Menu
  
Tin tức sự kiện

​UEF sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm, Đảng viên được dịp trò chuyện cùng đồng chí Trương Mỹ Hoa

26/05/2023
Hòa chung không khí các hoạt động kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm 2023 và khen thưởng cá nhân, tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022, Đảng ủy UEF đã tổ chức Hội nghị “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm 2023 vào sáng ngày 25/5.
Tại chương trình, các Đảng viên, Đoàn viên thanh niên và sinh viên UEF đã có cơ hội giao lưu cùng đồng chí Trương Mỹ Hoa - Nguyên Bí thư Trung ương Đảng, Nguyên Phó Chủ tịch nước Cộng Hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu với những câu chuyện về cuộc đời cách mạng đầy xúc động. 
 
UEF tổ chức thành công Hội nghị “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” sáng 25/5
 

Tổ chức thành công Hội nghị sơ kết Đảng

 

Hội nghị sáng nay còn vinh dự đón tiếp đồng chí đồng chí Nguyễn Thị Là – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Đại học, Cao Đẳng TP.HCM; Đồng chí Đặng Thùy Khánh Vân – Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Đại học, Cao Đẳng TP.HCM; Ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường UEF, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng cùng các đại diện Quỹ học bổng Vừ A Dính tại khu vực phía Nam và thành viên CLB "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu".
Về phía Đảng ủy UEF có TS. Nguyễn Thanh Giang - Hiệu trưởng, Bí thư Đảng ủy; TS. Mạch Trần Huy - Phó Bí thư Đảng ủy cùng đông đảo các Đảng viên là giảng viên, sinh viên.  
 
Ông Đỗ Quốc Anh, đồng chí Nguyễn Thanh Giang tặng hoa và thư cảm ơn đồng chí Trương Mỹ Hoa
 

Đồng chí Mạch Trần Huy báo cáo sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm 2023
 
Theo báo cáo sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm 2023 của đồng chí Mạch Trần Huy, UEF đã có những hoạt động đảm bảo chủ trương đề ra trong công tác phát triển Đảng và phong trào dân vận. Trong 6 tháng cuối năm, Nhà trường sẽ tiếp tục thực hiện các chương trình và đẩy mạnh các công tác, phong trào để phát triển hoạt động Đảng. Tại Hội nghị, Chi bộ 1 được vinh dự nhận bằng khen là Chi bộ “trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu năm 2022. Cùng với đó, Hội nghị đã tuyên dương 16 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2022.
 



Tập thể và các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Thị Là cho biết để tiếp tục phát huy những kết quả vừa qua và đẩy mạnh phong trào học tập làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng ủy phải bám sát kế hoạch chỉ đạo đã đề ra, tích cực tổ chức hội thảo chuyên môn, thực hiện nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế, rà soát bồi dưỡng lớp cảm tình Đảng, công tác phát triển Đảng. 
 
Đồng chí Nguyễn Thị Là phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

 

Trò chuyện cùng đồng chí Trương Mỹ Hoa về “Hành trình theo chân Bác”

 

Với sự kết nối của Câu lạc bộ Chia sẻ kiến thức (KSC) - Câu lạc bộ sinh viên UEF, các Đảng viên, Đoàn viên, sinh viên Nhà UEF đã có cơ hội gặp gỡ, trò chuyện cùng đồng chí Trương Mỹ Hoa.
Trong buổi gặp gỡ này, Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa đã tái hiện lại cuộc đời cách mạng gian khổ nhưng đầy oanh liệt. Bị giặc bắt năm 19 tuổi, trải qua gần 11 năm lao tù, đồng chí vẫn luôn giữ vững lòng trung thành với Đảng, Bác Hồ và dân tộc. Những hành động từ tra tấn man rợ đến đánh đòn tâm lý của kẻ thù đều không làm lung lay lập trường cách mạng. 
 
 
 

Hành trình cách mạng oanh liệt được đồng chí Trương Mỹ Hoa tái hiện đầy xúc động
 
Đối với bà, những ngày tháng tù đày là giai đoạn vừa chống vừa xây: chống đối đến cùng mọi âm mưu nhằm phá hoại con người chính trị, lý tưởng cách mạng và xây dựng bản thân, tập thể vững mạnh, can trường để vượt qua những năm tháng tù đày. Bên cạnh đó, những chiến sĩ tử tù luôn có niềm tin không lung lay rằng cách mạng nhất định sẽ giành thắng lợi và chấp nhận sự hy sinh cao nhất là mạng sống có thể mất bất cứ lúc nào. 
 


Nhiều cảm xúc đọng lại sau những câu chuyện lịch sử đáng nhớ
 
Nhà tù là nơi giam giữ thể xác nhưng không thể kìm hãm ý chí đấu tranh, tư tưởng của những người cộng sản. Với bà, đó là một trường đại học giúp bà và đồng đội trưởng thành hơn về tư tưởng, trách nhiệm, quan điểm chính trị, bản lĩnh,... Đồng thời, trui rèn mối quan hệ giữa người với người, tô đẹp thêm tình đồng chí, đồng đội, nghĩa đồng bào, dân tộc. 
 
Đồng chí Trương Mỹ Hoa kể về cơ duyên cùng chị Phan Thị Quyên - vợ liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi 
 
Đảng và Bác Hồ là con đường soi sáng cho những người cộng sản. Hình ảnh về người Cha già dân tộc luôn nằm trong tâm trí của các chiến sĩ làm cách mạng. Vì vậy, bà kể rằng khi hay tin Bác đã ra đi mãi mãi, những người ở trong tù đều xúc động, thương tiếc nhưng ngay lập tức đã bàn bạc để cùng tổ chức lễ truy điệu, để tang cho Bác dù chịu sự phản đối và đàn áp của giặc. Bác mất nhưng tư tưởng vẫn còn, biến lấy đau thương thành sức mạnh là lời thề son sắt của những người tử tù năm ấy. 
Người trẻ hãy trở thành anh hùng của thời đại mới
Bồi hồi nhớ lại những câu chuyện khi gặp bạn bè nước ngoài, đồng chí Trương Mỹ Hoa cho biết, tư tưởng Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ có ảnh hưởng với dân tộc Việt Nam mà còn được quốc tế mến mộ và học tập. Riêng mỗi Đảng viên trẻ cần phải thấm nhuần những tư tưởng của Bác, xây dựng lối sống cần kiệm liêm chính, chí công vô tư, tận trung với Đảng, hiếu với nhân dân, tôi luyện nhân nghĩa trí dũng, dân chủ kỷ cương, tiên phong, gương mẫu.
 
Đồng chí Trương Mỹ Hoa khuyến khích người trẻ ra sức học tập để trở thành “anh hùng” thời đại mới
 
Hiện tại, các bạn phải ra sức học tập cho thật tốt để có kiến thức đa dạng, tư duy cởi mở và đặc biệt là khả năng sàng lọc. “Chúng ta học tập thế giới để đổi mới nhưng cũng không du nhập những cái lệch lạc, không đúng” - bà chia sẻ. Tích cực rèn luyện những phẩm chất đạo đức để trở thành anh hùng thời kỳ mới, gìn giữ được những cốt cách của người dân Việt Nam.
Cũng tại chương trình, CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa  thân yêu” do đồng chí Trương Mỹ Hoa làm chủ nhiệm cũng kết nạp thêm 22 sinh viên UEF làm hội viên. Chia sẻ cảm xúc ngay thời khắc kết nạp, bạn Phạm Vinh Anh bày tỏ vinh dự khi được tham gia vào tổ chức này và cho biết: “Em hiểu rằng chúng em phải lan tỏa, phải là sứ giả tuyên truyền để mang tình yêu quê hương biển đảo đến nhiều bạn trẻ hơn để cùng bảo vệ chủ quyền đất nước”.
 


22 sinh viên Nhà UEF được kết nạp làm Hội viên CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”
 
Những câu chuyện lịch sử được tái hiện qua lời kể của đồng chí Trương Mỹ Hoa đã phần nào khắc họa bối cảnh gian khổ, thử thách của thời kỳ kháng chiến. Nhưng qua đó toát lên tinh thần kiên dũng, can trường và quyết tâm bảo vệ độc lập dân tộc của những thế hệ đi trước. Nhìn vào những gương sáng ấy, các Đảng viên trẻ Nhà UEF sẽ nỗ lực tiếp bước đưa đất nước sánh vai cùng cường quốc năm châu. Đồng thời từ những kết quả sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm 2023, Đảng ủy UEF sẽ tiếp tục phát huy và thực hiện tốt các công tác dân vận, góp phần phát triển Đảng ngày càng vững mạnh. 
 
Quy Nguyễn
Ảnh: Team Media
TIN LIÊN QUAN