Menu
  
Tin tuyển sinh

Học ngành Marketing theo cách của sinh viên trường song ngữ

04/02/2021
Kinh tế hội nhập, sự cạnh tranh trong kinh doanh ngày một gay gắt hơn. Mỗi doanh nghiệp, tổ chức cần phải định vị cho mình một vị thế trên phân khúc thị trường chung. Lúc này, bàn tay chuyên nghiệp của bộ phận Marketing - những con người có khả năng tạo dựng, bảo vệ và nâng tầm thương hiệu vô cùng cần thiết.
 
Hiểu về Marketing bằng trải nghiệm thực tế
 
Trên bước đường hội nhập quốc tế, nền kinh tế Việt Nam đang có những chuyển biến đa dạng cùng với sự phát triển không ngừng của các doanh nghiệp cả về số lượng lẫn hình thức hoạt động. Nhu cầu về nguồn nhân lực Marketing cũng theo đó tăng cao.
Quá trình này được vạch ra trong thời gian dài, đòi hỏi các doanh nghiệp phải trang bị đội ngũ marketer giỏi chuyên môn, sáng tạo, từ đó định vị được hướng đi đúng đắn, hiệu quả, xác lập được vị thế của doanh nghiệp trên "bản đồ" kinh doanh rộng lớn.
 
 
Học từ quá trình trải nghiệm thực tế
 
Theo học ngành Marketing tại UEF, bạn Dương Thiện Quang chia sẻ: "Marketing không chỉ là tiếp thị, quảng cáo mà còn bao gồm cả các kiến thức về kinh doanh. Marketing là ngành học đòi hỏi sự sáng tạo không ngừng, cung cấp một không gian phát triển ít bị giới hạn".
Để có những kiến thức này, sinh viên trong quá trình học tập ngoài kiến thức chuyên môn còn được trang bị các kỹ năng nghề, tham quan doanh nghiệp, tương tác với các doanh nhân để tích lũy cho bản thân nhiều kiến thức thiết thực.
 
Tạo lợi thế ngay từ bước chuẩn bị hành trang kiến thức
 
Marketing không còn là một ngành học mới mẻ nhưng chưa bao giờ là "lỗi thời" đối với các bạn trẻ, đặc biệt là trong bối cảnh nền kinh tế hội nhập, giàu tính cạnh tranh.
Thiện Quang cũng cho biết thêm: "Bản thân mình thích Marketing vì đây là ngành học về kinh tế nhưng không hề khô khan mà có rất nhiều màu sắc, đa dạng cơ hội việc làm và dễ dàng hội nhập".
Cũng như Thiện Quang, cô nàng Nguyễn Thị Thùy Linh - một sinh viên nổi bật trong ngành học nhiều sáng tạo này cho biết: "Marketing cho mình sự năng động và kỹ năng giao tiếp tốt để mở rộng các mối quan hệ, dễ hòa nhập vào môi trường đại học khi vẫn còn là sinh viên. Ở ngành Marketing này, tính đa nhiệm, khả năng phân tích vấn đề đa chiều cùng ý tưởng sáng tạo của mình được phát huy tốt nhất".
 
 
Tại UEF, phương pháp giảng dạy phát huy tối đa sự chủ động, sáng tạo của người học
 
Nhiều bạn nghĩ đơn thuần Marketing là chạy quảng cáo, tổ chức các chương trình "promotion" để thu hút khách hàng mua hàng nhưng không, nó rộng hơn thế nhiều. Có thể kể ra các vị trí công việc liên quan đến Marketing như: Marketing Executive, Marketing Officer, Digital Marketing Executive, Marketing Assistant… Vì thế, các marketer luôn phải học tập không ngừng, trau dồi kiến thức, bắt kịp xu xướng và chịu được áp lực, đặc biệt khi các bạn trẻ còn là sinh viên.
 
 
Học chương trình song ngữ giúp sinh viên dẫn đầu trong nền kinh tế hội nhập
 
Học Marketing theo cách của sinh viên UEF
 
Tại UEF, ngành Marketing được đào tạo kết hợp hài hòa giữa lý thuyết và thực tiễn. Sinh viên tham gia giải quyết những tình huống giả định, các vấn đề thực tiễn về phân tích, hoạch định chiến lược Marketing, phát triển kỹ năng nghiên cứu độc lập, kỹ năng ứng dụng khi hòa nhập vào môi trường làm việc.
Ngoài ra, nhà trường còn xây dựng chương trình đào tạo theo hướng học thực tế tại doanh nghiệp, đảm bảo bám sát nhu cầu thực tế của ngành, chú trọng đào tạo kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, lập kế hoạch, đàm phán - thương lượng,… nhằm trang bị công cụ vững chắc cho người học khi theo đuổi nghề nghiệp đầy cạnh tranh này.
"Lựa chọn ngành Marketing, tôi có nhiều cơ hội để thay đổi và hoàn thiện bản thân hơn. Môi trường đào tạo gắn kết với thực tiễn cùng nhiều hoạt động sinh viên sôi nổi đã giúp tôi tự do sáng tạo, thoát khỏi sự rụt rè, dám thử thách bản thân và đạt được các kết quả ngoài mong đợi". Cựu sinh viên Nghiêm Thúy Quỳnh ngành Marketing, hiện đang giữ vị trí chuyên viên marketing chia sẻ.
Có thể nói, chương trình đào tạo song ngữ sẽ trang bị cho các bạn sinh viên hành trang vững chắc để vươn đến thành công trong công việc, đồng thời góp phần giải "bài toán" về số lượng, chất lượng nhân lực ngành Marketing hiện nay.

 
Năm 2021, UEF xét tuyển ngành Marketing dựa trên các phương thức: Xét tuyển kết quả thi THPT Quốc gia; Xét tuyển học bạ lớp 12 theo điểm tổ hợp 3 môn; Xét điểm học bạ 5 học kỳ, Xét kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM.
Thí sinh tham gia xét tuyển vào trường ở các phương thức trên đều có cơ hội nhận được các suất học bổng tương ứng 100%, 50%, 25% giá trị học phí.

Theo: kenh14.vn
TIN LIÊN QUAN