Menu
  
Tin tức sự kiện

Top 12 YouBranding học hỏi “nghệ thuật thu hút công chúng” từ MC - Nhà báo Phước Lập

24/04/2021

Sau những kiến thức về xây dựng thương hiệu cá nhân thời 4.0 từ Á hậu quý bà thế giới – CEO Nguyễn Thu Hương, tối ngày 23/4 vừa qua, top 12 thí sinh của cuộc thi YouBranding 2021 tiếp tục được truyền thêm động lực và trang bị kiến thức cho hành trình chinh phục ngôi vị Quán quân cùng MC – Nhà báo Phước Lập.

 


Top 12 thí sinh YouBranding lại có thêm “hành trang” mới từ  chuyên gia nổi tiếng

 
Chương trình còn có sự đồng hành của TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Phan Bảo Giang – Phó Trưởng khoa Quan hệ công chúng – Truyền thông, ThS. Lý Đan Thanh – Phó Trưởng khoa Kinh tế.

 

nhà báo Phước lập

TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ trước khi bắt đầu chương trình

 

Với chủ đề “Nghệ thuật thu hút công chúng”, khách mời – MC, Nhà báo Phước Lập đã mang đến cho top 12 những kiến thức bổ ích. Bằng tất cả sự nhiệt huyết và nguồn năng lượng tích cực của mình, MC Phước Lập đã biến 3 tiếng training thành cuộc trò chuyện giàu giá trị thông tin và thực sự thu hút.

 


MC – Nhà báo Lê Phước Lập dành đến 3 tiếng đồng hồ để truyền đạt kinh nghiệm cho thí sinh

 

Theo diễn giả, trong mỗi phần trình bày, kịch bản chính là yếu tố giúp người nói diễn đạt được liền mạch, logic và thuyết phục, cho dù không có một văn bản giấy cụ thể rõ ràng thì trước khi nói về một vấn đề, người nói cũng cần tự xây dựng kịch bản trong tư tưởng. Vì vậy, trong phần chia sẻ của mình, khách mời đã truyền đạt đến top 12 thí sinh những bí quyết để hình thành nên một kịch bản hay, sáng tạo, độc đáo và không gây nhàm chán.
Bên cạnh những ý tưởng, kịch bản tốt, để công chúng có thể tiếp cận và thấu hiểu thông điệp mà mình muốn truyền tải, người nói cần phải tạo được sự thu hút.  Đây chính là tổ hợp của nhiều yếu tố từ cách nói chuyện, dẫn dắt vấn đề cho đến cử chỉ, hành động, biểu cảm và ngữ điệu. Một trong những yếu tố quan trọng không thể thiếu góp phần làm nên sự thành công cho một bài nói, đó là khả năng sử dụng từ ngữ phong phú, đa dạng.

 


Nhiều kiến thưc chuyên môn được diễn giả chia sẻ đến sinh viên

 

MC – Nhà báo Phước Lập nhấn mạnh: khi bạn có sự tìm hiểu sâu sắc và thấu đáo về vấn đề mà mình sẽ nói, kết hợp với sự say mê nồng nhiệt thì tự khắc bạn sẽ cuốn hút được người nghe. Tìm tòi, học hỏi để xây dựng và phát triển bản thân chưa bao giờ là “lạc hậu”.
Song song với những kiến thức về chuyên môn, thí sinh còn được diễn giả “khai sáng” về kỹ năng thuyết phục và biên tập. Đặc biệt, điều quan trọng nhất mà top 12 nhận được sau buổi training chính là nguồn cảm hứng, động lực từ diễn giả.

 



Thí sinh thực hành “nghệ thuật thu hút công chúng” ngay tại chương trình

 

Những chia sẻ đầy tâm huyết từ khách mời đã tiếp thêm "lửa" cho các thí sinh trước khi bước vào chặng đua quyết định của hành trình “xây dựng thương hiệu cá nhân”. Tối nay (24/4), top 12 sẽ tiếp tục được trang bị thêm kỹ năng mới từ MC – Nhà báo – CEO Tùng LEO với chủ đề “Tạo hình trước ống kính”.


Tin: Quy Nguyễn
Ảnh: Việt Anh – Jerry Trịnh

 

TIN LIÊN QUAN