Menu
  
Ngành

Chuyên ngành Truyền thông quốc tế

24/04/2024
Là một trong những hướng đi chuyên sâu của ngành Quan hệ quốc tế, chuyên ngành Truyền thông quốc tế (International Communication) thu hút được nhiều sinh viên chọn học, đặc biệt là những GenZ sáng tạo, cá tính. Bởi lẽ sinh viên chuyên ngành này được học tập trong một môi trường quốc tế đầy năng động, cơ hội việc làm với mức thu nhập cao, được tự do sáng tạo và thể hiện tư duy toàn cầu rộng mở.
Vậy chuyên ngành Truyền thông quốc tế sẽ học những gì? Cơ hội nghề nghiệp như thế nào? Hãy tìm hiểu các thông tin cần thiết qua bài viết dưới đây.
 
Chuyên ngành Truyền thông quốc tế thu hút nhiều bạn trẻ năng động chọn học
 
Chuyên ngành Truyền thông quốc tế học gì?
Khi các quốc gia hội nhập ngày càng sâu rộng, nhu cầu truyền tải thông tin xuyên biên giới ngày càng tăng cao, chuyên ngành Truyền thông quốc tế có tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong thời đại toàn cầu hóa. Sản phẩm của chuyên ngành này có thể xuất hiện dưới nhiều hình thức như biển quảng cáo, thông cáo báo chí, sách ảnh, diễn văn, báo mạng, video,...
Với định hướng đào tạo chuyên ngành Truyền thông quốc tế tại UEF, bên cạnh việc trang bị những kiến thức về truyền thông, biên tập, viết lách, phân biệt thông tin,… sinh viên còn được học tập những kỹ năng cần thiết để thực hiện những kế hoạch truyền thông đối ngoại như tổ chức sự kiện, phát ngôn, tư vấn trong đối ngoại, thuyết trình, dịch thuật.
Một số môn học nổi bật của chuyên ngành này bao gồm: Lý thuyết truyền thông, Tin và viết tin, Mạng xã hội và truyền thông tương tác, Ngoại giao số, Ngoại giao công chúng,...
 
UEF thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động gắn kết thực tiễn giúp sinh viên học hỏi kinh nghiệm
 
Đồng thời, Nhà trường cũng chú trọng rèn luyện các kỹ năng sử dụng công nghệ một cách thuần thục, tăng cường năng lực sử dụng ngoại ngữ và kỹ năng thích ứng trong môi trường làm việc đa văn hóa, nâng cao năng lực tư duy độc lập, sáng tạo và teamwork trong học tập cho sinh viên thông qua nhiều hoạt động ngoại khóa thú vị, các buổi talkshow, workshop chất lượng với những chuyên gia trong ngành.
Cơ hội nghề nghiệp của chuyên ngành Truyền thông quốc tế
Trong những năm gần đây, một trong những lý do giúp chuyên ngành Truyền thông quốc tế được đông đảo các bạn sinh viên lựa chọn theo học chính là cơ hội nghề nghiệp rộng mở.
Sau khi tốt nghiệp, các bạn có thể làm việc tại các cơ quan báo chí, truyền thông, tổ chức quốc tế, doanh nghiệp với các vị trí cụ thể như phát thanh viên, chuyên viên quan hệ công chúng, tư vấn viên truyền thông, chuyên viên quản lý truyền thông, chuyên viên quản lý quá trình sản xuất báo chí, quản lý website, viết và biên tập bài viết,...
 
Cơ hội nghề nghiệp đa dạng cho các bạn theo học chuyên ngành Truyền thông quốc tế
 
Trên đây là các thông tin về chuyên ngành Truyền thông quốc tế. Hy vọng các bạn đã có thêm cơ sở để lựa chọn chuyên ngành phù hợp với bản thân, bởi lẽ đây là lựa chọn rất quan trọng, có tác động vô cùng mạnh mẽ đến nghề nghiệp tương lai. 
Liên hệ để được tư vấn chi tiết về ngành nghề:
Trung tâm Tư vấn - Tuyển sinh
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF)
141 - 145 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM
Điện thoại: (028) 7108 5555  *Hotline: 094 998 1717; 091 648 1080
Website: www.uef.edu.vn
Email: tuyensinh@uef.edu.vn
Zalo:  uef.edu.vn/zalo
 
Bảo Như
 
TIN LIÊN QUAN