Menu
  
Tin tức sự kiện

Nhìn lại hành trình Cam - Thai Field Trip 2024 qua buổi báo cáo tổng kết đầy cảm xúc của IRers

24/04/2024
Hơn một tháng "vi vu" khám phá, học tập trên đất bạn, sinh viên khóa 2020 Khoa Quan hệ quốc tế (IR) đã hoàn thành chuyến thực tập tốt nghiệp giàu trải nghiệm vào ngày 24/3 vừa qua. Trở về Việt Nam, các bạn đã có thêm một khoảng thời gian để chuẩn bị cho bài báo cáo tổng kết.
Sáng ngày 24/4, IRers đã có buổi báo cáo tổng kết Cam - Thai Field Trip’s Award 2024 đầy cảm xúc. 8 bài báo cáo tương ứng với 8 nhóm sinh viên, mang đến những góc nhìn về mối quan hệ, sự phát triển và những nét văn hóa độc đáo của Thái Lan, Campuchia và Việt Nam. 
 
Sinh viên khóa 2020 Nhà IR đã hoàn thành buổi báo cáo thực tập tốt nghiệp

Tham dự buổi báo cáo tổng kết có: TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, TS. Trần Thanh Huyền - Trưởng Khoa Quan hệ quốc tế, TS. Đào Minh Hồng - Phó Trưởng Khoa Quan hệ quốc tế, ThS. Lê Phương Cát Nhi - Trợ lý Trưởng Khoa Quan hệ quốc tế, ThS. Cao Thanh Anh Thảo và ThS. Bùi Thạch Hồng Hưng - Giảng viên Khoa Quan hệ quốc tế cùng các bạn sinh viên Khóa 2020 Nhà IR.
 
TS. Nhan Cẩm Trí đánh giá đây là hoạt động thực tế bổ ích giúp sinh viên tiếp thu kiến thức một cách sâu sắc nhất

Mở đầu cho các phiên báo cáo của sinh viên, TS. Trần Thanh Huyền chia sẻ: "Nối tiếp thành công của năm trước, chuyến thực tập quốc tế năm nay đã được tổ chức cho các bạn sớm hơn để tránh thời tiết khắc nghiệt và không rơi vào giai đoạn hè, giúp các bạn giao lưu được với sinh viên của nhiều trường đại học. Khóa 2020 được trải nghiệm rất nhiều trong chuyến đi này, ngoài du lịch, tham quan, gặp gỡ và làm việc tại các cơ quan, trường học, các bạn còn tham gia vào các hoạt động cộng đồng đầy ý nghĩa”.
 
“Mong rằng chuyến đi này đã để lại cho các bạn sinh viên nhiều kỷ niệm quý giá trong thời thanh xuân đại học của mình” - TS. Trần Thanh Huyền nhắn gửi

Bước vào phần báo cáo, mỗi nhóm sinh viên có 15 phút để trình bày đề tài các bạn đã nghiên cứu và thực hiện trong thời gian qua. Các bạn đã làm rõ được nhiều khía cạnh trong vấn đề bầu cử quốc hội của Thái Lan, chính sách ngoại giao của xứ sở Chùa Vàng, khám phá vai trò của cơ quan SEAMEO, an ninh con người, ứng dụng AI cho việc học tại Việt Nam - Thái Lan, hợp tác phát triển Việt Nam - Campuchia, vai trò của thanh niên thúc đẩy mục tiêu phát triển bền vững qua góc nhìn của UNESCAP, 5F - quyền lực mềm tại Thái Lan.
 
Các nhóm lần lượt báo cáo đề tài đã thực hiện

Sinh viên Nhà IR rất năng động và sáng tạo. Không chỉ đơn thuần thuyết trình lại những gì các bạn nghiên cứu được, IRers còn lồng ghép vào đó nhiều hoạt động thú vị, làm cho bài báo cáo trở nên sinh động, hài hước và truyền tải nội dung một cách gần gũi, dễ hiểu. Kỹ năng tiếng Anh của các bạn cũng được chứng tỏ qua sự tự tin và lưu loát khi trình bày đề tài của nhóm mình. 
 
IRers còn thỏa sức sáng tạo để làm nên sự sinh động cho bài thuyết trình của nhóm

Kết thúc lượt báo cáo của mỗi nhóm, thầy, cô đều có những nhận xét, đánh giá chi tiết. Khen ngợi và khích lệ tinh thần học tập và làm việc của các bạn. Ngoài ra, giảng viên cũng thẳng thắn chỉ ra những lỗi sai, thiếu sót trong bài báo cáo để sinh viên lưu ý và tiếp tục chỉnh sửa bổ sung trước khi lưu trữ.
 
Thầy, cô nhận xét và đưa ra những đánh giá công tâm cho từng nhóm

“Trong chuyến đi vừa qua, em đã học được nhiều kiến thức mới về văn hóa, lịch sử và chính trị của các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Em cũng đã có cơ hội giao lưu với các chuyên gia và đối tác trong lĩnh vực giáo dục và công nghệ. Từ đó tích lũy thêm kinh nghiệm và nhận thức sâu sắc hơn về các thách thức và cơ hội trong công việc và học tập. Tất cả đều là những bài học rất quý giá cho em”, bạn Huỳnh Cẩm Nhung cho biết.
 
Ôn lại hành trình đầy kỷ niệm vui buồn của sinh viên Khoa Quan hệ quốc tế

Góc nhìn của bạn Điểu Nguyễn Bích Phượng cũng tương tự với Cẩm Nhung. Bên cạnh đó, cô bạn này còn đúc kết cho bản thân thêm một bài học giá trị khác, Bích Phượng chia sẻ: “Ai trong chuyến đi này về đều lĩnh hội cho mình những  kiến thức, kinh nghiệm và có những trải nghiệm thú vị, đáng nhớ ở từng địa điểm mà mình đặt chân tới. Ngoài những điều đó, em còn học được bài học tinh thần “Respect all, Fear none” của một sinh viên IR. Bằng những kiến thức sẵn có và sự tôn trọng bản sắc văn hóa, con người ở 2 đất nước đã đến thì em và các bạn có thêm góc nhìn khách quan, đa chiều hơn với những vấn đề đang gặp phải của các nước”.
 
Ban cán sự lớp gửi lời cảm ơn đến thầy, cô đã tạo điều kiện cho các bạn có chuyến thực tập quốc tế giàu trải nghiệm
 
UEF chúc mừng cho tất cả các bạn sinh viên đã có chuyến thực tập quốc tế thuận lợi và gặt hái được nhiều bài học bổ ích. Đó sẽ là những hành trang quý báu trên con đường tương lai của các bạn. Tin rằng, những kỷ niệm còn đọng lại trong mỗi sinh viên cũng sẽ là món quà đặc biệt của 4 năm thanh xuân đại học tại UEF.
 
Tấn Phát 
Ảnh: Lâm Trần
TIN LIÊN QUAN