Menu
  
Tin tuyển sinh

Học ngành Ngôn ngữ Anh ra trường có việc làm không?

27/12/2020
Trước làn sóng toàn cầu hóa, hội nhập quốc tế mạnh mẽ, ngoại ngữ đóng vai trò như một “cầu nối” trong việc đẩy mạnh phát triển các lĩnh vực từ kinh tế đến văn hóa, giáo dục. Là một trong những ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, tiếng Anh ngày càng giữ vai trò quan trọng trong xã hội hiện đại và Ngôn ngữ Anh vẫn là ngành học nhận được sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ.
 
Để giúp các thí sinh có định hướng đúng đắn về ngành học này, “Học ngành Ngôn ngữ Anh ra trường có việc làm không?” hay “Học ngành Ngôn ngữ Anh ra trường làm những việc gì?” là những câu hỏi sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.
 
Học ngành Ngôn ngữ Anh ra trường có việc làm không?
 
Theo chỉ số PLI – Power Language Index do Diễn đàn Kinh tế Thế giới công bố năm 2016, tiếng Anh vẫn là ngôn ngữ có ảnh hưởng và quyền lực nhất thế giới. Hiện nay, tiếng Anh đã có mặt ở khắp mọi nơi, đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày từ việc giao tiếp đến học tập, làm việc, mở rộng các mối quan hệ để hợp tác kinh doanh,… Cùng với sự đa dạng ngành nghề như hiện nay, học Ngôn ngữ Anh không bao giờ lo thất nghiệp nếu các bạn biết cách vận dụng kỹ năng ngôn ngữ của mình vào các công việc cụ thể.
 
Ngoài việc chú trọng nâng cao các kỹ năng cần thiết, sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh còn được bồi dưỡng các kiến thức chuyên sâu, tìm hiểu về văn hóa, con người của những quốc gia nói tiếng Anh trên thế giới. Bên cạnh đó, sinh viên UEF luôn được tăng cường và phát huy tối đa năng lực tiếng Anh thông qua hàng loạt các hoạt động ngoại khóa, sáng kiến thực hành tiếng Anh như English Only Day, U-speak, English seminar,..
 
 
Các hoạt động thực hành ngoài giờ tạo thêm nhiều cảm hứng học tiếng Anh cho sinh viên
 
Hiện nay, bên cạnh năng lực chuyên môn, kỹ năng mềm là một trong những tiêu chí quan trọng mà các nhà tuyển dụng quan tâm. Nắm bắt được yêu cầu đó, sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh tại UEF luôn được trau dồi kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình,.. từ những giảng viên dày dạn kinh nghiệm với những chương trình học tích hợp lý thuyết và thực hành. 
 
Trên lộ trình đào tạo của mình, UEF luôn đề ra những giải pháp tốt nhất nhằm tạo mối liên hệ gắn kết giữa sinh viên - Nhà trường - doanh nghiệp thcác chương trình gặp gỡ và giao lưu cùng các quản lý, giám đốc cấp cao có nhiều năm kinh nghiệm. Một số đối tác của UEF có thể kể đến như: Trung tâm Anh ngữ YOLA, Horizon TESOL, Trung tâm Anh ngữ Quốc tế ELC Vietnam, Trung Tâm Anh Ngữ Atlanta Language Educator, Công ty Cổ phần Giáo dục Right Way Education,...
 
 
Hoạt động kết nối doanh nghiệp giúp sinh viên xóa bỏ nỗi lo “Học ngành Ngôn ngữ Anh ra trường có việc làm không?”
 
Học ngành Ngôn ngữ Anh ra trường làm những việc gì?
 
Ngoài việc trở thành giáo viên Tiếng Anh như mọi người vẫn nghĩ, sinh viên học Ngôn ngữ Anh có thể ứng tuyển vào nhiều vị trí với đa dạng các lĩnh vực khác nhau như truyền thông, quảng cáo, ngân hàng, báo chí, dịch thuật và nhiều vị trí đòi hỏi sử dụng ngôn ngữ khác. Yêu thích ngành học này, các bạn có thể tham khảo một số công việc như:
 
  • Trở thành chuyên viên hoạt động trong lĩnh vực tài chính, du lịch, khách sạn, ngoại giao, xuất nhập khẩu;
  • Chuyên viên biên – phiên dịch công tác ở nhà xuất bản, phóng viên quốc tế;
  • Thư ký, trợ lý đối ngoại trong các công ty, doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế, bộ ngoại giao, lãnh sự quán;
  • Giảng dạy về Ngôn ngữ Anh tại các trường đại học, cao đẳng, học viện, trung tâm ngoại ngữ,...
 
Xu thế hội nhập, ngôn ngữ Anh trở thành công cụ nghề nghiệp vô cùng quan trọng. Hi vọng bài viết “Học ngành Ngôn ngữ Anh ra trường có việc làm không?” đã giúp bạn hình dung rõ nét hơn về tiềm năng của ngành học này. Từ đó, đưa ra những định hướng và lựa chọn đúng đắn cho tương lai.
 
Bạch Vân
TIN LIÊN QUAN