Menu
  
Ngành

Chuyên ngành Kiểm thử phần mềm

25/04/2024
Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ trong thời đại số, nhiều lĩnh vực thuộc nhóm ngành công nghệ đã tạo ra sức hút lớn với cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn. Trong đó, chuyên ngành Kiểm thử phần mềm thuộc ngành Kỹ thuật phần mềm là một hướng đi được quan tâm. 
Đây là chuyên ngành còn khá mới tại UEF. Vậy chuyên ngành Kiểm thử phần mềm (Software Testing) học gì và cơ hội nghề nghiệp ra sao, các bạn cùng tìm hiểu qua những thông tin dưới đây nhé. 
Chuyên ngành Kiểm thử phần mềm học gì? 
Kiểm thử phần mềm là quá trình xác minh một hệ thống/chương trình máy tính, xác định xem nó có đáp ứng các yêu cầu cụ thể và tạo ra kết quả mong muốn hay không. Kết quả là xác định được lỗi trong sản phẩm/dự án phần mềm. 
 
Kiểm thử phần mềm là chuyên ngành của ngành Kỹ thuật phần mềm 
 
Học chuyên ngành Kiểm thử phần mềm tại UEF, sinh viên được trang bị các kiến thức cơ bản về Database, các công cụ và kỹ thuật kiểm thử, công cụ quản lý kiểm thử,… Đồng thời, sinh viên cũng được đào tạo về các kỹ năng chuyên môn như hiểu biết về phần mềm, nguyên tắc và phương pháp kiểm thử; chú ý đến chi tiết; cập nhật và ứng dụng công nghệ mới; kỹ năng soạn thảo báo cáo lỗi. 
Ngoài ra, các bạn còn được rèn luyện những kỹ năng cần có cho công việc liên quan đến Kiểm thử phần mềm như kỹ năng phân tích, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng sắp xếp và quản lý thời gian, kỹ năng làm việc nhóm,…
Một số môn học của chuyên ngành Kiểm thử phần mềm tại UEF gồm: Đảm bảo chất lượng phần mềm, Kiểm thử phần mềm, Công cụ và kỹ thuật kiểm thử tự động, Quản lý dự án kiểm thử, Đồ án chuyên ngành kiểm thử phần mềm. 
Bên cạnh đó, là môi trường đào tạo chuẩn quốc tế, không chỉ đầu tư về cơ sở vật chất hiện đại cùng đội ngũ giảng viên chất lượng, UEF còn đặc biệt chú trọng phát triển kỹ năng ngoại ngữ cho sinh viên với hơn 50% thời lượng học tập là tiếng Anh cùng nhiều hoạt động giao lưu, chuyển tiếp quốc tế bổ ích.
 

Môi trường học tại UEF giúp sinh viên chuyên ngành Kiểm thử phần mềm phát triển kỹ năng toàn diện
 
Cơ hội nghề nghiệp 
Với tính chất đặc thù, sinh viên chuyên ngành Kiểm thử phần mềm có thể đảm nhận vị trí chuyên gia kiểm thử phần mềm, thực hiện các công việc như tìm hiểu tài liệu yêu cầu, tạo trường hợp kiểm thử, tiến hành các trường hợp kiểm thử, báo cáo và kiểm tra lại lỗi,… 
Ngoài vị trí chuyên gia kiểm thử phần mềm, sinh viên có thể làm việc ở các chuyên môn như kỹ sư kiểm thử tự động hóa, kỹ sư kiểm thử chất lượng, chuyên viên phân tích nghiệp vụ. 
Sau khi tìm hiểu thông tin về chuyên ngành Kiểm thử phần mềm, các bạn đã có thêm cơ sở để định hướng nghề nghiệp phù hợp và chủ động rèn luyện các kỹ năng cần thiết để thích ứng công việc của chuyên ngành đặc thù này.
Liên hệ để được tư vấn chi tiết về ngành nghề:
Trung tâm Tư vấn - Tuyển sinh
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF)
141 - 145 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM
Điện thoại: (028) 7108 5555  *Hotline: 094 998 1717; 091 648 1080
Website: www.uef.edu.vn
Email: tuyensinh@uef.edu.vn
Zalo:  uef.edu.vn/zalo
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN