Menu
  
Tin tức sự kiện

FTHMers hoàn thành chương trình kiến tập thiết kế tour “Con đường di sản miền Trung”

24/04/2024
Từ ngày 12/4 đến 17/4, Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn (FTHM) đã tổ chức chương trình kiến tập học phần Thiết kế tour cho sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. Với chủ đề “Con đường di sản miền Trung”, các bạn đã được tham quan, tìm hiểu văn hóa và học hỏi nhiều nghiệp vụ bổ ích qua chuyến hành trình qua các tỉnh, thành: Hội An - Đà Nẵng - Huế - Quảng Bình.
Đồng hành và hướng dẫn cho 38 sinh viên tham gia kiến tập là ThS. Trần Đình Tuấn - Trưởng ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. Chương trình tour kiến tập do Công ty Cổ phần lữ hành Vietluxtour tổ chức. 
 

Chương trình kiến tập diễn ra 6 ngày 5 đêm ở các tỉnh miền Trung 
 
Trong 6 ngày 5 đêm của chương trình, sinh viên được tham quan, tìm hiểu nhiều giá trị văn hóa ở các điểm đến. Tại Thành phố Đà Nẵng và Hội An, các bạn đã tham quan Quần thể đền tháp Mỹ Sơn - di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận, các địa điểm ở phố cổ Hội An như chùa Cầu Nhật Bản, Nhà cổ Tấn Ký, Hội quán Phước Kiển - Quảng Đông - Triều Châu,… Đặc biệt, sinh viên còn được thưởng thức show diễn “Ký ức Hội An” - vở diễn thực cảnh ngoài trời với số lượng diễn viên đạt kỷ lục Việt Nam, tái hiện sinh động dòng chảy lịch sử của Hội An. 
Dừng chân ở Huế và Quảng Bình, các bạn được tìm hiểu quần thể di tích Cố đô Huế, chùa Thiên Mụ, lăng Khải Định, làng Hương Thủy Xuân, Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, sông Non,… 
 






Sinh viên được tham quan và tìm hiểu nhiều giá trị văn hóa nổi tiếng ở các điểm đến 
 
Từ việc tham quan, tìm hiểu văn hóa, sinh viên còn được học hỏi các kỹ năng thực tế khi thiết kế tour như nằm vững thông tin về các địa điểm, giao tiếp tạo sự tương tác, đảm bảo sự an toàn của khách du lịch, lắng nghe du khách,… Các kiến thức về lịch sử, địa lý, văn hóa được hướng dẫn viên chia sẻ cũng giúp sinh viên “làm giàu” dữ liệu, là nền tảng để các bạn tiếp tục học tập, tìm hiểu nhiều địa điểm du lịch tại Việt Nam, phục vụ cho nghề nghiệp trong tương lai. 
Chuyến đi kiến tập còn là dịp để sinh viên gắn kết, chia sẻ và ghi dấu những khoảnh khắc đáng nhớ trong hành trình học tập của mình tại UEF. 
Được biết, sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành sẽ tiếp tục tham gia học phần kiến tập Seminar lữ hành diễn ra từ ngày 3/5 tại các tỉnh miền Tây. 
 
TT.TT-TT
Ảnh: Khoa cung cấp
TIN LIÊN QUAN