Menu
  
Tin tuyển sinh

Hoàn thành thủ tục nhập học, tân sinh viên UEF gửi gắm nhiều kỳ vọng về hành trình mới

27/08/2024
Trong không khí sôi động, háo hức đón chờ năm học mới sắp sửa bắt đầu, có rất nhiều thí sinh đã nhanh chóng đến UEF để hoàn thành những thủ tục cuối cùng trước khi chính thức trở thành một tân sinh viên. Mang theo những ước mơ, hoài bão, đại đa số các bạn đều thể hiện được tinh thần quyết tâm, nhiệt huyết, sẵn sàng đối diện với những thử thách mới, tích cực hoàn thiện bản thân để có một thanh xuân thật rực rỡ dưới mái nhà chung này. 
 

Nhiều thí sinh đến hoàn thành thủ tục nhập học tại Nhà UEF
 
Khi học bổng trở thành “bàn đạp” hiện thực hóa những ước mơ lớn
Với mong muốn tạo động lực và "ươm mầm" tài năng, hằng năm UEF đều dành nhiều suất học bổng giá trị cho các thí sinh trúng tuyển vào trường ở tất cả các phương thức tuyển sinh. Đây được xem là nguồn trợ lực kinh tế thiết thực mở ra cơ hội để các bạn trải nghiệm môi trường học tập quốc tế, thụ hưởng chất lượng đào tạo chú trọng tiếng Anh trong bối cảnh hội nhập hiện nay, từ đó trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội.
Chia sẻ về cảm xúc của bản thân khi chinh phục học bổng 50% từ phương thức xét tuyển học bạ, bạn Huỳnh Phạm Tố Nguyên - Tân sinh viên ngành Marketing cho biết: “Khi biết mình sẽ nhận được học bổng 50% của UEF, em cảm thấy rất vui và tự hào về bản thân. Bên cạnh giảm áp lực tài chính cho gia đình, em còn có thể sử dụng món quà này để đầu tư cho bản thân, học thêm nhiều kỹ năng mới và có sự chuẩn bị tốt hơn cho tương lai. Song song đó, khi đến nhập học, việc được trực tiếp tham quan cơ sở vật chất và môi trường học tập tại đây càng làm em thêm tự tin hơn với quyết định của mình khi đã lựa chọn UEF làm nơi để rèn luyện trong 4 năm tới”.
 

Các chính sách học bổng là nguồn hỗ trợ thiết thực giúp UEFers chinh phục đam mê
 
Có cùng những cảm xúc trên, bạn Nguyễn Ngọc Thu Phương - Tân sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh cũng bày tỏ sự háo hức khi được thụ hưởng chính sách học bổng 50% từ UEF. Với niềm đam mê lớn dành cho ngôn ngữ này, bạn cho biết bản thân đang rất mong chờ được tham gia các lớp học chuyên môn của Nhà trường để thường xuyên tiếp xúc và trau dồi năng lực tiếng Anh, đồng thời tăng cường sự tự tin cho bản thân. Đây sẽ là nền tảng để Thu Phương hiện thực hóa ước mơ trở thành một giảng viên tiếng Anh tại các trung tâm Anh ngữ sau khi tốt nghiệp. Và trên hành trình đó, học bổng 50% được xem là một trong những yếu tố then chốt. “Em thật sự cảm thấy biết ơn, vì nhờ có chính sách này mà em mới có khả năng nhập học tại UEF. Em sẽ cố gắng hết sức, bằng nhiều phương pháp khác nhau như: nỗ lực học tập, phát biểu trong lớp, tham gia các hoạt động của Nhà trường để có thể duy trì mức học bổng này” - Thu Phương cho biết. 
Với các bạn sinh viên, mỗi suất học bổng đều mang nhiều câu chuyện khác nhau, chứa đựng trong đó rất nhiều hoài bão và quyết tâm của tuổi trẻ. Thông qua món quà này, Nhà trường muốn gửi lời chúc mừng đến với những thành tích học tập tốt của các bạn trong quá khứ, đồng thời tiếp thêm động lực giúp UEFers vững vàng trên hành trình chinh phục tương lai.
Sẵn sàng nâng cấp bản thân tại môi trường song ngữ năng động
Trở thành một tân sinh viên và gia nhập môi trường đại học năng động được xem là bước ngoặt quan trọng giúp các bạn rèn luyện và khai phá năng lực của bản thân. Tại UEF, bên cạnh các giờ học lý thuyết trên giảng đường thì các bạn sinh viên còn có cơ hội tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa, ngày hội văn hóa, cuộc thi học thuật gắn với chuyên môn. Từ những trải nghiệm thực tiễn này, team 2k6 sẽ được phát triển một cách toàn diện về kiến thức lẫn kỹ năng, từ đó sẵn sàng trở thành nguồn nhân lực chất lượng của thị trường lao động. 
Quyết định trở thành một tân sinh viên của ngành Marketing nhưng vẫn còn một chút rụt rè trong tính cách, bạn Diễm Thúy bày tỏ mong muốn tìm được những cơ hội phù hợp để rèn luyện và thay đổi bản thân khi học tại UEF. Sau quá trình tìm hiểu và nhận thấy Nhà trường có rất nhiều câu lạc bộ thuộc các lĩnh vực khác nhau, bạn đã lập tức lên kế hoạch để có những sự chuẩn bị cần thiết. Chia sẻ về những dự định này, Diễm Thúy cho biết: “Bên cạnh việc tích cực tương tác với giảng viên và các bạn cùng lớp, em cũng sẽ nắm bắt cơ hội để ứng tuyển các câu lạc bộ liên quan đến truyền thông và thiện nguyện. Đối với em, đây là nơi phù hợp để rèn luyện kỹ năng, mở rộng mối quan hệ và vốn sống cho bản thân. Hy vọng rằng từ những sự nỗ lực này, sau 4 năm, em có thể thuận lợi tốt nghiệp và tìm được những công việc đúng chuyên ngành”.
 


Hành trình chinh phục ước mơ của UEFers luôn có sự đồng hành từ gia đình, người thân
 
Còn đối với bạn Lê Ngọc Hòa - Tân sinh viên ngành Luật thì UEF là nơi để bạn “nhập vai” và trải nghiệm đa dạng vai trò từ các lĩnh vực khác nhau. Vào trường với mức học bổng 25%, Ngọc Hòa cũng chia sẻ rất nhiều kỳ vọng của mình đối với 4 năm học tại đây: “Em luôn tập trung vào sự phát triển của bản thân, vì thế việc không ngừng học hỏi, trải nghiệm nhiều lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống là rất cần thiết. Để tận dụng tốt những lợi thế từ chính sách học bổng, em sẽ nỗ lực học tập, trau dồi khả năng ngoại ngữ cũng như dành thời gian tham gia các câu lạc bộ phù hợp. Từ những gì đã được tìm hiểu, em tin rằng UEF sẽ mang đến nhiều trải nghiệm đáng nhớ và bổ ích”.
 

Lê Ngọc Hòa bày tỏ hy vọng sẽ tích lũy được nhiều trải nghiệm đáng nhớ tại UEF

 
Có thể nói, các “tân binh” khóa 2024 đều đã rất sẵn sàng để bước vào vạch xuất phát và bắt đầu một đường đua hoàn toàn mới, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm và bài học quý giá. Bên cạnh đó, hiện tại, Nhà trường đang nhận hồ sơ xét tuyển học bạ bổ sung đến 15/9, các bạn có thể đăng ký online tại đây: uef.edu.vn/DKHB hoặc đến trường để được hướng dẫn trực tiếp.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN