Menu
  
Tin tức sự kiện

Bật mí cùng “freshmen” UEF những bí mật về phương pháp học ngoại ngữ

18/12/2021
Đối với sinh viên UEF, để tốt nghiệp, các bạn cần đáp ứng điều kiện đạt chuẩn IELTS 5.5 hoặc các chứng chỉ tương đương. Để đạt được chuẩn đầu ra này, các bạn nên có những chiến lược học tập phù hợp, đúng phương pháp. Nhằm mục đích trang bị cho sinh viên, đặc biệt là các bạn năm nhất những kỹ năng học ngoại ngữ cần thiết, vào tối 17/12, khoa Tiếng Anh đã tổ chức workshop “Bí mật ngoại ngữ - Bật mí freshmen”: Tự học tiếng Anh hiệu quả từ năm nhất
 
 
Chương trình có sự tham dự của ThS. Bùi Thị Thúy Quyên - Phó Trưởng khoa Tiếng Anh, TS. Nguyễn Thị Quyên - Phó Trưởng khoa Tiếng Anh cùng các diễn giả là Mr. Charles Price - Người sáng lập IELTS with Charles, cô Nguyễn Thị Trúc Phương - Giảng viên khoa Tiếng Anh, anh Nguyễn Trung Tín - Cựu sinh viên Ngôn ngữ Anh, anh Nguyễn Việt Lâm - Cựu sinh viên khoa Luật. 
 
bí mật bật mí ngoại ngữ




Sinh viên đã được chia sẻ những phương pháp học IELTS từ các diễn giả đầy kinh nghiệm 

Không chỉ sáng lập IELTS with Charles - British Academy Vietnam tại TP.HCM, thầy Charles còn là người trực tiếp tìm ra phương pháp IELTS 8.0+ with Charles và biên soạn giáo trình độc quyền - Chìa khóa mở ra cánh cửa thành công trong việc học tập và chinh phục mục tiêu IELTS.
Đến với chương trình, thầy Charles đã giới thiệu cho các bạn phương pháp học tiếng Anh bổ ích này. Theo đó, phương pháp IELTS 8.0+ with Charles chú trọng xây dựng nền tảng học thuật cho học viên ở 4 kỹ năng. 
Phương pháp này không tập trung giải đề quá nhiều mà hướng học viên chắc kiến thức nền tảng, kiến thức học thuật IELTS, xây dựng nền ngữ pháp, phát âm. Sau đó, học viên sẽ tiếp xúc với dạng đề IELTS, thành thạo dạng đề IELTS và sử dụng chiến lược tư duy logic trong bài để chiếm điểm cao trong các tiêu chí chấm IELTS. Cuối cùng, các bạn bắt đầu giải đề để ôn lại kiến thức và canh chỉnh thời gian. Phương pháp nói không với "học tủ", áp dụng trên tất cả dạng đề của IELTS giúp học viên tự tin chinh phục band điểm cao.
 


Thầy Charles giới thiệu cho các bạn về phương pháp IELTS 8.0+ with Charles 

Bên cạnh đó, thầy Charles còn chia sẻ những vấn đề sinh viên thường gặp khi học tiếng Anh như tự ti, mất động lực, thiếu kỷ luật, thiếu tự tin, không có môi trường tiếng Anh để thực hành, sử dụng sai phương pháp. Đồng thời, thầy đưa ra ví dụ về những học viên thành công khi học IELTS với phương pháp hợp lý để tạo động lực cho các bạn sinh viên. 
Với sinh viên năm nhất, là người trực tiếp giảng dạy, cô Trúc Phương chia sẻ rằng những cuộc thi IELTS không chỉ mang tính học thuật, mà còn xuất phát từ nhiều vấn đề trong cuộc sống. Các bạn hãy xem việc học tiếng Anh như đi một chiếc xe, nếu không hoạt động thường xuyên thì xe sẽ xuống cấp và mỗi lần khởi động lại mất nhiều thời gian. Vì vậy, khi học tiếng Anh, các bạn cần có tinh thần chăm chỉ, chịu khó và quyết tâm đến cùng. 
 


Những vấn đề và khó khăn của sinh viên khi học IELTS cũng được diễn giả lý giải 

Chia sẻ về động lực cũng như phương pháp học IELTS với mức điểm cao, hai cựu sinh viên Trung Tín và Việt Lâm khuyên các bạn nên xác định mục đích của việc học IELTS ngay từ khi bắt đầu, sau đó tìm những cách học phù hợp. Trong đó, hai anh nhấn mạnh rằng các bạn cần tạo ra môi trường để học giao tiếp, qua đó phát triển 2 kỹ năng quan trọng là Speaking và Listening. 
Cuối phần workshop, các bạn sinh viên còn thực hành nói tiếng Anh với thầy Charles và lắng nghe những nhận xét từ thầy. 
Với những chia sẻ bổ ích từ các diễn giả, hy vọng các bạn sinh viên năm nhất đã thu thập được nhiều kiến thức hay để có những kế hoạch, lộ trình học tập phù hợp nhất với mục tiêu đạt được band scores IELTS cao nhất có thể.

Nguyên Lê 
TIN LIÊN QUAN