Menu
  
Tin tức sự kiện

Điểm lại loạt giải thưởng ấn tượng của Nhà UEF tại Hội thi Văn nghệ Việt - Trung 2024

18/05/2024
Tối 18/5, vòng Chung kết Hội thi Văn nghệ Việt - Trung các trường Đại học phía Nam lần thứ 2 - 2024 đã diễn ra bùng nổ với 20 tiết mục dự thi đến từ 15 đơn vị. Trong đó, Nhà UEF đã xuất sắc đạt giải Nhất ở tiết mục Hồ quảng (các thể loại khác), giải Nhì ở thể loại múa/nhảy, giải Ba ở thể loại hát. Niềm vui và sự tự hào tiếp tục được nhân đôi khi trường còn đạt giải Nhất toàn đoàn của hội thi năm nay. 
 
UEF đạt nhiều giải cao tại Hội thi Văn nghệ Việt - Trung các trường Đại học phía Nam lần thứ 2 - 2024

Hội ngộ tại vòng Chung kết đều là những đội thi mạnh, vượt qua nhiều đối thủ để có thể tranh tài tại chặng đua cuối này. Góp mặt tại đêm thi cuối, UEF có tất cả 4 tiết mục đa thể loại và trong đó có 3 tiết mục xuất sắc đạt giải cao. Để có được thành tích này, các bạn sinh viên đã có quá trình tìm hiểu, nghiên cứu sâu về các loại hình văn hóa nghệ thuật của Việt Nam và Trung Quốc. Cùng với đó là quá trình lên ý tưởng, dàn dựng tiết mục và dày công luyện tập. Đáp lại công sức này của các bạn, bốn giải thưởng tại đêm Chung kết chính là thành quả đẹp mà sinh viên UEF thu hoạch được.
 
Đêm Chung kết bùng nổ với 20 tiết mục dự thi được đầu tư hoành tráng

Tiết mục đạt giải Nhất ở thể loại khác thuộc về Đơn ca - Hồ Quảng “Lưu kim đính giải giá thọ châu”. Tiếp theo là giải Nhì thuộc về tiết mục Múa “Tuyết liên đôn hoàng” ở hạng mục múa, nhảy. Và tiết mục hát múa - đàn “Sứ Thanh Hoa” đã mang về giải Ba chung cuộc tại hạng mục hát. Là đơn vị nhận liên tiếp 3 giải thưởng lớn, UEF đạt thêm giải Nhất toàn đoàn.
 
UEF gặt nhiều giải thưởng tại đêm Chung kết

Đầy phấn khởi khi đạt được giải Nhì tại hạng mục múa, nhảy, đại diện cho tiết mục Múa “Tuyết liên đôn hoàng” chia sẻ: “Em cảm thấy rất tự hào với thành tích đặc biệt này. Đó là một quá trình dài mà chúng em đã cố gắng sắp xếp thời khóa biểu, dành ra rất nhiều thời gian để có nhiều buổi tập luyện thật năng suất. Đây sẽ là động lực để cả đội tiếp tục phát triển hơn nữa và chinh phục thêm nhiều giải thưởng cao ở những sân chơi khác. Một bài học lớn mà cả nhóm rút ra được sau sân chơi này là để phát triển một lĩnh vực nào đó, mình cần phải có sự đầu tư, chú tâm và sáng tạo để tạo ra kết quả tốt nhất”
 
“Tuyết liên đôn hoàng” tạo hiệu ứng sân khấu ấn tượng, nhận về sự đánh giá cao từ giám khảo

Đại diện nhóm cũng gửi lời cảm ơn đến biên đạo đã ngày đêm hướng dẫn luyện tập, cảm ơn đội ngũ thời trang đã hỗ trợ trang phục lộng lẫy và sặc sỡ, để tất cả cùng cộng hưởng tạo nên một tiết mục hoành tráng và bùng cháy tại đêm Chung kết.
 
Ca khúc Sứ Thanh Hoa được dàn dựng và đầu tư công phu

“Em cảm thấy rất vui và bất ngờ vì không nghĩ mình đạt được giải cao như vậy. Trong quá trình thi em cảm thấy các đối thủ của mình có sự đầu tư lớn để tạo nên những tiết mục rất là hay. Tiết mục giúp em đạt giải Nhất này em đã ấp ủ từ lâu và sân chơi này là dịp để thể hiện. Qua cuộc thi, em được gỡ và quen biết nhiều bạn bè mới có cùng niềm đam mê nghệ thuật đến từ nhiều trường trên địa bàn thành phố, được học hỏi nhiều điều từ các bạn và hiểu biết hơn về văn hóa của Việt nam cũng như Trung Quốc”, thí sinh Yến Nhi (Đơn ca - Hồ Quảng “Lưu kim đính giải giá thọ châu”) cho biết. 
 
Mang thể loại Hồ Quảng lên sân khấu, Yến Nhi chạm đến cảm xúc nhiều khán giả

Với giải thưởng đã đạt được, những tài năng nghệ thuật Nhà UEF sẽ tiếp tục con đường theo đuổi đam mê của mình, đầu tư cho việc trau dồi kiến thức và kỹ năng chuyên môn. Một ngày không xa, những gương mặt trẻ này sẽ lại tiếp tục “chinh chiến” ở nhiều sân chơi lớn khác và mang về những thành tích cao làm nên niềm tự hào cho bản thân và cả Nhà trường.
 
Khán giả được một đêm mãn nhãn với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc mang đậm văn hóa Việt - Trung

Một lần nữa UEF chúc mừng cho chiến thắng của các bạn sinh viên trường. Thành tích hôm nay các bạn đạt được đã phần nào chứng minh được sức trẻ đầy năng động, sáng tạo và tài năng của sinh viên UEF trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật. Đó cũng sẽ là động lực để Nhà trường đẩy mạnh các hoạt động phong trào ở lĩnh vực này trong thời gian sắp tới. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN