Menu
  
Tin tuyển sinh

​Ngành Kế toán UEF: Học "ngôn ngữ" kinh doanh với chương trình song ngữ

20/05/2021

UEFvoices · Hiện nay, tổng nhân lực ngành Kế toán chiếm tỉ trọng rất cao, bình quân 18% đến 20%, đặc biệt ở các khu đô thị phát triển như Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội có thể hơn 25%”.
Sinh viên tốt nghiệp ngành Kế toán ra trường có thể làm những công việc như: kế toán thuế, kế toán bán hàng, kế toán kho, bộ phận tiền lương, thủ quỹ, kế toán tổng hợp,…; thăng tiến lên kế toán trưởng; trưởng phòng Kế toán – Tài chính. Ngoài ra còn các vị trí như Chuyên viên tư vấn Kế toán – Tài chính; Thanh tra kinh tế; Giảng viên dạy các bộ môn Kế toán,…

 

Học kế toán với tầm nhìn quốc tế

 

Cuộc cách mạng 4.0 đã thay đổi môi trường và hoàn cảnh làm việc của nhân sự ngành Kế toán, người làm kế toán vì thế phải nỗ lực không ngừng để hoàn thiện bản thân. 
Một kế toán viên biết nắm bắt thời cơ không chỉ bồi dưỡng cho mình khả năng chuyên môn, khả năng sử dụng công nghệ mà còn có khả năng sáng tạo, nhạy bén và thông minh. Bên cạnh đó, kế toán viên không ngừng học tập ngôn ngữ quốc tế và kiến thức chuyên môn mang tầm quốc tế khiến giá trị lợi ích gia tăng thêm.

 

Sinh viên ngành Kế toán cần trau dồi thêm ngoại ngữ, công nghệ và kỹ năng mềm

 

Bà Nguyễn Thị Hồng Thương – Phó Giám đốc Công ty TNHH NC9 cũng khẳng định bên cạnh kiến thức chuyên môn, doanh nghiệp sẽ ưu tiên tuyển dụng đối với những bạn có kiến thức về tự nhiên, xã hội, đời sống cũng như các kỹ năng mềm về giao tiếp, làm việc nhóm, ngoại ngữ, tin học.
Nắm bắt xu thế này, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) chú trọng đào tạo ngành Kế toán với chương trình song ngữ. Sinh viên có hơn 50% thời lượng học chương trình ngành bằng tiếng Anh, giảng viên là thầy cô học tập từ nước ngoài và chuyên gia đầu ngành.

 

"Nâng tầm" giá trị hành nghề khi học kế toán trong môi trường quốc tế

 

Chương trình đào tạo trình độ đại học ngành Kế toán của trường đã được đánh giá kiểm định chất lượng do Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Trường Đại học Vinh (VCEA) thực hiện, ngày càng khẳng định vị thế đào tạo của ngành này trong xã hội.
Ngoài kiến thức chuyên môn, kỹ năng và ngoại ngữ, trường còn xây dựng chương trình từ giảng đường đến khởi nghiệp đa dạng, phong phú cho sinh viên. Tham quan thực tế tại doanh nghiệp, học tập chuyên đề nâng cao, kiến tập và thực tập dài hạn được hưởng lương tại các công ty, tập đoàn uy tín trong và ngoài nước. Vì thế, sinh viên có những trải nghiệm công việc thiết thực làm nền tảng vững chắc cho lộ trình thăng tiến trong sự nghiệp. Sinh viên cũng được trang bị các khóa học ngoài giờ về công cụ, phần mềm xử lý dữ liệu liên quan đến chuyên ngành để nắm bắt, hiểu rõ hơn về công việc thực tế khi ra trường.

 

Theo: Tiin.vn
TIN LIÊN QUAN