Menu
  
Tin tức sự kiện

UEF liên tục trang bị tiếng Anh chuyên ngành cho sinh viên có niềm đam mê với Logistics

01/04/2023
Tiếp nối thành công 2 buổi chuyên đề tiếng Anh - “English for Economists”, tối 31/3, Khoa Kinh tế UEF đã tổ chức buổi thứ 3 với chủ đề: “Components of Logistics”. Đồng hành với buổi học này là TS. Phạm Thị Trang và ThS. Đỗ Thị Phương Nam. Nhiều bài học hữu ích phục vụ cho chuyên ngành được hai cô truyền đạt hết sức thú vị.
 
TS. Phạm Thị Trang và ThS. Đỗ Thị Phương Nam đã tạo nên một buổi sinh hoạt, học tập vui vẻ và đầy hứng thú

Có mặt tại buổi thứ 3 của chuyên đề tiếng Anh Kinh tế, ngoài hai diễn giả và các bạn sinh viên còn có sự tham dự TS. Nguyễn Thị Cúc Hồng - Trưởng ngành Kinh tế quốc tế.
Được biết, cô Trang và cô Phương Nam là những giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy và tham gia học tập nghiên cứu chuyên ngành tại nước ngoài. Chính vì vậy, những kiến thức về tiếng Anh chuyên ngành Logistics các cô chia sẻ đã mang đến nhiều giá trị. Hoạt động ngoại khóa này tạo cơ hội cho sinh viên học thêm nhiều kiến thức liên quan khác bên cạnh những buổi học chính thức theo khung chương trình của Nhà trường. 
 





UEFers tích cực lắng nghe và trao đổi cùng giảng viên để học hỏi thêm nhiều bài học mới

Buổi học khởi động khá sôi nổi với sự điều phối của cô Phương Nam. Để thêm gắn kết và nâng cao tinh thần học hỏi, giao lưu giữa các bạn sinh viên với nhau, các bạn lập nhóm ngẫu nhiêu để tham gia các hoạt động, trò chơi trong quá trình ghi nhận kiến thức. Đây được đánh giá là phương pháp dạy và học thú vị, đạt hiệu quả cao. Buổi thứ 3 của chuyên đề tiếng Anh được hai cô thiết kế sinh động, vừa học vừa chơi, thi đua giữa các nhóm sinh viên để nhận thêm những phần quà hấp dẫn sau giờ học. 
 



Cô Phương Nam mang đến những phương pháp tiếp cận tiếng Anh chuyên ngành đầy tính giải trí

Bài học còn tích hợp kỹ năng nghe cho sinh viên thông qua các đoạn hội thoại và video ngắn. Qua đó giúp các bạn ghi nhớ lâu hơn và vận dụng tốt hơn. Ngoài ra, nhiều trò chơi liên tục diễn ra làm các bạn sinh viên thích thú và tiếp thu kiến thức hiệu quả. Bộ từ vựng liên quan đến ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng được các cô chắt lọc theo những chủ đề riêng để sinh viên dễ phân biệt và không bị "ngợp" trước lượng thông tin lớn. Kiến thức từ vựng về nghề nghiệp, những công việc, lĩnh vực liên quan đến Logistics,... là những gì các bạn học được trong buổi 3 của chuyên đề này.
 
Hoạt động ngoại khóa thú vị với nhiều bài học tiếng Anh chuyên ngành Logistics

Sinh viên Khoa Kinh tế nói chung và những bạn có niềm đam mê với Logistics nói riêng đã có dịp học tập thêm kiến thức tiếng Anh chuyên ngành. Chuỗi chuyên đề “English for Economists” sẽ tiếp tục được tổ chức trong thời gian tới với những chủ đề hấp dẫn.
 
Tấn Phát
Ảnh: Lê Hải
TIN LIÊN QUAN