Menu
  
Hoạt động quốc tế

Plus 3 - 2024: ​20 sinh viên Đại học Pittsburgh “check-in” TP.HCM trong ngày đầu đến Việt Nam

07/05/2024
Sau buổi lễ chào đón tại UEF vào chiều ngày 6/5, đoàn sinh viên Đại học Pittsburgh - Hoa Kỳ (Pitt) đã có chuyến tham quan các địa điểm nổi tiếng ở TP.HCM trên xe buýt 2 tầng; tham gia tiệc chào mừng, cùng UEFers thưởng thức bữa tối và trò chuyện về ngày đầu đến Việt Nam.  
 


 
Di chuyển bằng xe buýt 2 tầng qua các địa điểm, đoàn sinh viên Pitt hào hứng ngắm cảnh đẹp của TP.HCM vào buổi chiều tối. Đây là trải nghiệm thực tế thú vị, đáng nhớ đầu tiên trong hành trình Plus 3 - 2024 kéo dài hai tuần. 
 



 
Với sự hỗ trợ của UEFers, các bạn sinh viên Pitt đã được tìm hiểu nhiều thông tin ở mỗi địa điểm tham quan như Nhà hát Thành phố, bến Bạch Đằng, phố đi bộ Nguyễn Huệ,… 
 

 
Tại các địa điểm, sinh viên Pitt và UEF cùng nhau ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ. Các bạn vui vẻ chụp ảnh kỷ niệm, tăng thêm sự gắn kết. Trong chương trình, mỗi bạn sinh viên Pitt sẽ được một bạn UEFer hỗ trợ, giúp các bạn học tập và tham gia các hoạt động thuận lợi hơn.
 

 
Với cô bạn Sydney Rosenberg, sự hỗ trợ tận tâm và cử chỉ ấm áp của sinh viên UEF đã mang đến thiện cảm cho bạn ở ngày đầu đến Việt Nam. Trong khi đó, bạn Tyler Cobb bày tỏ sự ấn tượng về giao thông, kiến trúc tại TP.HCM và đặc biệt là lòng yêu nước, tinh thần dân tộc của người dân Việt Nam khi cậu sinh viên Hoa Kỳ bắt gặp nhiều lá cờ Việt Nam ở những nơi đi qua. 
 



 
Cuối ngày, đoàn sinh viên Pitt đã cùng nhau ăn tối với thầy cô ở khu vực nhà hàng ngay tại UEF. Các bạn vui vẻ dùng bữa với những câu chuyện thú vị trong ngày đầu đến Việt Nam. 
 

 
"Ấn tượng của tôi về Việt Nam đầu tiên là thời tiết, tôi chưa từng cảm nhận không khí như vậy trước đây. Điều ấn tượng thứ hai là con người Việt Nam và các bạn sinh viên UEF rất tốt bụng. Bạn nữ sinh UEF hỗ trợ tôi đã mang đến cho tôi cảm giác thoải mái, an toàn và được quan tâm. Tôi sẽ không bao giờ quên lòng tốt và hiếu khách của mọi người ở đây. Khi ngồi xe buýt tham quan TP.HCM, kiến trúc là điểm nổi bật tôi nhìn thấy được, đẹp đến nỗi mà hình ảnh không thể lột tả hết được. Ngày đầu tiên là trải nghiệm khó quên khi tôi được kết bạn mới, thử món ăn mới và ngắm nhìn TP.HCM. Tôi rất mong chờ những ngày tiếp theo trong hành trình này", bạn Hiwot Wisotzkey chia sẻ về trải nghiệm trong ngày đầu tiên. 
Sáng nay - 7/5, đoàn sinh viên Pitt sẽ có buổi học đầu tiên tại UEF với môn tiếng Việt cùng môn Lập kế hoạch và phát triển nông thôn vùng Đồng bằng Sông Cửu Long. Tin rằng, năng lượng tích cực trong ngày đầu là sự khích lệ tinh thần để các bạn có những buổi học sôi nổi, hiệu quả ở những ngày tiếp theo.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN