Menu
  
Tin tức sự kiện

​Trước thềm năm mới 2022, UEF bổ sung thêm 9 đối tác chiến lược trên bản đồ gắn kết doanh nghiệp

17/12/2021
Danh sách đối tác đào tạo của UEF tiếp tục được mở rộng với buổi lễ ký kết MOU cùng 9 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực ngoại ngữ và quan hệ quốc tế vào sáng nay - 17/12. Mặc dù diễn ra trực tuyến nhưng đại diện các bên đã gửi đến nhau những lời chào, lời chúc tốt đẹp, đặc biệt là hứa hẹn về sự hợp tác lâu dài cùng với Nhà trường. Đây là tín hiệu đáng mừng trước thềm năm mới 2022, sinh viên UEF có quyền mong đợi vào các chương trình, hoạt động chất lượng và hấp dẫn trong thời gian sắp tới.
 


Chương trình ký kết diễn ra trên nền tảng Zoom vào sáng nay
 
Theo đó, Công ty Cổ phần đầu tư phát triển giáo dục quốc tế Hoàng Gia (Trường song ngữ quốc tế Hoàng Gia - Royal School); Công ty TNHH Tư vấn và đào tạo Eassy Education; Trường Song ngữ Quốc tế Canada - CIS (Việt Nam); Trung tâm Tin học - ngoại ngữ hệ thống Việt Mỹ - VASS English; Công ty TNHH Ngoại ngữ Á Châu (ACE); Công ty cổ phần tư vấn và đào tạo quốc tế ISE; IELTS with Charles British Academy VN; Công ty TNHH Savyu Việt Nam và Công ty TNHH thương mại dịch vụ sản xuất Vũ Gia Khang là 9 doanh nghiệp thực hiện ký kết MOU cùng UEF trong sáng nay.
Về phía Nhà trường, buổi lễ có sự tham dự của ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS. Ngô Cao Cường - Phó Hiệu trưởng thường trực, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp cùng lãnh đạo khoa Tiếng Anh, khoa Quan hệ quốc tế và các khoa, phòng, ban khác của Nhà trường.
 


Đại diện UEF và các doanh nghiệp trong lễ ký kết sáng nay
 
Mở đầu chương trình, ông Đỗ Quốc Anh cho biết: "Ngoại ngữ nói chung và tiếng Anh nói riêng đã trở thành phương tiện ngôn ngữ không thể thiếu để sinh viên vươn ra môi trường quốc tế. Tại UEF, ngành Ngôn ngữ Anh tập trung đào tạo kỹ năng sử dụng ngoại ngữ cho các bạn nhằm hướng đến việc tạo ra đội ngũ nhân lực linh hoạt, đáp ứng được nhu cầu ở nhiều vị trí tuyển dụng khác nhau. Bên cạnh đó, Việt Nam đang là nền kinh tế mở, vì vậy, cần có lực lượng về quan hệ quốc tế để có thể phát triển bền vững. UEF luôn tìm kiếm các đối tác chiến lược với mong muốn từ góc nhìn thực tế, doanh nghiệp sẽ tham gia đóng góp cùng Nhà trường tạo ra đội ngũ nhân sự trẻ chất lượng cao".
 

Ông Đỗ Quốc Anh thay mặt lãnh đạo Nhà trường chia sẻ đầu chương trình
 

PGS.TS. Ngô Cao Cường cũng gửi lời tri ân đến quý doanh nghiệp
 
Trong buổi lễ, các bên đã được xem video clip giới thiệu về đối tác để hiểu nhau hơn. Riêng về UEF, ngoài video clip, TS. Trần Thanh Huyền - Trưởng khoa Quan hệ quốc tế và ThS. Bùi Thị Thúy Quyên - Phó Trưởng khoa Tiếng Anh cũng trực tiếp chia sẻ thêm thông tin về khoa đến các doanh nghiệp. Chương trình chính là sự đánh dấu hợp tác giữa UEF cùng các đối tác. Từ đó, hai bên cam kết hỗ trợ lẫn nhau trong việc đào tạo sinh viên và nghiên cứu cải tiến, phát triển, cung cấp nguồn nhân lực cho doanh nghiệp.
 


Lãnh đạo khoa Quan hệ quốc tế và khoa Tiếng Anh chia sẻ thông tin về khoa cùng các đối tác
 
Cụ thể, về phía doanh nghiệp sẽ tiếp nhận hồ sơ sinh viên UEF kiến tập, thực tập hàng năm và tổ chức sàng lọc theo nhu cầu của doanh nghiệp; Phối hợp tổ chức các buổi báo cáo chuyên đề về kinh nghiệm nghề nghiệp và những kỹ năng cần thiết cho sinh viên làm việc trong lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp; Tham gia đóng góp vào việc xây dựng chuẩn đầu ra, chương trình, giáo trình đào tạo của UEF; Cử chuyên gia tham gia giảng dạy, thuyết trình, hội thảo tại UEF. 
Về UEF, Nhà trường sẽ lập kế hoạch để sinh viên đến thực tập; quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp trên các ấn phẩm truyền thông, cung cấp nhân lực chất lượng cao cho doanh nghiệp và hợp tác trong các nghiên cứu khoa học để tìm ra phương pháp thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp.










PGS.TS. Ngô Cao Cường ký kết hợp tác cùng đại diện 9 doanh nghiệp
 
Ngoài việc ký kết văn bản hợp tác, Nhà trường còn nhận được "món quà" ý nghĩa từ phía doanh nghiệp. Đó là những lời khen dành cho sinh viên UEF đã tham gia thực tập, làm việc tại đơn vị trong thời gian qua. Hơn thế, trong buổi lễ còn có những đại diện doanh nghiệp là cựu sinh viên Nhà trường. Đáp lại, PGS.TS. Ngô Cao Cường đã gửi lời cảm ơn đến quý đối tác, ghi nhận những đóng góp và thể hiện mong muốn được gắn kết lâu dài.
 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN