Menu
  
Tin tuyển sinh

Học ngành Tâm lý học ra trường có việc làm không?

14/01/2021
Gắn liền với sự phát triển của xã hội, con người luôn phải đối mặt với nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe tinh thần như: áp lực, căng thẳng, trầm cảm, rối loạn cảm xúc,… Do đó, Tâm lý học trở thành ngành học xu hướng và được nhiều bạn thí sinh lựa chọn mỗi mùa tuyển sịnh. Tuy nhiên, “Học ngành Tâm lý học ra trường có việc làm không?”, làm những vị trí công việc gì?,... vẫn là thắc mắc của nhiều bạn. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 
 

Học ngành Tâm lý học ra trường có việc làm không?

 
Hiện nay có rất nhiều cơ sở tư vấn tâm lý, trải rộng từ Bắc đến Nam. Để có thể tư vấn, điều trị tâm lý cho mọi người một cách tốt nhất, các cơ sở tư vấn luôn tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng cao, am hiểu và có kỹ năng thuần thục trong việc tư vấn tâm lý. 
Nắm bắt được nhu cầu của xã hội, nhiều trường đại học đã xây dựng chương trình đào tạo cử nhân ngành Tâm lý học. Việc tìm được môi trường học tập phù hợp đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển và nuôi dưỡng đam mê của mỗi bạn. Sau đây là một số trường đào tạo uy tín mà các bạn có thể tìm hiểu: Đại học Khoa học Xã Hội và Nhân Văn - Đại học Quốc gia TP. HCM, Đại học Sư Phạm Hà Nội, Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF),..
 
 
Giải đáp thắc mắc "Học ngành Tâm lý học ra trường có việc làm không?"
 
Tại UEF, bên cạnh các kiến thức chuyên môn liên quan đến ngành học, các bạn sẽ được đào tạo các kỹ năng mềm cần thiết đối với việc thực hành nghề. Ngoài ra, với môi trường đào tạo song ngữ, tiếng Anh được sử dụng như ngôn ngữ thông dụng hằng ngày sẽ giúp các bạn tự tin ứng cử vào các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đặc biệt, với mạng lưới hợp tác doanh nghiệp ngày càng phát triển, UEF sẽ luôn đồng hành với sinh viên, tìm ra công việc phù hợp nhất với mỗi bạn sau đại học.  
 

Học ngành Tâm lý học ra trường làm việc gì?

 
Tâm lý học là một lựa chọn hoàn hảo, giúp bạn tiếp xúc được với rất nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể đảm nhận các công việc sau:
 
  • Nhà tâm lý học đường: Làm việc tại các trường học với vị trí phụ trách tâm lý học đường, hỗ trợ giáo viên, cha mẹ học sinh trong việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. 
  • Nhà trị liệu tâm lý: Làm việc tại các bệnh viện tâm thần, các trung tâm tư vấn, trị liệu tâm lý. Các bạn có thể là làm việc độc lập hoặc hỗ trợ cho các bác sĩ tâm thần giúp cho người cần trị liệu phân tích, hiểu và giải quyết những mâu thuẫn tâm lý với người khác cũng như là những khó khăn tâm lý của chính bản thân mình.
  • Chuyên viên tham vấn: Làm việc tại các trung tâm tư vấn, trực các đường dây nóng, tổ chức phi chính phủ,… Các bạn sẽ gặp gỡ, trò chuyện giúp cho những người có nhu cầu hiểu, nhận thức được vấn đề của mình và tự tìm cách giải quyết.
  • Nhà tâm lý học: Làm việc ở các viện nghiên cứu, trung tâm nghiên cứu, các trường đại học cao đẳng.
  • Công tác nghiên cứu, hoạch định chính sách liên quan đến tâm lý ứng dụng trong quản trị, kinh doanh, tham gia vào các dự án, tổ chức trong và ngoài nước.
 
Trên đây là những thông tin liên quan đến vấn đề "Học ngành Tâm lý học ra trường có việc làm không?". Tin rằng, đây sẽ là nguồn tham khảo giúp các bạn học sinh, phụ huynh có những định hướng tốt nhất trong tương lai. 
 
AMi
TIN LIÊN QUAN