Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers khai phá tiềm năng giọng hát của bản thân qua workshop thanh nhạc Sonata Sessions

28/10/2024
Bên cạnh việc học tập, sinh viên UEF luôn có cơ hội tham gia các hoạt động ngoại khóa sôi nổi, đặc biệt là trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật. Đây là cách để UEFers giao lưu, học hỏi, đồng thời khai phá tài năng và theo đuổi đam mê của mình. Những sân chơi này giúp sinh viên phát triển kỹ năng mềm, thể hiện sự năng động và bản lĩnh trong môi trường đại học.
Tối ngày 25/10, Viện Văn hóa - Nghệ thuật UEF đã mang đến cho sinh viên một buổi học ngoại khóa đầy cảm hứng với workshop “Trải nghiệm khóa học thanh nhạc Sonata Sessions”. Sự kiện đã mở ra cơ hội khám phá và trau dồi kỹ năng thanh nhạc, tạo ra một không gian nghệ thuật sống động để các bạn trẻ thể hiện niềm đam mê ca hát của bản thân. 
 
Sinh viên UEF hào hứng tham gia và học hỏi kỹ năng liên quan đến thanh nhạc

Đồng hành với các bạn sinh viên là cô Nguyễn Thị Nhật Hạ - Giảng viên thanh nhạc Nhạc viện TP.HCM. Với kinh nghiệm hơn 8 năm biểu diễn và 5 năm giảng dạy, cô Nhật Hạ đã mang đến cho UEFers những góc nhìn sâu sắc và mới mẻ về bộ môn thanh nhạc cũng như các kỹ năng cần có.
Trong buổi workshop, cô Nhật Hạ đã chia sẻ với các bạn sinh viên về kỹ thuật lấy hơi, mở hàm và điều chỉnh khẩu hình khi biểu diễn. Với những kỹ thuật tưởng chừng như đơn giản này, cô khuyến khích các bạn rèn luyện thường xuyên để chúng trở thành phản xạ tự nhiên trên sân khấu.
Đây là bước khởi động để các bạn sẵn sàng luyện thanh cùng cô Nhật Hạ. Bởi theo cô, khi hát chúng ta sẽ hát bằng toàn bộ cơ thể. Thông qua tiếng hát, mọi người sẽ cảm nhận được nguồn năng lượng toát ra từ người ca sĩ. 
 
Cô Nhật Hạ đã giúp các bạn sinh viên nắm bắt những kỹ thuật thanh nhạc từ cơ bản đến nâng cao

Giảng viên nhạc viện Nhật Hạ cũng chia sẻ thêm các khái niệm liên quan đến luyện thanh, vì sao cần phải luyện thanh cũng như nhấn mạnh yếu tố quan trọng khi luyện thanh là làm chủ được hơi thở, phát huy được nội lực cơ thể để gửi những âm thanh đẹp nhất đến người nghe. 
Sau phần hướng dẫn, các bạn đã được giảng viên đệm đàn để thực hành các kỹ thuật đã học. Cô Nhật Hạ cũng đưa ra những nhận xét chi tiết, giúp các bạn điều chỉnh và cải thiện kỹ năng, từ đó nâng cao khả năng trình diễn của mình.
 
UEFers thực hành biểu diễn và rèn luyện kỹ năng xử lý giọng trên sân khấu

Chương trình đã mang đến cho sinh viên UEF cơ hội tốt để khám phá và rèn luyện kỹ năng âm nhạc. Qua đó, sinh viên cùng nhau học hỏi, thực hành và khám phá giọng hát, đánh dấu một bước tiến mới trong hành trình nghệ thuật tại UEF. Tin rằng, với những kiến thức và trải nghiệm thu được trong buổi học sẽ trở thành hành trang quan trọng, giúp UEFers tự tin hơn trên con đường phát triển bản thân sau này.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN