Menu
  
Hoạt động quốc tế

Nâng cao chất lượng dạy và học trực tuyến qua chia sẻ của chuyên gia quốc tế

17/09/2021
Chiều ngày 15/9, Viện quốc tế đã tổ chức buổi workshop “Teaching and learning in online education - Chia sẻ kinh nghiệm dạy và học trực tuyến” dành cho giảng viên UEF. 
Chương trình thu hút đông đảo cán bộ, giảng viên tham gia: TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện quốc tế; TS. Lý Thiên Trang - Cố vấn Ban giám hiệu cùng Lãnh đạo, giảng viên các khoa, trung tâm Nhà trường.
Diễn giả trong chương trình là TS. Katherine Lupton – Giám đốc chương trình Kinh doanh quốc tế Đại học Leeds Trinity (Anh Quốc). 
Giáo sư Catherine O'Connor - Phó Hiệu trưởng ngôi trường đại học đối tác này cũng đã có những chia sẻ về ý nghĩa của buổi workshop qua video gửi đến Nhà UEF. Vị Giáo sư nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nhất quán nền tảng dạy học online, ở đại học Leeds Trinity, nền tảng được thống nhất là MS Teams; Nhu cầu phát triển cộng đồng qua hình thức online; Sức mạnh của việc chia sẻ kinh nghiệm dạy và học online.
 
online
Thêm hoạt động kết nối quốc tế phù hợp bối cảnh của Nhà UEF - Ảnh: Cao Tân
 

Chương trình diễn ra trực tuyến trên MS Team
 
Theo đó, buổi workshop nhằm mục đích góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, học hỏi các hình thức tổ chức giảng dạy, chia sẻ kinh nghiệm triển khai các công cụ hỗ trợ giảng dạy trực tuyến trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 hiện nay.
Trước khi đi vào nội dung chính, TS. Katherine Lupton – Diễn giả chương trình và các thầy cô UEF đã có những trao đổi và thảo luận xoay quanh câu hỏi “Những khó khăn và cơ hội trong dạy và học online”. Theo đó, nhiều vấn đề đã được các thầy cô đề cập đến như: điều kiện cơ sở vật chất, quản lý lớp học, tài liệu giảng dạy, hoạt động lớp trực tuyến, đánh giá kết quả học tập, kết nối giữa thầy cô và sinh viên, giữa sinh viên với nhau,… 
 
 
Thầy cô nêu ra những thuận lợi và khó khăn trong dạy và học trực tuyến
 
Từ những thuận lợi và khó khăn mà thầy cô đưa ra, TS. Katherine Lupton đã chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy, học tập trực tuyến của bản thân: Thiết kế bài giảng theo phương pháp kết hợp trước, trong và sau giờ giảng; Tăng tính tương tác, gắn kết với sinh viên khi học online bằng cách sử dụng một số tính năng như "chat" và chia nhóm nhỏ; Phương pháp đánh giá kết quả học tập sinh viên: chuyển sang hình thức đề mở, chú trọng kiểm tra khả năng hiểu và đánh giá của sinh viên thay vì kiểm tra khả năng ghi nhớ kiến thức của sinh viên như trước đây; Cách sử dụng công nghệ để tăng hiệu quả học tập, đó là khai thác các tính năng của MS Teams như Chat, Giơ tay phát biểu, Breakout rooms,…
 

 
Nhiều kinh nghiệm về dạy trực tuyến được diễn giả chia sẻ trong chương trình
 
Tham dự buổi workshop, các thầy cô Nhà UEF đã có cơ hội tiếp cận với những phương pháp giảng dạy và thiết kế chương trình trực tuyến hiệu quả đang được áp dụng tại Anh Quốc; Đồng thời có cơ hội thảo luận và trao đổi cùng chuyên gia, từ đó nâng cao chất lượng giảng dạy, phương pháp giảng dạy đang áp dụng tại Nhà UEF.
 
Tin và ảnh: Kim Bằng – Viện quốc tế,
TIN LIÊN QUAN