Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers tích lũy thêm nhiều kiến thức thực tế về “Thương hiệu nhà tuyển dụng”

18/04/2021
Trong xu thế hội nhập hiện nay, việc xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng (Employer Branding) đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhằm thu hút ứng viên và giữ chân nhân tài.
Để giúp sinh viên UEF, đặc biệt là các bạn theo học ngành Quản trị nhân lực hiểu hơn về tầm quan trọng của thương hiệu nhà tuyển dụng cũng như cách tạo dựng và duy trì thương hiệu, khoa Kinh tế UEF đã tổ chức buổi tọa đàm “Truyền thông nội bộ - Giải pháp nâng cao thương hiệu nhà tuyển dụng” vào ngày 16/4 vừa qua.
Chương trình có sự đồng hành của 2 khách mời là những chuyên gia trong lĩnh vực tuyển dụng gồm: bà Hồ Thị Bạch Quyên – Giám đốc tuyển dụng PESICO FOODS khu vực châu Á và ông Mạch Trần Huy – Phó Chánh Văn phòng UEF, Phụ trách mảng Nhân sự - Pháp chế. 
 
Đại diện khoa Kinh tế tặng hoa và thư cảm ơn đến các khách mời
 
Chương trình chia làm 2 phần với nhiều nội dung bổ ích được các diễn giả lần lượt chia sẻ và giải đáp đến các bạn sinh viên.
Phần 1 - "Thương hiệu nhà tuyển dụng tại các doanh nghiệp" đã giúp UEFers hiểu được thế nào là thương hiệu nhà tuyển dụng, vai trò của thương hiệu nhà tuyển dụng và phân biệt thương hiệu nhà tuyển dụng với thương hiệu doanh nghiệp và thương hiệu cá nhân.
Theo các diễn giả, thương hiệu nhà tuyển dụng được hiểu là uy tín thương hiệu công ty dưới tư cách là nhà tuyển dụng thay vì uy tín của một doanh nghiệp trên thị trường.
Có 3 lý do doanh nghiệp cần đầu tư xây dựng thương hiệu tuyển dụng, đó là: Tiết kiệm thời gian, chi phí tuyển dụng; Thu hút nhân tài; Và giữ chân đội ngũ nhân viên hiện tại. Bà Hồ Thị Bạch Quyên chia sẻ tại chương trình
Ông Mạch Trần Huy cũng cho biết, thương hiệu nhà tuyển dụng không tách biệt với thương hiệu doanh nghiệp. Việc đánh giá thương hiệu nhà tuyển dụng căn cứ vào những tiêu chí như: uy tín và quy mô doanh nghiệp, đội ngũ lãnh đạo của công ty, lương thưởng và các chế độ phúc lợi khác. 
 
 
Nhiều vấn đề về thương hiệu nhà tuyển dụng được các khách mời chia sẻ đến sinh viên
 
Ở phần thứ 2 – "Truyền thông nội bộ tại các doanh nghiệp", các diễn giả đã chỉ ra và phân tích các kênh truyền thông mà một doanh nghiệp có thể sử dụng để tạo ra thương hiệu nhà tuyển dụng, thu hút ứng viên tiềm năng. Theo đó, mạng xã hội và website chính là 2 kênh chủ yếu để truyền thông nội bộ. Ngoài ra, Linkedln cũng được các doanh nghiệp hiện nay sử dụng rất nhiều.
Bên cạnh đó, các khách mời cũng chia sẻ thêm về vấn đề ai mới là người giữ trách nhiệm truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp: phòng nhân sự hay phòng marketing. Theo đó, tùy quy mô từng doanh nghiệp mà mỗi phòng đều có những công việc và đặc thù riêng có liên quan đến truyền thông nội bộ.
 
 


Nhiều câu hỏi được các bạn sinh viên đặt ra cho diễn giả
 
Với nhiều kiến thức và câu chuyện thực tế từ diễn giả, các bạn sinh viên đã hiểu hơn về thương hiệu nhà tuyển dụng đang là xu hướng hiện nay. Đồng thời buổi tọa đàm cũng mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp mới cho các bạn yêu thích công việc nhân sự, tuyển dụng và bồi đắp thêm sự tự tin để các bạn bước vào môi trường doanh nghiệp sau này.
 
Tin: Kim Bằng
Ảnh: Hữu Bắc
TIN LIÊN QUAN