Menu
  
Hoạt động quốc tế

UEFers tạo dựng "phiên bản" ấn tượng cho bản thân cùng workshop "Be Your Best Self"

16/10/2021
Chiều nay (16/10), chuỗi workshop chào đón tân sinh viên “Secrets to survive your Uninversity life” do Viện quốc tế UEF chủ trì đã chính thức khép lại với chủ đề “Be Your Best Self”. Hoạt động có sự tham gia tổ chức của câu lạc bộ UEF Reception and Model, diễn ra trên nền tảng Microsoft Teams, thu hút sự tham gia của đông đảo tân sinh viên chương trình cử nhân quốc tế nói riêng và UEFers nói chung.
 

Với sự xuất hiện của các khách mời đặc biệt, chương trình mang đến nhiều kiến thức về làm đẹp giúp người trẻ tự tin hơn
 
Về phía UEF có sự tham dự của TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc – Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế UEF, TS. Phạm Thị Ánh Ngọc, ThS. Huỳnh Tú Anh – Phó Viện trưởng cùng các thầy, cô giảng viên.
Theo dõi chương trình, tân sinh viên được lắng nghe những chia sẻ bổ ích và thiết thực xoay quanh việc “định hình phong cách cá nhân và thay đổi diện mạo” cùng với các khách mời: Nhà thiết kế – Giảng viên Nguyễn Minh Tuấn; Chuyên gia make up Trixiebaeee (Huỳnh Bảo Ngọc); Người đẹp Thể thao Hoa hậu Việt Nam 2020 Phù Bảo Nghi. 
 

Workshop là một hoạt động chào đón tân sinh viên đặc sắc
 

TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc chia sẻ về ý nghĩa chương trình
 
Chia sẻ về workshop, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc cho biết: “Bên cạnh vấn đề giáo dục thì sinh viên UEF – những bạn trẻ đang hướng đến sự hội nhập quốc tế cần phải chuyên nghiệp và sành điệu. Trong thời buổi hiện tại, ngoại hình là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến sự thành công của mỗi người. Vì vậy, ngoài những workshop thiên về học thuật, chương trình hôm nay sẽ giúp các bạn trang bị những kiến thức cần thiết trong lĩnh vực thời trang, phong cách cá nhân”.
 


Nhà thiết kế Nguyễn Minh Tuấn mang đến cho UEFers nhiều kiến thức về thời trang và phong cách
 
Được mệnh danh là nhà thiết kế của các hoa hậu với những trang phục giúp cho nhiều nhan sắc Việt tỏa sáng, Nhà thiết kế Nguyễn Minh Tuấn mở màn với phần chia sẻ về định hình phong cách. Theo anh Tuấn, phong cách chính là sự thể hiện ra bên ngoài thông qua thời trang, phụ kiện và lối sống. Diễn giả cho biết có rất nhiều phong cách thời trang nhưng trong đó có 4 phong cách thường được ưu chuộng đó là: đường phố (street style), gợi cảm (sexy style), tối giản (Minimalism) và thể thao (sporty style).
Anh Tuấn cho biết, phong cách sẽ bị ảnh hưởng bởi môi trường bên ngoài. Khi lựa chọn trang phục, phục kiện, các bạn cần quan tâm đến không gian và thời tiết, lưu ý về vóc dáng, mục đích điểm đến, màu sắc chủ đạo (đối với cuộc họp, sự kiện, môi trường công ty,… ). Cũng theo anh, phong cách sẽ tạo ấn tượng ban đầu đối với người đối diện. Tuy nhiên, đó không phải là yếu tố quyết định 100% mà sự tự tin và hài hòa mới là yếu tố then chốt của thời trang. 
 

Chuyên gia make up Huỳnh Bảo Ngọc là gương mặt quen thuộc của nhiều chương trình về sắc đẹp được các bạn trẻ quan tâm
 
Với kinh nghiệm làm đẹp ở nhiều môi trường, cuộc thi chuyên nghiệp, chuyên gia make up Huỳnh Bảo Ngọc nhắn nhủ sinh viên: “Điều quan trọng của make up là phải biết được ưu nhược điểm của da mặt để trang điểm tôn lên những cái đẹp và che đi những phần khuyết”. Theo đó, diễn giả giới thiệu đến UEFers 2 cách make up phổ biến, đó là tone Hàn và tone Tây. Bên cạnh đó, những yếu tố khác như son môi, kiểu tóc, kính áp tròng, vẽ mày,… cũng được Trixiebaeee chia sẻ chi tiết đến sinh viên. Trong đó, kiểu tóc chính là “cứu tinh” cho nhiều trường hợp, các bạn cần nên chăm chút. Cũng giống như trang phục, vấn đề quan trọng nhất của make up được chị Bảo Ngọc nhắc đến cũng chính là sự phù hợp và tự tin. Ngay sau phần chia sẻ, diễn giả đã thực hành để hướng dẫn cách trang điểm đúng cho UEFers. 
 
 



Trixiebaeee đã thực hành ngay tại chỗ giúp sinh viên có những tips make up đúng, đẹp và nhanh
 
Đạt giải thưởng danh giá – “Người đẹp thể thao” tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020, Phù Bảo Nghi xứng đáng là một trong những gương mặt đại diện cho thế hệ Gen Z năng động. Xuất hiện trong chương trình, Bảo Nghi đã có sự giao lưu một cách gần gũi và chân thực với các UEFers khác. Theo cô bạn, mỗi người nên hãy tự thử sức với nhiều phong cách khác nhau. Điều đó sẽ tạo nên sự đa dạng, mới mẻ của bản thân, đồng thời sẽ tìm ra được phong cách phù hợp với mình nhất. Nói về layout khi đi học, Bảo Nghi cho biết thường chọn những trang phục thoải mái, đơn giản và trang điểm nhẹ nhàng.
 

Hoa hậu Việt Nam
Phù Bảo Nghi là Gen Z năng động được biết đến với danh hiệu "Người đẹp thể thao" Hoa hậu Việt Nam 2020
 
Thông qua buổi workshop, UEFers đã tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm và bí quyết trong việc định hình phong cách cá nhân, với việc chỉn chu về trang phục lẫn make up. Tin rằng từ những chia sẻ của chuyên gia, các bạn sẽ có sự lựa chọn phù hợp hơn, tự tin tỏa sáng trong mọi hoàn cảnh.
 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN