Menu
  
Hoạt động quốc tế

​[Nhật ký hành trình] Sinh viên Pittsburgh cảm nhận gì về buổi đầu tham gia Plus 3 - 2024 cùng UEFers?

08/05/2024
Chương trình giao lưu học thuật quốc tế truyền thống giữa UEF và Đại học Pittsburgh (Hoa Kỳ) - Plus 3 lần thứ 12 đã khởi động thuận lợi trong hai ngày qua.
Sau buổi lễ chào đón tại UEF, đoàn sinh viên Đại học Pittsburgh đã có chuyến tham quan các địa điểm nổi tiếng ở TP.HCM trên xe buýt 2 tầng, cùng UEFers tham gia buổi tiệc chào mừng, thưởng thức bữa tối, trò chuyện về buổi đầu tham gia, cùng nhau học tiếng Việt, tìm hiểu về kinh tế vùng đất mới. Có thể thấy, thông qua sự đón tiếp nồng nhiệt ở ngày đầu tiên, các bạn đã có những ấn tượng rất tốt về đất nước và con người Việt Nam nói chung cũng như sinh viên Nhà UEF nói riêng.
 


Những hoạt động giao lưu gắn kết giữa sinh viên UEF và Pitt
 
Bất ngờ với sự chào đón nồng hậu từ Nhà UEF
Chia sẻ về trải nghiệm ngày đầu đến Việt Nam, bạn Sydney Rosenberg cho biết: “Trong buổi lễ chào đón của UEF, mình đã ngồi cạnh một sinh viên có biệt danh Sayu, cô bạn dễ thương nhất từ trước đến giờ mình biết. Mình nhận thấy các bạn sinh viên Việt Nam thật sự quan tâm đến việc chúng mình muốn tìm hiểu về văn hóa của đất nước họ. Ngày đầu tiên ở Thành phố Hồ Chí Minh tuyệt vời trên cả mong đợi, mình thích tất cả những gì đã thấy và được học trong suốt chuyến đi này. Mình đang rất nóng lòng được trau dồi thêm nhiều kiến thức mới trong những ngày sắp tới”.
Bạn Owen Baker cũng bày tỏ: “Hôm nay là ngày đầu tiên mình đến Việt Nam. Thật không thể tin được sự chào đón nồng nhiệt mà chúng mình nhận được từ UEF. Trường đã chơi nhạc, tặng những chiếc vòng cổ xinh đẹp bằng hoa và reo hò khi chúng mình tiến vào trường. Năng lượng mà buổi chào đón này mang đến rất khác so với cách chúng mình chào đón khách ở Mỹ”.
 


Sinh viên Pitt thích thú khi được trải nghiệm xe buýt 2 tầng và tham gia buổi tiệc chào mừng của UEF
 
Ấn tượng bởi một thành phố năng động, giàu giá trị văn hóa
Bắt đầu chuyến hành trình đầy phấn khởi trên xe buýt 2 tầng, đoàn sinh viên Pitt đã có dịp ngắm nhìn TP.HCM tuyệt đẹp vào buổi chiều tối. Với sự hỗ trợ của UEFers, các bạn cũng nắm bắt thêm nhiều thông tin về các điểm tham quan như Nhà hát Thành phố, bến Bạch Đằng, phố đi bộ Nguyễn Huệ,... 
Bạn Kevin Doerzbacher hào hứng chia sẻ: “Thật là một ngày tuyệt vời ở Việt Nam! Có quá nhiều điều để xem và trải nghiệm đến mức mình không biết nên bắt đầu từ đâu. Trong chuyến tham quan bằng xe buýt, chúng mình có thể nhìn thấy hầu hết Thành phố Hồ Chí Minh. Phải nói, nó cực kỳ đẹp, có nhiều cây xanh ở các khu đô thị và những con sông chảy qua thành phố. Nhưng phần thú vị nhất phải kể đến là mình đã được nhìn thấy cuộc sống hằng ngày của người dân địa phương Việt Nam”.
 

UEFers nhiệt tình giúp đoàn sinh viên Pitt hiểu thêm về những địa điểm ở TP.HCM
 
Đồng tình với những chia sẻ trên, bạn Henry Lombardi cũng bày tỏ: “Ngày đầu tiên ở Việt Nam thật sự rất tuyệt vời. Bắt đầu với sự chào đón nồng nhiệt từ Nhà UEF khiến mình và các bạn trường Pitt rất hào hứng. Trong chuyến tham quan bằng xe buýt, mình đã có dịp trò chuyện với một sinh viên năm cuối của UEF tên là Lucas về cuộc sống ở Việt Nam và cuộc sống ở đất nước mình. Có thể thấy được rất nhiều điểm khác biệt khi chúng mình so sánh giữa Thành phố Hồ Chí Minh và New York”.
Khi nhắc đến ấn tượng về TP.HCM, bạn Ian Pervall, sinh viên năm nhất của trường Pitt cho biết: “Có thể nói, có rất nhiều trải nghiệm mới mẻ mà mình sẽ không bao giờ có được nếu không đến Việt Nam và tự bản thân chứng kiến. Một ví dụ đó là chuyến tham quan thành phố Hồ Chí Minh trên chiếc xe buýt 2 tầng. Có rất nhiều điểm tham quan mới mẻ với mình như các tòa nhà, các bức tượng khác nhau và rất nhiều cửa hàng nằm dọc các con phố”.
Trong thời gian sắp tới, đoàn sinh viên trường Pitt sẽ được tìm hiểu về văn hóa và con người Việt Nam thông qua các môn học như: Lập kế hoạch và phát triển nông thôn vùng Đồng bằng Sông Cửu Long; Môn học tiếng Việt; Lịch sử và văn hóa Việt Nam;... cùng nhiều buổi tham quan và các hoạt động thú vị khác. Tin rằng chuỗi ngày tiếp theo của chương trình Plus 3 -2024 sẽ mang đến cho sinh viên trường UEF và trường Pitt thật nhiều trải nghiệm mới mẻ và khó quên.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN