Menu
  
Tin tức sự kiện

Cập nhật xu hướng vận động của Marketing quốc tế qua chia sẻ của CEO

17/12/2021
Khép lại tuần báo cáo chuyên đề gắn với môn học của khoa Quản trị kinh doanh, tối 17/12, sinh viên UEF đã được lắng nghe những chia sẻ về những thuận lợi, khó khăn, xu hướng phát triển của Marketing quốc tế trong bối cảnh bình thường mới từ ông Lê Vinh Hoài Tịnh, CEO Công ty TNHH World Vision (VN), Chủ tịch Hội đồng quản trị Red Elephant Co, Ltd.
 


TS. Huỳnh Nhựt Nghĩa – Phó Trưởng khoa Quản trị kinh doanh chia sẻ ý nghĩa của buổi báo cáo và gửi lời cảm ơn báo cáo viên
 

Những nội dung chính được CEO chia sẻ
 
Góc nhìn chung về thời bình thường mới và Marketing quốc tế
Mở đầu phần chia sẻ, ông Lê Vinh Hoài Tịnh giúp sinh viên có thêm góc nhìn về thời bình thường mới với những thay đổi cơ bản từ hoạt động giao thương, hành vi tiêu dùng đến nhu cầu của khách hàng, các ứng dụng công nghệ,…
 
 
Ông còn cung cấp phương pháp tiếp cận với Marketing quốc tế, đặc biệt là gắn với bối cảnh bình thường mới.
 
 
 
Từ góc nhìn chung này, sinh viên có cơ sở để hiểu rõ hơn về những khó khăn, thuận lợi và xu hướng phát triển của lĩnh vực Marketing quốc tế với sự tác động đa chiều từ kinh tế, văn hóa - xã hội, công nghệ, chính trị pháp luật.
Xu hướng dịch chuyển của Marketing quốc tế 
Theo CEO Hoài Tịnh, khó khăn dễ thấy nhất mà lĩnh vực Marketing quốc tế phải đối diện là tình trạng chi tiêu sụt giảm do thất nghiệp, chuỗi cung ứng bị đứt gãy, tình trạng hạn chế tiếp xúc, giao thương quốc tế, môi trường kinh doanh rơi vào trạng thái “sụp đổ”,…
 
 
 
Tất nhiên, trong nguy vẫn có cơ, lĩnh vực này vẫn có những thuận lợi nhất định. Đặc biệt là những ngành nghề không bị ảnh hưởng nhiều như y tế, giáo dục, chứng khoán,…; Các sản phẩm phục vụ nhu cầu cơ bản và an toàn, thuộc khu vực công, các cơ sở kinh doanh dịch chuyển mặt hàng để tìm cơ hội trong khủng hoảng dịch bệnh. Ngoài sự dịch chuyển ngành nghề, trong bối cảnh bình thường mới, xu hướng phát triển Marketing quốc tế được thể hiện rõ nét qua việc ứng dụng công nghệ, internet, sự thay đổi trong cách tiếp cận thị trường.
 
 
 
Cạnh đó, báo cáo viên còn phân tích cặn kẽ xu hướng xâm nhập thị trường quốc tế với 8 điểm cần lưu ý.
 
 
Song song với việc chia sẻ, báo cáo viên cũng đặt ra những câu hỏi tương tác để nắm bắt khả năng nhìn nhận vấn đề của sinh viên cùng với đó là những ví dụ cụ thể từ chính doanh nghiệp để các bạn dễ hình dung.
 
 
Sinh viên UEF cũng tích cực giao lưu cùng chuyên gia, vừa giải đáp được những thắc mắc vừa thể hiện được cách nhìn, cách hiểu của bản thân trước những vấn đề thực tế, tiếp thu thêm những thông tin giá trị ngoài sách vở.

TT. TT-TT
TIN LIÊN QUAN