Menu
  
Tin tuyển sinh

Học ngành Luật quốc tế ra trường có việc làm không?

23/12/2020
Bối cảnh hội nhập kinh tế, giao lưu văn hóa giữa các quốc gia diễn ra mạnh mẽ chính là điều kiện thúc đẩy sự ra đời và phát triển các ngành có yếu tố “quốc tế”. Theo đó, một trong những ngành học “hot search” hiện nay là Luật quốc tế. 
 
Nhiều cơ hội hấp dẫn, nhưng làm sao để xác định được lộ trình nghề nghiệp vững chắc trong tương lai? Hay là một mối quan tâm cụ thế “Học ngành Luật quốc tế ra trường có việc làm không?” vẫn khiến nhiều sĩ tử và phụ huynh lo lắng. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé. 
 
Học ngành Luật quốc tế ra trường có việc làm không?
 
Hiện nay, Việt Nam vẫn đang mở rộng hợp tác quốc tế cũng như khu vực ASEAN trên nhiều phương diện thích hợp với chiến lược phát triển quốc gia. Để chủ động và thích ứng linh hoạt với môi trường hội nhập, năng lực thực hiện các hoạt động quốc tế của các tổ chức và doanh nghiệp rất cần được nâng cao, trong đó có hàng rào tư pháp quốc tế với vai trò là “sợi dây” kết nối quan trọng. 
 
Cùng UEF tìm hiểu “Học ngành Luật quốc tế ra trường có việc làm không?”
 
Theo xu hướng trên, các dịch vụ, nghiệp vụ luật quốc tế bắt đầu phổ biến hơn trên thị trường Việt Nam. Có thể kể đến một số công ty luật đa quốc gia uy tín như Mayer Brown JSM , Hogan Lovells International LLP, Allens, Tilleke & Gibbins,… luôn “khát” nguồn nhân sự chất lượng cao, cạnh tranh cùng nhiều công ty Việt Nam. Cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên ngành Luật quốc tế là rất lớn.
 
Học ngành Luật quốc tế tại Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF), sinh viên sẽ được tiếp xúc với môi trường làm việc thực tế từ rất sớm, qua các buổi tham quan doanh nghiệp, kiến tập, thực tập tốt nghiệp,… tại những văn phòng luật uy tín. Bên cạnh chương trình học được đánh giá cao về chuyên môn, môi trường đào tạo định hướng chuẩn quốc tế tại UEF góp phần kiến tạo lợi thế về ngoại ngữ cho sinh viên, đặc biệt là tiếng Anh chuyên ngành, giúp bạn thêm tự tin ứng tuyển tại các doanh nghiệp hàng đầu. 
 
Nhiều hoạt động học thuật bổ ích giúp sinh viên UEF rèn luyện kiến thức chuyên môn
 
Nhờ mạng lưới hợp tác doanh nghiệp ngày càng mở rộng của Nhà trường, sinh viên UEF được tiếp xúc với môi trường làm việc thực tế từ rất sớm, qua các buổi tham quan doanh nghiệp, kiến tập, thực tập tốt nghiệp,… với sự hướng dẫn của những luật sư giàu kinh nghiệm trong nghề. Có thể kể đến những đối tác doanh nghiệp tiêu biểu: Công ty Luật TNHH Bình Phương, Văn phòng Luật sư Tô Đình Huy, Công ty Luật TNHH LawPro, Công ty Luật TNHH Trương Anh Tú,...
 
Học ngành Luật quốc tế ra trường làm việc gì?
 
Sinh viên ngành Luật quốc tế sau khi tốt nghiệp với chuyên môn tốt và kỹ năng làm việc phong phú có nhiều cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn và lộ trình thăng tiến rõ ràng, trong đó có các vị trí làm việc như sau:
 
  • Chuyên viên pháp lý quốc tế: Tham gia xây dựng và rà soát về mặt pháp lý các đề xuất hợp tác, mô hình hợp tác kinh doanh của các đối tác quốc tế;
  • Chuyên viên thực hiện các dịch vụ pháp lý của luật sư: Giải quyết các vấn đề tranh chấp thương mại, dân sự quốc tế, các vấn đề hoạt động trong lĩnh vực đầu tư nước ngoài, ký kết các hợp đồng thương mại quốc tế;
  • Biên tập viên liên quan đến pháp luật quốc tế;
  • Giảng viên ngành Luật quốc tế.
 
Với các công việc nêu trên, các bạn có khả năng được làm việc tại:
 
  • Các cơ quan nhà nước như Bộ, Sở Tư pháp, cơ quan ngoại giao, các đại sứ quán Việt Nam tại nước ngoài;
  • Các công ty nước ngoài tại Việt Nam;
  • Các cơ quan thông tin đại chúng;
  • Các trường đại học, viện nghiên cứu.
 
Với câu trả lời trên đây, tin chắc rằng các bạn đã hiểu rõ được Học ngành Luật quốc tế ra trường có việc làm không?. Nếu là người đam mê với các vấn đề pháp lý quốc tế, hãy mạnh dạn thử sức với ngành học này nhé.
 
AMi
TIN LIÊN QUAN