Menu
  
Tin tức sự kiện

“Thắp sáng” ý tưởng khởi nghiệp cho các bạn trẻ Nhà UEF

15/04/2021
Chiều ngày 14/4, đông đảo UEFers đã có mặt từ sớm để tham gia buổi workshop Cafe khởi nghiệp do khoa Kinh tế tổ chức với mong muốn được học hỏi thêm kiến thức, tìm kiếm và phát triển ý tưởng khởi nghiệp.
Đây là một hoạt động bổ ích và thiết thực, giúp các bạn sinh viên rèn luyện bản lĩnh, dám thể hiện bản thân và "tô" thêm màu sắc mới, lạ cho những ý tưởng của mình, đặc biệt là những thí sinh tham gia cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2021 được khoa Kinh tế tổ chức.
Tham gia chia sẻ với sinh viên trong buổi cafe đặc biệt này là các thầy, cô: ThS. Lưu Hoàng Thiện Minh – Trưởng ngành Quản trị kinh doanh, ThS. Nguyễn Đình Cường – Giảng viên ngành Marketing, ThS. Nguyễn Ngọc Thủy Tiên – Giảng viên ngành Marketing. 
 
 
 
“Cafe khởi nghiệp” thu hút sự tham gia của đông đảo UEFers

 

 

Mở đầu buổi workshop, ThS. Lưu Hoàng Thiện Minh đã nêu lên tầm quan trọng của việc lên ý tưởng. Theo thầy Minh, ý tưởng chính là bước đầu tiên của tư duy đột phá, vì dám có ý tưởng chúng ta mới bắt tay vào việc thực thi. Đồng thời, đây cũng chính là yếu tố sẽ giúp bạn thể hiện cái tôi, niềm đam mê trong con người mình.
 
 
ThS. Lưu Hoàng Thiện Minh nói về tầm quan trọng của việc lên ý tưởng
 
Cùng với đó, các bạn sinh viên cũng được học hỏi, mở mang kiến thức với những mô hình Marketing như: IMC - Integrated Marketing Communications – Truyền thông Marketing tích hợp, USP - Unique Selling Point – Điểm bán hàng độc nhất, Story Telling – Marketing bằng cách kể chuyện,… từ ThS. Nguyễn Ngọc Thủy Tiên. Đây là chính là những chiến lược, ý tưởng, mô hình quan trọng và cần thiết đối với sự tồn tại và phát triển của mỗi doanh nghiệp. 
 
 
ThS. Nguyễn Ngọc Thủy Tiên chia sẻ những mô hình Marketing hiện đại đến sinh viên
 
Khép lại chương trình, những kiến thức tổng quan về phát triển thị trường cũng đã được ThS. Nguyễn Đình Cường chia sẻ đến các bạn. Thông qua sự phân tích về 3 yếu tố: sản phẩm, giá và nơi bán, diễn giả đã mở ra những góc nhìn mới cho sinh viên trong vấn đề phát triển thị trường hiện nay. Để giúp sinh viên hiểu rõ hơn về những điều được phân tích, thầy Cường đã đưa ra các ví dụ rất cụ thể, dễ tiếp thu như: Bánh mì ông Cường, Cơm tấm Bà Tiên, Bún bò ông Minh,…
 
 
Vấn đề phát triển thị trường lao động được ThS. Nguyễn Đình Cường phân tích qua những ví dụ thực tế
 
Trong thời gian diễn ra cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2021, đây là một hoạt kịp thời và ý nghĩa, giúp sinh viên có thêm những hiểu biết mới để từ đó phát triển, hoàn thiện cho các ý tưởng dự thi của mình. Cuộc thi do khoa Kinh tế UEF kick-off vào 30/3 và sẽ kéo dài đến tháng 6.
 

Buổi Kick-off “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2021" được tổ chức ngày 30/3


Cùng đón chờ những dự án start-up ấn tượng từ UEFers
 
 
Tin: Quy Nguyễn
Ảnh: Media Team và Ban tổ chức
TIN LIÊN QUAN