Menu
  
Tin tuyển sinh

Thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2021 ở đâu?

03/05/2021
Như thông tin đã đưa, từ 27/4 - 11/5, thí sinh trên cả nước tiến hành đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2021. Với các thí sinh lớp 12, các bạn đã được Nhà trường hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ cặn kẽ. Riêng các thí sinh tự do (tốt nghiệp THPT các năm trước), năm 2021 này mong muốn đăng ký dự thi để lấy kết quả xét tuyển đại học, các bạn sẽ đăng ký dự thi ở đâu? Hình thức đăng ký ra sao? Bài viết này sẽ giúp các bạn giải đáp được thắc mắc này.
Địa điểm đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2021
Những thí sinh đang học lớp 12 tại cơ sở giáo dục nào sẽ nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại cơ sở đó. Những thí sinh chưa tốt nghiệp THPT (đã học xong chương trình THPT trong năm học 2020 - 2021, đã học xong chương trình THPT ở những năm trước nhưng chưa thi tốt nghiệp THPT hoặc đã thi tốt nghiệp THPT ở những năm trước nhưng chưa tốt nghiệp) phải đăng ký tại trường phổ thông nơi học lớp 12. Ví dụ học sinh lớp 12 trường THPT Gia Định – TP.HCM thì đăng ký ngay tại trường này.
Với thí sinh tự do (đã tốt nghiệp THPT, tốt nghiệp trung cấp đăng ký dự thi để xét tuyển vào đại học, cao đẳng) sẽ đăng ký tại Phòng Giáo dục – Đào tạo các quận, huyện, thị xã nơi thí sinh cư trú. Ví dụ thí sinh ở tại thị xã Bình Long – Bình Phước, thì sẽ đăng ký dự thi tại Phòng Giáo dục - Đào tạo thị xã Bình Long.
 

Thí sinh nên nắm rõ địa điểm đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, đặc biệt là các thí sinh tự do
 
Trường hợp đặc biệt, thí sinh tự do đang đi công tác xa, nếu có đủ căn cứ về việc không thể dự thi tại nơi cư trú hoặc nơi học lớp 12 được đăng ký dự thi tại trường phổ thông trên địa bàn nơi công tác.
Thí sinh học theo chương trình Giáo dục thường xuyên cấp THPT chỉ được phép đăng ký tại các trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên, thí sinh học theo chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT chỉ được phép đăng ký dự thi tại các trường THPT.
Cách thức đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học
Với phương thức trực tiếp: các bạn đăng ký tất cả thông tin trên phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2021, từ ngày 27/4 đến 17g00 ngày 11/5. Thí sinh không được điều chỉnh thông tin đăng ký nguyện vọng khi điểm tiếp nhận đã cập nhật thông tin vào cơ sở dữ liệu trong thời gian quy định.
Với trực tuyến, phương thức mới được triển khai trong năm nay, các bạn học sinh sẽ đăng ký trực tiếp trên phiếu đăng ký dự thi phần thông tin phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT. Còn phần đăng ký nguyện vọng trực tuyến, các bạn thực hiện từ ngày 27/4 đến 17g00 ngày 16/5 (dài hơn đăng ký trực tiếp 5 ngày) và có thể điều chỉnh nhiều lần (trong thời hạn đăng ký).
Sau khi đã nộp phiếu đăng ký dự thi và các đơn vị nhập dữ liệu và hệ thống quản lý thi, thí sinh sẽ được giáo viên chủ nhiệm hoặc người được phân công ở trường phát cho tờ thông tin đăng ký được in từ hệ thống đó. Các bạn phải rà soát kỹ lưỡng và ký xác nhận.
Ngoài ra, thí sinh cũng sẽ được cấp một tài khoản và mật khẩu để đăng nhập hệ thống quản lý thi qua internet tại địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn. Các bạn có thể đăng nhập từ khi đăng ký dự thi đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT, xét tuyển cao đẳng, đại học.
Để bảo mật thông tin, khi nhận được tài khoản và mật khẩu, thí sinh nên thay đổi mật khẩu. Trong trường hợp quên tài khoản và mật khẩu, các bạn có thể liên hệ với đơn vị đăng ký dự thi để cấp lại.
 

TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN