Menu
  
Ngành

Chuyên ngành Kế toán tài chính

26/04/2024
Kế toán tài chính là một trong những bộ phận không thể thiếu đứng sau sự vận hành, phát triển bền vững của các doanh nghiệp. Không chỉ có nhiệm vụ ghi chép số liệu, đây còn được xem là trái tim của mọi tổ chức, đảm bảo sự minh bạch, hiệu quả và tính pháp lý trong hoạt động kinh doanh.
Tại UEF, lĩnh vực Kế toán tài chính được đào tạo như một chuyên ngành thuộc ngành Kế toán. Với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và mô hình đào tạo theo định hướng quốc tế, nhiều thí sinh đã lựa chọn UEF để theo đuổi chuyên ngành đầy tiềm năng này. 
Chuyên ngành Kế toán tài chính học gì?
Vai trò của nhân sự ngành Kế toán tài chính bao gồm thu thập, tổng hợp dữ liệu tài chính, phân tích tình hình tài chính của tổ chức và báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh và dòng tiền của doanh nghiệp cho các đối tượng như các nhà đầu tư, các đối tác hay cơ quan quản lý nhà nước theo quy định pháp luật.  
Về mặt kiến thức, sinh viên chuyên ngành Kế toán tài chính sẽ được xây dựng nền tảng cơ bản về phân tích tài chính, tổ chức kinh doanh, luật tài chính, kinh tế, ngân hàng,... Trong những năm tiếp theo, các bạn tiếp tục được trang bị vốn kiến thức chuyên môn với các môn học: Kế toán ngân hàng thương mại, hoạch định nguồn nhân lực doanh nghiệp, kế toán công, phần mềm kế toán doanh nghiệp, lập báo cáo tài chính,...
 
UEF chú trọng đào tạo chuyên ngành Kế toán tài chính gắn liền với thực tiễn

Về kỹ năng, sinh viên được đào tạo bài bản những kỹ năng chuyên môn liên quan đến lĩnh vực Kế toán nói chung và Kế toán tài chính nói riêng như: Phân tích dữ liệu, viết báo cáo, sử dụng tin học văn phòng, quản lý thời gian, xử lý và tổng hợp thông tin,... Hoàn thành lộ trình đào tạo, các tân cử nhân được đảm bảo đủ khả năng để hoạt động cũng như phát triển trong các công ty, doanh nghiệp thuộc chuyên ngành. 
Bên cạnh việc đào tạo chuyên môn vững vàng, kỹ năng linh hoạt, khi chọn chuyên ngành Kế toán tài chính tại UEF, sinh viên còn được tập trung phát triển năng lực Anh ngữ của mình theo giáo trình quốc tế. Đây là một yếu tố rất quan trọng, đặc biệt là khi đặt trong bối cảnh hiện nay, xu hướng toàn cầu hóa đòi hỏi trình độ sử dụng ngoại ngữ ở mỗi cá nhân ngày càng đa dạng.
Đặc biệt, trong quá trình học, các bạn sinh viên sẽ nhận được sự đồng hành, hỗ trợ thường xuyên từ những “người thầy doanh nghiệp” tại UEF. Theo đó, bên cạnh các học phần bắt buộc, Nhà trường thường xuyên phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp để tổ chức các buổi talkshow, hội thảo chuyên đề, cuộc thi học thuật với sự dẫn dắt của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực kế toán, tài chính. Từ những kinh nghiệm thực tiễn của diễn giả, các bạn sẽ có nhiều cơ hội để trau dồi kiến thức, hoàn thiện kỹ năng và mở rộng góc nhìn đa chiều về tình hình thị trường hiện tại.  
Ngoài ra, sinh viên còn có nhiều cơ hội tham quan, kiến tập, thực tập tại các doanh nghiệp uy tín về lĩnh vực kế toán tài chính đang hợp tác cùng UEF nhằm tăng cường cọ xát thực tiễn, thúc đẩy đam mê nghề nghiệp của mình.
Cơ hội nghề nghiệp
Với nhu cầu cao từ các doanh nghiệp, hiện nay sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Kế toán tài chính có thể đảm nhận nhiều vị trí quan trọng tại các doanh nghiệp như:
- Nhân viên kế toán
- Kiểm toán viên
- Chuyên viên điều hành dự án tài chính
- Kế toán quản trị
- Chuyên viên tư vấn tài chính
Liên hệ để được tư vấn chi tiết về ngành nghề:
Trung tâm Tư vấn - Tuyển sinh
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF)
141 - 145 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM
Điện thoại: (028) 7108 5555  *Hotline: 094 998 1717; 091 648 1080
Website: www.uef.edu.vn
Email: tuyensinh@uef.edu.vn
Zalo: http://uef.edu.vn/zalo
 
Anh Thy
TIN LIÊN QUAN