Menu
  
Tin tức sự kiện

Nhiều đề tài nghiên cứu khoa học tiêu biểu của sinh viên khoa Kinh tế được nghiệm thu

20/04/2021
Trong buổi nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên khoa Kinh tế ngày 20/4, nhiều đề tài của nhóm, cá nhân nghiên cứu giàu ý nghĩa thực tiễn, phù hợp bối cảnh xã hội. Qua đó cho thấy tinh thần nỗ lực học hỏi, không ngừng tìm tòi, nghiên cứu để phát triển toàn diện của sinh viên UEF. 
 



Hội đồng nghiệm thu đưa ra nhận xét chi tiết cho từng đề tài 

Hội động nghiệm thu có sự tham dự của TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng UEF, Trưởng khoa Kinh tế, ThS. Lý Đan Thanh - Phó Trưởng khoa Kinh tế, TS. Huỳnh Nhựt Nghĩa - Phó Trưởng khoa Kinh tế, GS.TS. Hoàng Thị Chỉnh, TS. Phan Thị Minh Châu, ThS. Nguyễn Thái Hà. 
Buổi nghiệm thu có 11 đề tài do nhóm sinh viên và cá nhân thực hiện bao gồm: (1) “Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn sử dụng ví điện tử”; (2) “Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định đầu tư chứng khoán tại TP.HCM sau dịch Covid-19”; (3) “Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng ví điện tử Zalopay của khách hàng”; (4) “Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn kênh dịch vụ giao hàng thức ăn nhanh tại TP.HCM”; (5) “Những nhân tố tác động, ảnh hưởng đến hành vi mua căn hộ chung cư tầm trung của người dân tại TP.HCM”. (6) “Các nhân tố ảnh hưởng đến nợ xấu của ngân hàng TMCP Việt Nam”; (7) “Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng ứng dụng di động trong việc tìm kiếm nguồn hàng của tài xế khu vực TP.HCM”, (8) “Giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam trong quá trình tận dụng hiệu quả chính sách thương mại của hiệp định FTA; (9) “Các nhân tố ảnh hưởng đến tâm lý làm việc của sinh viên mới ra trường hiện nay”; (10) “Nghiên cứu nhu cầu sử dụng nông sản trái cây của vùng Đồng bằng sông Cửu Long tại thị trường TP.HCM; (11) “Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến việc chọn công ty thực tập đúng chuyên ngành của sinh viên UEF". 

 





Các bạn sinh viên tự tin trình bày đề tài nghiên cứu khoa học trước Hội đồng

Trong đó, đề tài “Các nhân tố ảnh hưởng đến nợ xấu của ngân hàng TMCP Việt Nam” của bạn Lê Minh Huy - sinh viên năm ba ngành Marketing thực hiện nhận được nhiều lời khen từ Hội đồng. Dù chuyên môn là Marketing, bạn vẫn chọn nghiên cứu đề tài liên quan đến lĩnh vực tài chính và có độ khó ngang với các đề tài nghiên cứu cấp Thạc sĩ. 
 
Đề tài của bạn Lê Minh Huy được nhiều lời nhận xét tích cực từ Hội đồng

Bạn Lê Minh Huy chia sẻ: “Em đã dành khoảng 2 năm để thực hiện nghiên cứu đề tài này. Dù học ngành Marketing, em có niềm đam mê rất lớn với lĩnh vực tài chính nên quyết định chọn đề tài này từ năm nhất". 
 
Nhận xét của thầy cô giúp các bạn có thêm nhiều kinh nghiệm để thực hiện nghiên cứu tốt hơn 

Sau phần trình bày đề tài nghiên cứu, sinh viên được Hội đồng nghiệm thu đã chỉ ra chi tiết từng ưu điểm, hạn chế, thiếu sót. Từ đó, các bạn có thể tiếp thu góp ý, rút kinh nghiệm, tiếp tục tìm tòi, tư duy để đề tài hoàn thiện hơn và có thể tham gia nghiên cứu ở những cấp cao hơn.
 
Tin: Nguyên Lê, Ảnh: Jerry Trịnh, Hữu Bắc
TIN LIÊN QUAN