Menu
  
Tin tức sự kiện

Top 6 UEF President Competition 2024 thể hiện bản lĩnh cá nhân, tố chất lãnh đạo tại vòng Tranh cử

12/04/2024
Trải qua hơn 4 tháng, 2 vòng thi với nhiều thử thách cam go cho hành trình chinh phục ngôi vị tân thủ lĩnh sinh viên UEF, top 6 thí sinh UEF President Competition 2024 đã chính thức bước vào chặng đua cuối cùng với vòng Tranh cử, gồm hai sự kiện Tranh biện và Bỏ phiếu. 
Theo đó, tối ngày 11/4, hoạt động Tranh biện đã diễn ra với những màn tranh tài sôi nổi nhằm khẳng định năng lực, thể hiện tư duy và góc nhìn của các ứng cử viên tài năng trong việc nâng cao chất lượng đời sống sinh viên UEF.
Tham dự sự kiện tối qua có TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Bùi Quang Đông - Trưởng Phòng Công tác sinh viên, TS. Phan Bảo Giang - Trưởng Khoa Marketing, ThS. Trần Ngọc Diễm Minh - Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên. Bên cạnh đó, đêm thi còn có sự cổ vũ nhiệt tình đến từ các “cựu thủ lĩnh”: bạn Đặng Phạm Vân Anh - Vice President 2022, bạn Nguyễn Ngọc Mỹ Duyên - Top 6 President Competition 2022, bạn Lê Hoàng Uyên - Top 6 President Competition 2022.
 

Thầy cô Nhà UEF luôn đồng hành với các thí sinh xuyên suốt cuộc thi 
 
Bước vào vòng Tranh cử, các thí sinh: Thái Ngân Chi - Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, Phan Huy Lộc - Khoa Quản trị kinh doanh, Nguyễn Thị Nhất Hoàng - Khoa Kinh tế, Hà Thế Vân - Khoa Quản trị kinh doanh, Nguyễn Tú - Khoa Kinh tế và Trần Hiếu Ngân - Khoa Marketing đã có sự thể hiện bùng nổ trên sân khấu với phần Tranh cử cá nhân và phần Tranh biện.
 

Top 6 ứng cử viên cho vị trí tân thủ lĩnh cùng dàn cổ động viên ủng hộ tinh thần
 
Ở phần Tranh cử cá nhân, các ứng cử viên  lần lượt trình bày kế hoạch lan tỏa bản sắc, phát triển cộng đồng sinh viên UEF nếu trở thành “President” trong thời gian 5 phút. Với vốn kiến thức vững, sự tự tin cùng khả năng làm chủ sân khấu, top 6 thí sinh đã truyền tải năng lực tích cực, khát vọng chinh phục ngôi vị thủ lĩnh và những cống hiến, dự định trong tương lai của bản thân đến với sinh viên Nhà UEF.
Tiếp đó, với phần Tranh biện, thí sinh trình bày quan điểm cá nhân của mình về giải pháp gia tăng nhận thức của sinh viên UEF về xây dựng trường học văn minh hiện đại. Sau 2 phút trình bày, các ứng cử viên sẽ đặt câu hỏi tranh biện với một trong 5 bạn thí sinh còn lại. Bên cạnh đó, top 6 cũng phải giải đáp các câu hỏi phản biện từ phía cộng đồng sinh viên UEF.
 





Top 6 trình bày giải pháp gia tăng nhận thức của sinh viên UEF về xây dựng trường học văn minh hiện đại
  
Là sinh viên ngành Tâm lý học, thí sinh Thái Ngân Chi mong muốn xây dựng giải pháp trên cơ sở tuyên truyền một cách gần gũi, dần dần tiếp cận nhận thức sinh viên thông qua các câu nói truyền động lực, nhắc nhở được dán trên bàn học. Bạn Nguyễn Thị Nhất Hoàng lại có định hướng tuyên truyền về việc xây dựng trường học văn minh hiện đại thông qua nền tảng số và tiếp tục duy trì, phát triển các chiến dịch như “On time”, “English, please!”. Tóm gọn giải pháp của bản thân với 3 từ “Chuyên cần - chuyên môn - chuyên nghiệm”, bạn Phan Huy Lộc hướng tới giá trị cốt lõi của UEF là xuất sắc, sáng tạo, phát triển và hội nhập thông qua kế hoạch tổ chức những buổi training 1-1, nâng cao kỹ năng mềm cho sinh viên.
 



Các thí sinh có phần tranh biện đầy kịch tính và hấp dẫn 
 
Với mong muốn tạo ra giải pháp trực diện có khả năng tác động mạnh mẽ đến ý thức sinh viên, bạn Trần Hiếu Ngân khuyến khích sinh viên tham gia các hoạt động xã hội, đồng thời lên kế hoạch tăng sự kết nối giữa UEFers và giảng viên, giữa sinh viên với các hoạt động của Nhà trường. Lên án về vấn đề học hộ, thi hộ, điểm danh hộ, bạn Nguyễn Tú đề xuất giải pháp nâng cao nhận thức sinh viên về lợi ích của việc tự học, khuyến khích sinh viên tìm tòi và tham gia nghiên cứu khoa học, mở rộng kiến thức. Nhận thấy được ưu điểm sau chiến dịch “New version”, bạn Hà Thế Vân mong muốn mang đến nhiều buổi talkshow, workshop với diễn giả là những gương mặt quen thuộc, gần gũi, có quan điểm và góc nhìn tiệm cận với sinh viên. Bên cạnh đó, bạn cũng nhấn mạnh về tầm quan trọng của tính thực chiến khi còn học trên giảng đường.
Sau đó, top 6 đã có cơ hội chia sẻ, giải đáp rõ hơn về kế hoạch, giải pháp của bản thân như tính hiệu quả, tần suất, cách thức tổ chức, mục tiêu,... thông qua những câu hỏi phản biện đến từ phía các ứng cử viên khác và đội cổ động.
 



Top 6 chia sẻ rõ hơn về kế hoạch của bản thân thông qua các câu hỏi phản biện từ khán giả 
 
Qua những phần tranh biện đầy kịch tính với nhiều thông tin được lan tỏa từ các thí sinh tại vòng Tranh cử, chắc hẳn các bạn sinh viên Nhà UEF cũng đã “chọn mặt gửi vàng”, xác định được “thủ lĩnh” mà mình yêu thích, tin tưởng. Kết quả cuối cùng sẽ có sau hoạt động bỏ phiếu cho các ứng viên vào tháng 5 tới. UEFers hãy tiếp tục đồng hành với các hoạt động tiếp theo của top 6 và chung tay tìm ra gương mặt xứng đáng nhất cho vị trí “President” 2024 nhé!

Bảo Như
Ảnh: Thái Sơn
TIN LIÊN QUAN