Menu
  
Tin tức sự kiện

Chuyên gia nhấn mạnh yếu tố “phù hợp” và “khả thi” để có kỳ thực tập thành công

16/12/2021
Tiếp nối chủ đề Làm sao để có kỳ thực tập thành công?” trong chuỗi chương trình "Internship Orientation 2022", sáng nay - 16/12, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp đã mời chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực phỏng vấn, tuyển dụng nhân sự đến chia sẻ, định hướng cho sinh viên khóa 2018 các yếu tố cần thiết để có kỳ thực tập hiệu quả sắp tới đây. 
 



Bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực phỏng vấn, tuyển dụng nhân sự của diễn giả mang đến nhiều thông tin bổ ích cho sinh viên
 
Tham dự chương trình có PGS.TS. Ngô Cao Cường – Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường, ThS. Huỳnh Quốc Phong – Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Nguyễn Thị Kim Loan – Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp. Diễn giả là anh Nguyễn Chí Thành – CEO và Founder của Công ty TNHH MPLIFY Vietnam. 
 
 
ThS. Huỳnh Quốc Phong gửi lời cảm ơn diễn giả 
 
Để chia sẻ một cách gần gũi với sinh viên, anh Nguyễn Chí Thành đã đặt ra nhiều câu hỏi để các bạn trả lời, từ đó phân tích nội dung và truyền tải thông điệp đến các bạn. 
Câu hỏi đầu tiên được đặt ra là: “Tại sao mình phải đi làm?”, điều này giúp xác định được mục tiêu của bản thân khi tìm việc làm. Tiếp đến là “Chúng ta cần điều gì khi đi làm?”. Theo đó, những điều cơ bản chúng ta cần chính là kiến thức, kỹ năng và thái độ. Tuy nhiên, diễn giả nhấn mạnh những kiến thức, kỹ năng và thái độ đó phải phù hợp với công việc mình lựa chọn.
 
 

ThS. Nguyễn Thị Kim Loan thực hiện khảo sát tình trạng của các bạn sinh viên về kỳ thực tập 
 
Yếu tố “phù hợp" cũng phải được áp dụng trong quá trình học tập của các bạn. Việc học kiến thức gì, kỹ năng ra sao và thái độ học tập như thế nào cũng phải phù hợp với mục tiêu và môi trường công việc trong tương lai. 
 
 
Yếu tố “phù hợp” rất quan trọng khi xác định những điều cần thiết trong quá trình học tập và làm việc 
 
Bên cạnh đó, điều cần lưu ý khi đi thực tập là doanh nghiệp sẽ mong đợi những gì từ chúng ta. Theo anh Chí Thành, có hai yếu tố để nhắc đến là phù hợp và khả thi. Sự phù hợp về yêu cầu công việc, khả năng lãnh đạo và thái độ hợp tác. Còn sự khả thi là ở quá trình tiếp nhận nhiệm vụ, thực hiện công việc và báo cáo kết quả. 
 
 

Những điều doanh nghiệp mong đợi ở kỳ thực tập của sinh viên
 
Để xây dựng một kỳ thực tập hiệu quả, điều cốt lõi là các bạn phải luôn làm việc, phát huy được nhiều kỹ năng và thái độ hợp tác. Bên cạnh phần chia sẻ, diễn giả đã giải đáp nhiều thắc mắc xoay quan vấn đề thực tập và tìm kiếm việc làm sau này.
Hy vọng rằng, những chia sẻ từ diễn giả đã giúp các bạn sinh viên khóa 2018 có thêm sự tự tin, chủ động học tập và rèn luyện để có một kỳ thực tập thành công. 
 
Nguyên Lê
TIN LIÊN QUAN