi nghiệp

Ở một góc độ khác, ông Vũ Đức Thịnh gợi ý các bạn sinh viên phải biết định vị vị trí cho bản thân. Ý tưởng tốt là điều kiện cần, con người và đội ngũ nhân lực mới là điều kiện đủ để bạn quyết định khởi nghiệp. 
 
Ông Vũ Đức Thịnh đưa ra nhiều gợi ý chuẩn bị khởi nghiệp bổ ích cho các bạn sinh viên

Là người khởi nghiệp trong lĩnh vực nghệ thuật, Kiện tướng Dancesport Khánh Thi khuyên các bạn sinh viên nên rèn luyện khả năng nhìn xa cho tương lai của mình. Nên biết dừng chân đúng lúc khi bạn đang ở trên đỉnh vinh quang và tận dụng tốt điều này để khởi nghiệp cho bản thân mình. Để khởi nghiệp thành công bạn cần chú ý đến yếu tố phát triển bền vững. Ở lĩnh vực thế mạnh của mình, Khánh Thi đã chọn khởi nghiệp từ việc bắt đầu đào tạo nên những thế hệ mới, bắt đầu học cách làm kinh tế và giúp các vận động viên thể thao biết cách tạo “đường lùi” cho mình khi rời “đỉnh” của sự nghiệp. 
 
Kiện tướng Dancesport - CEO Khánh Thi truyền cảm hứng về khởi nghiệp đến các bạn sinh viên

Sau phần chia sẻ đầy cảm hứng của các diễn giả, các bạn sinh viên đã nhanh chóng đặt nhiều câu hỏi về những vấn đề gặp phải khi khởi nghiệp để được diễn giả tư vấn. Phần giải đáp của diễn giả đã giúp các bạn thêm hứng khởi và kỳ vọng vào những khả năng khởi nghiệp của bản thân mình.
 


Sinh viên tương tác và đặt câu hỏi cho diễn giả

Để giúp các bạn sinh viên có thể hình dung rõ nét hơn về cuộc thi, ThS. Lưu Hoàng Thiện Minh – Trưởng ngành Quản trị kinh doanh UEF đã thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” sẽ gồm 3 vòng thi chính:
Vòng loại “Idea”: diễn ra từ 1/4 – 30/4, thí sinh tham gia sẽ đăng ký online và điền thông tin mô tả ý tưởng hoặc sản phẩm khởi nghiệp của mình theo mẫu BTC đưa ra.
Vòng bán kết “Make It Real”: diễn ra từ 1/5 – 30/5, với 3 hình thức thi gồm:
 
  • Bảng 1 Products
  • Bảng 2 Services
  • Bảng 3 Technology Solutions
 
Vòng Chung kết “Call for funds”
 
  • Từ 21/6 – 25/6: Các dự án vào Chung kết sẽ được đăng trên website của cuộc thi để thu hút sự đánh giá của nhà đầu tư và nhận được bình chọn từ xã hội.
  • Ngày 26/6, các tác giả sẽ trình bày dự án của mình trước Ban giám khảo.
 
ThS. Lưu Hoàng Thiện Minh giới thiệu thể lệ cuộc thi đến các bạn sinh viên
 

Cơ cấu giải thưởng:
 
  • Giải Nhất: 7.000.000 + Giấy chứng nhận + Quà tài trợ
  • Giải Nhì: 5.000.000 + Giấy chứng nhận + Quà tài trợ
  • Giải Ba: 3.000.000 + Giấy chứng nhận + Quà tài trợ
  • Giải Khuyến khích: 1.000.000 + Giấy chứng nhận + Quà tài trợ
 
Đại diện UEF tặng hoa cho các khách mời tham gia chương trình

Sau buổi kick-off cuộc thi, bạn Phùng Mạnh Quyết – sinh viên năm 2 ngành Quản trị kinh doanh cho biết: “Em thấy cuộc thi này rất hay. Từ buổi ra mắt cuộc thi hôm nay, em đã được lắng nghe nhiều câu chuyện và học hỏi được nhiều điều về khởi nghiệp từ các CEO. Em đang có một ý tưởng nung nấu riêng mình, sắp tới em sẽ đăng ký tham gia để được thử sức hiện thực hóa ý tưởng đó và được góp ý từ các thầy cô, doanh nghiệp”.
Còn với bạn Phương Dung – sinh viên năm 1 ngành Kinh doanh quốc tế thì: “Những kiến thức từ diễn giả chia sẻ giúp em định hướng được bản thân cho thời gian học tập và dự định việc làm trong thời gian sắp tới. Em tham gia chương trình vì mong muốn được lắng nghe chia sẻ từ diễn giả để có thể trau dồi bản thân, tự tin nhiều hơn và dám nghĩ dám làm.”
Khởi nghiệp sinh viên đang là xu hướng được xã hội lẫn Nhà trường khuyến khích phát triển. Đến với cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, sinh viên sẽ vừa được thử sức ở một sân chơi học thuật vừa có thể học tập thêm nhiều kiến thức và kỹ năng khởi nghiệp. UEFers đang có một ý tưởng sáng tạo hãy nhanh chóng đăng ký tham gia để không bỏ lỡ cơ hội thực hiện giấc mơ khởi nghiệp của mình nhé.
Một số hình ảnh nổi bật khác của buổi kick-off:
 







 

Tin: Quyền Cương, ảnh: Đức Huy
TIN LIÊN QUAN