Menu
  
Tin tuyển sinh

5 lợi ích khi chọn xét tuyển học bạ "thời 5K"

19/05/2021
Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, ảnh hưởng khá nhiều đến lịch trình học tập, ôn luyện của các sĩ tử thì phương thức xét tuyển học bạ được xem là lựa chọn tối ưu giúp giảm áp lực thi cử và rộng mở cơ hội vào đại học cho thí sinh “thời 5k”.
 
Chủ động “chốt” thời điểm vào đại học 
 
Trước diễn biến khó lường của dịch bệnh, xét tuyển học bạ là phương thức "an toàn" bởi các bạn có thể nộp hồ sơ sớm tại các trường trước kỳ thi tốt nghiệp THPT, góp phần giảm tải lo lắng trong giai đoạn "vượt vũ môn". Ngay từ đợt 1, nhiều thí sinh đã nộp hồ sơ xét tuyển học bạ vào UEF. Trường nhận hồ sơ đến ngày 31/5 ở 2 hình thức là xét điểm học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn và xét học bạ 5 học kỳ.
 
Lựa chọn tổ hợp môn thế mạnh 
 
Với đa dạng tổ hợp môn xét tuyển: A00, A01, C00, D01, D14,... Nhiều năm nay, phương thức xét tuyển học bạ tại UEF luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo các bạn trẻ có mong muốn được học tập trong môi trường song ngữ - quốc tế. Đặc biệt, thông qua việc lựa chọn tổ hợp môn có mức điểm cao nhất, các bạn cũng dễ dàng trúng tuyển vào ngành mình yêu thích và nhận các suất học bổng tuyển sinh giá trị.
 
Xét tuyển học bạ là phương án được nhiều thí sinh quan tâm ở thời điểm này
 
Tăng cơ hội trúng tuyển ngành học xu hướng
 
Với phương thức xét tuyển học bạ, thí sinh có thể đăng ký xét tuyển vào nhiều ngành học cùng lúc. Trúng tuyển, các bạn có thể lựa chọn ngành học yêu thích nhất để nhập học.
Hiện UEF đào tạo 29 ngành với đa dạng lĩnh vực từ kinh doanh, quản lý, thương mại, tài chính, kế toán đến ngôn ngữ, truyền thông, công nghệ, luật,... trong đó có nhiều nhóm ngành đang tạo được sức hút lớn đối với thí sinh 2k3.
 
Hồ sơ đơn giản, thủ tục xét tuyển nhanh gọn 
 
Đây chính là ưu điểm dễ nhận thấy nhất của phương thức xét học bạ. Thủ tục và hồ sơ xét tuyển nhanh gọn, linh hoạt, tránh được việc thí sinh sai sót trong quá trình làm hồ sơ. Đặc biệt trong thời gian này, thay vì đến nộp hồ sơ trực tiếp, các bạn có thể gửi qua đường bưu điện theo địa chỉ: Trung tâm Tư vấn tuyển sinh, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF), 141 - 145 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM. 
Năm 2021, để đăng ký xét tuyển học bạ, thí sinh cần chuẩn bị bộ hồ sơ gồm:  
 
  • Đơn xét tuyển học bạ (theo mẫu của trường UEF)
  • Bản photo công chứng học bạ THPT
  • Bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời 
  • Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có)
 
 
Hồ sơ đơn giản, thủ tục nhanh gọn là lợi thế của phương thức xét học bạ

 

Cơ hội rinh học bổng “khủng” 
 
UEF luôn dành tặng nhiều suất học bổng hấp dẫn cho các thí sinh khi trúng tuyển vào trường. Theo đó, thí sinh trúng tuyển vào UEF có cơ hội nhận được các suất học bổng tuyển sinh lên đến 100%, 50% và 25% học phí. Ngoài ra còn có học bổng doanh nghiệp tài trợ 30% học phí trong suốt 4 năm học mà không cần điều kiện duy trì. Các suất học bổng của UEF được xem là nguồn động viên, khích lệ tinh thần nỗ lực học tập của các bạn cũng như nguồn lực hỗ trợ tài chính trong thời điểm dịch bệnh này. 
 

Các mức học bổng 2021 của UEF và điều kiện tương ứng
 
Hy vọng việc nắm bắt những ưu điểm của phương thức xét học bạ sẽ giúp các sĩ tử nhanh chóng đưa ra lựa chọn sáng suốt và phù hợp trước ngưỡng cửa tương lai. Chúc các bạn có một mùa thi an toàn, thành công và trúng tuyển vào ngành học, trường học mơ ước. 
 
Khánh Vy 
TIN LIÊN QUAN