Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers có thêm góc nhìn và trải nghiệm mới mẻ về nghề Travel Blogger từ thầy giáo "nghìn like"

20/04/2021
Sự bùng nổ của công nghệ thông tin đi cùng sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội đã mang đến những chuyển biến mới trong lĩnh vực truyền thông. Blogger, Vlogger, Content Creator hay Youtuber dần trở thành những ngành nghề xu hướng, nhận được sự quan tâm của đông đảo các bạn trẻ.
Với mục tiêu đồng hành, trang bị kiến thức thực tế về xu hướng phát triển của nhóm ngành kinh doanh dịch vụ, các ngành nghề xu hướng trong kỷ nguyên số 4.0, khoa Quản trị du lịch - khách sạn UEF đã tổ chức buổi workshop “Be A Travel Blogger” vào ngày 19/4 vừa qua.
Khách mời đồng hành với các bạn sinh viên trong buổi workshop chính là Travel Blogger, Đại sứ du lịch tại Hàn Quốc, đồng thời cũng là giảng viên khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế UEF – ThS. Phan Nhân.
 
Các sự kiện tại UEF luôn nhận được sự quan tâm, đồng hành của thầy cô lãnh đạo, giảng viên trường
 
Mở đầu chương trình, TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường có những gợi mở thú vị đến các bạn sinh viên: “Thời buổi ngày nay, công nghệ đã làm cho thế giới thay đổi hẳn. Nhờ sự giúp đỡ của công nghệ, việc trở thành người truyền cảm hứng bằng chính các tác phẩm do mình tạo ra đã trở nên dễ dàng hơn. Vậy điều gì đã giúp thầy Phan Nhân trở nên nổi tiếng, được đất nước Hàn Quốc tin tưởng và lựa chọn trở thành đại sứ du lịch? Thầy hi vọng những bí kíp được bật mí hôm nay sẽ là hành trang để các bạn tự tin chinh phục ước mơ trong tương lai.”
 
 
TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng chia sẻ mở đầu chương trình
 
Với vai trò là diễn giả chương trình, Đại sứ du lịch Hàn Quốc - ThS. Phan Nhân đã truyền tải những kiến thức cơ bản, những điều kiện cần và đủ để trở thành một Travel Blogger qua chính những trải nghiệm của bản thân đến các bạn sinh viên.
Thầy chia sẻ, mục tiêu ban đầu thầy đặt ra là được xuất hiện trên truyền hình Hàn Quốc để giới thiệu về đất nước, con người và văn hóa Việt Nam đến người dân nước bạn. Những bước đầu tiên luôn là những bước khó khăn và thử thách nhất. Để đạt được mục tiêu đó thầy đã nỗ lực và học hỏi không ngừng. Ngoài việc học cách sử dụng các công cụ chỉnh ảnh, edit video nhằm đa dạng hóa hình ảnh của bản thân trên youtube và mạng xã hội, một blogger còn cần học nhiều thứ bên ngoài. Thầy học mọi lúc, mọi nơi có thời gian rảnh, tận dụng thời gian đi tàu điện để học hỏi và khi học xong bắt tay vào làm ngay để có thể nhớ lâu hơn.
 
 
Những câu chuyện từ chính trải nghiệm chân thật của thầy tại Hàn Quốc
 
Hiện nay, sự phát triển của công nghệ giúp cho việc trở thành một Vlogger hay Youtuber trở nên dễ dàng hơn. Tùy vào mục tiêu sở thích, các bạn có thể đầu tư các công cụ phù hợp với khả năng. Vậy giữa những trào lưu hiện nay, làm thế nào để bạn có thể tạo nên sự khác biệt? ThS. Phan Nhân nhấn mạnh dù ở bất cứ lĩnh vực nào, sự sáng tạo luôn là thứ được đề cao. “Đừng tạo ra những thứ mình thích, hãy tạo ra những điều người xem thích” là kim chỉ nam thầy luôn theo đuổi trong suốt những năm qua.
 
 


Những thắc mắc của sinh viên được ThS. Phan Nhân giải đáp ngay tại buổi workshop
 
Cuối buổi workshop, thầy Phan Nhân có đôi lời gửi gắm đến các bạn sinh viên. Đừng chọn cách tiêu cực để nổi lên như một hiện tượng, hãy xây dựng cho bản thân một hình ảnh đẹp, chỉnh chu để nhận được sự quan tâm của báo chí và các khách hàng, đó mới là chiến lược trở thành một Vlogger lâu dài và hiệu quả.
 
ThS. Phan Nhân được biết đến là một Travel Blogger với cái tên Mike Nhân Phan. Thầy là một Youtuber, Filmmaker, hiện tại đang là CEO của một dự án startup.
Không chỉ sở hữu vẻ đẹp đậm chất "soái ca" Hàn Quốc mà thầy Phan Nhân còn rất hài hước và đa tài. Thầy tốt nghiệp Á khoa ngành Kiến trúc, sau đó đạt học bổng du học thạc sĩ tại Hàn Quốc.
Trang Facebook cá nhân, Instagram và kênh Youtube của Mike có rất nhiều lượt theo dõi. Đáng chú ý, lượng followers trên tài khoản Instagram đã đạt hơn 220.000.
Với những đóng góp của mình cho du lịch, ThS. Phan Nhân trở thành đại sứ du lịch của thành phố Seoul năm 2018 và của Busan năm 2019, được phong tặng bởi chính Thị trưởng thành phố. Đây là một vinh dự rất lớn đối với những người làm du lịch nói riêng và người Việt nói chung.
Thầy giáo điển trai này cũng vừa được vinh danh trong top 10 nhân vật có sức ảnh hưởng trên Instagram của Hàn Quốc 2020.

 

Tin: Bạch Vân, Ảnh: Hồng Quân
TIN LIÊN QUAN