Menu
  
Tin tuyển sinh

Ngành học xu hướng trong nền kinh tế hiện đại gọi tên Logistics và quản lý chuỗi cung ứng

29/11/2021
Là lĩnh vực không thể thiếu trong guồng quay của nền kinh tế hiện đại với vai trò là mạng lưới kết nối của các doanh nghiệp, tham gia vào việc cung cấp dịch vụ và hàng hóa đến người tiêu dùng, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng đang trở thành ngành học xu hướng với nhiều cơ hội nghề nghiệp rộng mở. Các vấn đề xoay quanh ngành học này như cơ hội việc làm, tố chất, kỹ năng, kiến thức,... được nhiều học sinh của trường THPT Thực hành sư phạm (Đồng Nai) đặt ra cho Ban tư vấn trong chương trình hướng nghiệp "Cùng bạn chọn nghề cho tương lai" năm 2021 - 2022. Đại diện UEF, ThS. Nguyễn Ngọc Thạch - Phó Giám đốc Trung tâm Tư vấn tuyển sinh đã có những chia sẻ cụ thể về ngành học này. 
 


ThS. Nguyễn Ngọc Thạch đã giải đáp nhiều thắc mắc xoay quanh ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng
 
Theo đó, ThS. Nguyễn Ngọc Thạch cho biết, tại UEF, sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ các kiến thức, kỹ năng cần thiết cho việc phân tích, đánh giá, điều hành và thiết kế các hoạt động Logistics và quản lý chuỗi cung ứng; kiến thức liên quan đến hoạt động chuỗi cung ứng như: lập kế hoạch nhu cầu, kiểm soát hàng tồn kho, vận chuyển, kho bãi, đóng gói sản phẩm,…; những kỹ năng chuyên môn quan trọng như tính toán, phân tích thị trường và xây dựng chiến lược, kỹ năng về ngoại ngữ và công nghệ thông tin,...; kỹ năng phân tích và tìm giải pháp tối ưu trong Logistics, thiết kế giải pháp tổng thể giảm chi phí vận hành các hoạt động trong chuỗi cung ứng.
Bên cạnh đó, các bạn sẽ được học tập trong môi trường quốc tế sáng tạo, năng động, với chương trình đào tạo song ngữ - hơn 50% thời lượng học tập bằng tiếng Anh giúp người học cải thiện khả năng sử dụng ngoại ngữ - "chìa khóa" để mở nhiều cánh cửa việc làm toàn cầu.
Hệ sinh thái Nhà trường - doanh nghiệp - sinh viên là môi trường thuận lợi để các bạn được tiếp cận cùng các chuyên gia, doanh nhân thành đạt, tham gia kiến tập, thực tập tại các doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực để có góc nhìn thực tiễn về ngành nghề. Ngoài ra, Nhà trường luôn tạo cơ hội cho sinh viên được trau dồi, mở rộng kiến thức, phát triển các kỹ năng mềm như thuyết trình, giao tiếp, phản biện, sáng tạo,... trong các cuộc thi học thuật, workshop, talkshow, hội thảo chuyên ngành. 
 


logistics và quản lý chuỗi cung ứng


Song hành cùng lý thuyết, UEF luôn tạo cơ hội cho sinh viên tiếp cận môi trường thực tế từ rất sớm
 
Được đào tạo bài bản từ kiến thức chuyên môn đến kỹ năng mềm, ngoại ngữ, công nghệ thông tin, sinh viên ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng UEF ra trường có thể tự tin đảm nhiệm nhiều vị trí công việc khác nhau như: Chuyên gia thiết kế, tạo lập, phân tích kế hoạch và chiến lược thu mua nguyên vật liệu, tìm kiếm nguồn hàng, quản lý và kiểm soát thu mua; chuyên gia thiết kế, tạo lập, phân tích kế hoạch, chiến lược về sản xuất và vận hành, quản lý và kiểm soát các hoạt động sản xuất và vận hành; Chuyên gia cung cấp các giải pháp tối ưu hóa cho các doanh nghiệp về dịch vụ công như cung ứng và thiết kế mạng lưới về điện, nước; cáp truyền hình, internet, điện thoại; chuyên gia thiết kế mạng lưới phân phối và định tuyến đường đi cho các dịch vụ về vận tải hành khách và phân phối hàng hóa (kể cả hàng bán và hàng đổi trả); chuyên gia tư vấn các giải pháp liên quan đến phát triển bền vững và tích hợp, các giải pháp xử lý các vấn đề về môi trường; tham gia giảng dạy tại các trường đại học có đào tạo ngành, chuyên ngành liên quan;...
Không dừng lại ở ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, học sinh THPT Thực hành sư phạm (Đồng Nai) còn được chia sẻ về các ngành "hot" hiện nay như Công nghệ thông tin, nhóm ngành ngôn ngữ, nhóm ngành truyền thông, thiết kế đồ họa,... và những khía cạnh về tâm lý, kỹ năng trong chọn ngành, chọn trường.
Những chia sẻ của ThS. Nguyễn Ngọc Thạch đã mở ra cho các bạn học sinh nhiều góc nhìn cụ thể hơn về ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng. Nắm bắt bức tranh tổng quan ngành nghề, các bạn sẽ chủ động hơn trong quá trình lựa chọn ngành học cho mình.
 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN