Menu
  
Tin tuyển sinh

Cách tính điểm xét học bổng khi xét học bạ THPT tại UEF năm 2023

23/01/2023
Bên cạnh chương trình học song ngữ - quốc tế với đa dạng các ngành học, học bổng UEF cũng là “tiêu điểm” được rất nhiều thí sinh quan tâm khi tìm hiểu về trường. Để giúp thí sinh và gia đình hiểu rõ hơn về cách tính điểm xét học bổng khi xét học bạ THPT tại UEF năm 2023, bài viết dưới đây sẽ làm rõ các ngành học áp dụng học bổng và điều kiện ứng tuyển. 
 
Cách tính điểm xét học bổng khi xét học bạ THPT tại UEF năm 2023
 
Một trong những chính sách học bổng được nhiều thí sinh lựa chọn khi xét tuyển vào UEF là học bổng tuyển sinh. Học bổng tuyển sinh được áp dụng cho UEFers ngay từ năm nhất và dựa trên điểm học tập, rèn luyện để duy trì ở những năm học tiếp theo.
Đối với phương thức xét tuyển học bạ THPT, có hai hình thức mà thí sinh có thể lựa chọn để đăng ký và được xét học bổng: Phương thức xét tổng điểm trung bình lớp 12 của tổ hợp 3 môn và phương thức xét tổng điểm trung bình 3 học kỳ THPT. Dưới đây là mức điểm ứng với từng mức học bổng 25%, 50% và 100% và điều kiện duy trì học bổng qua mỗi năm học: 
 
  
Hướng dẫn cách tính điểm xét học bổng theo điểm học bạ THPT tại UEF năm 2023
 
- Thí sinh nhận được học bổng 25% khi điểm học bạ đạt từ 25 đến 26.5 điểm. Để duy trì học bổng, sinh viên cần đạt điểm trung bình tích lũy mỗi năm từ 3.3 trên thang điểm 4.0. 
- Học bổng 50% được trao cho thí sinh có điểm xét tuyển học bạ đạt từ 26.5 đến dưới 29 điểm. Sinh viên cần duy trì điểm trung bình năm học từ 3.5, nếu từ 3.3 đến dưới 3.5, sinh viên nhận học bổng 25%. 
- Đối với mức học bổng 100% học phí, yêu cầu thí sinh đạt điểm học bạ từ 29 đến 30 điểm. Điều kiện duy trì học bổng này là điểm trung bình tích lũy đạt từ 3.7. Nếu thấp hơn, sinh viên sẽ nhận được mức học bổng tương ứng với điều kiện của các mức học bổng 25% hoặc 50%.
Đặc biệt, bên cạnh điểm số học tập thì điểm đánh giá rèn luyện năm học của sinh viên cũng cần đáp ứng >= 65 điểm.
 
 
Học bổng doanh nghiệp và tài năng cũng là chính sách đáng chú ý với thí sinh xét học bạ
 
Với mạng lưới doanh nghiệp rộng lớn, UEF là cầu nối giúp gắn kết sinh viên với doanh nghiệp, từ đó tìm kiếm được nhiều suất học bổng giá trị. Theo đó, UEF trao các suất học bổng doanh nghiệp với giá trị 40% cho 3 ngành: Ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ Hàn Quốc, Ngôn ngữ Nhật và học bổng doanh nghiệp 30% cho các ngành: Tâm lý học, Khoa học dữ liệu, Thiết kế đồ họa, Quản trị sự kiện, Thương mại điện tử, Quan hệ quốc tế, Truyền thông đa phương tiện, Công nghệ truyền thông, Công nghệ thông tin, Quan hệ công chúng, Quản trị khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống trong suốt 4 năm học.
Học bổng này dành cho thí sinh tốt nghiệp năm 2023 và không áp dụng đồng thời với các loại học bổng khác.
 
 
Nhiều chính sách học bổng được Nhà UEF áp dụng để hỗ trợ, tạo động lực cho sinh viên
 
Bên cạnh đó, với những thí sinh đạt thành tích trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia cũng như có năng khiếu và đạt giải trong các lĩnh vực văn hóa - văn nghệ - thể thao sẽ nhận được học bổng tài năng 100% trong toàn khóa học. Cụ thể, học bổng này áp dụng với thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, các cuộc thi văn hóa - nghệ thuật - thể thao cấp quốc gia trở lên; thí sinh trong đội tuyển quốc gia.

Hy vọng với những suất học bổng giá trị này, các bạn thí sinh sẽ có cơ hội trải nghiệm môi trường đại học quốc tế hiện đại cũng như phát triển toàn diện về mọi mặt từ nguồn hỗ trợ của Nhà trường.

 

Thí sinh có thể liên hệ đăng ký online ngay bây giờ để được Tư vấn chi tiết hơn:
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN