Menu
  
Tin tức sự kiện

Sinh viên khoa Tiếng Anh phát triển khả năng sử dụng ngôn ngữ với seminar về Collocation

26/05/2021
Việc sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp hằng ngày đã trở nên quen thuộc với nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên để giao tiếp hiệu quả, tự nhiên và viết bài bằng tiếng Anh cuốn hút thì "collocation" - từ ngữ cố định là yếu tố mà sinh viên cần phải trau dồi và học hỏi liên tục.
Nhằm giới thiệu đến sinh viên hệ thống từ ngữ này, sáng ngày 26/5, khoa Tiếng Anh đã tổ chức buổi seminar trực tuyến với chủ đề “Sounding natural with English collocations".
Hoạt động diễn ra với sự chia sẻ của ThS. Trần Thị Dung và ThS. Đinh Quốc Anh Thư – Giảng viên khoa Tiếng Anh.
 

Hai diễn giả của buổi Seminar khoa Tiếng Anh sáng ngày 26/5
 
Theo các diễn giả, "collocation" là một thuật ngữ dùng để chỉ những từ ngữ cố định mà người bản xứ hay sử dụng, khác với cách ghép từ một cách máy móc. Việc tìm hiểu về những từ này và áp dụng trong thực tiễn sẽ nâng trình giao tiếp bằng ngoại ngữ cho sinh viên.
Collocation không chỉ giúp kỹ năng nói, viết tự nhiên, liền mạch hơn mà còn giúp các bạn thể hiện được sự đa dạng trong cách dùng từ, từ đó, tạo ấn tượng với người đối diện.
Không những vậy, khi trình bày một bài viết bằng tiếng Anh, nó sẽ giúp bài viết trở nên thu hút hơn, thể hiện trình độ người viết, không gây nhàm chán cho người đọc. Với mỗi lý do, giảng viên đều đưa ra những ví dụ thực tế để sinh viên được tiếp cận thực tiễn, thuận lợi hơn khi ứng dụng sau này. 
 
 
Hoạt động diễn ra với hình thức online
 
Bên cạnh đó, hai diễn giả cũng đưa ra một số biện pháp để sinh viên dễ dàng tiếp cận với loại từ ngữ này như: tập thói quen đoán cụm từ collocation khi nghe hoặc đọc một bài viết, khi tra từ điển sẽ ghi thêm những từ hay đi kèm – đó chính là collocation, đồng thời, đọc luôn các ví dụ để biết trường hợp sử dụng hợp lý. Ngoài ra, các diễn giả cũng chia sẻ đến sinh viên những từ điển để tra cứu collocation dễ dàng.
Ở phần chia sẻ cuối, các cô đã đưa ra lời khuyên hữu ích dành cho sinh viên khoa Tiếng Anh khi học collocation. Theo đó, các bạn nên ghi chú cẩn thận những từ mình bắt gặp và bắt đầu học để có thể sử dụng sau này trong lúc cần thiết. Khi học, ghi nhớ từ thì học kèm ví dụ để áp dụng thực tiễn cho phù hợp với ngữ cảnh. 
 
  
Giảng viên tương tác với sinh viên bằng những bài tập thú vị, thực tế
 
Trước khi kết thúc chương trình, sinh viên được rèn luyện kiến thức qua các bài tập nối từ, đoán từ dựa trên hình ảnh và ghép từ. 
Với tinh thần học hỏi của sinh viên UEF, các bạn đã tích cực tương tác với giảng viên qua các bài tập và ví dụ. Hy vọng các bạn sẽ tiếp tục trau dồi, rèn luyện và vận dụng những từ ngữ này trong quá trình giao tiếp, viết lách để phát huy hiệu quả những kỹ năng đã lĩnh hội được.
 
Tin: Kim Quy
Ảnh: Thái Sơn
TIN LIÊN QUAN