Menu
  
Tin tuyển sinh

Học ngành Tâm lý học ra trường làm gì?

28/11/2020
Tâm lý học là ngành khoa học tìm hiểu và lý giải về hành vi, cảm xúc và tư duy của con người. Điều này có thể ai cũng biết nhưng cụ thể cơ hội nghề nghiệp của ngành này là gì, sinh viên mới tốt nghiệp có thể đảm nhận những vị trí nào,… thì không phải ai cũng rõ ngọn ngành. Bài viết “Học ngành Tâm lý học ra trường làm gì?” dưới đây sẽ giúp các bạn giải đáp chi tiết thắc mắc trên.
 

Học ngành Tâm lý học ra trường làm gì?

 
Ngành Tâm lý học được đánh giá là một ngành học có nhiều tiềm năng phát triển nghề nghiệp trong tương lai. Sinh viên ngành Tâm lý học khi ra trường được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng cần thiết để đáp ứng các yêu cầu của nhà tuyển dụng. Bạn có thể dễ dàng xin việc tại các vị trí sau đây:
Nhà tâm lý học đường: Công việc chính là tham gia vào việc giúp cho những học sinh có thể giải tỏa được những áp lực, khúc mắc trong học tập, cuộc sống hay trong tình yêu, từ đó có thể chuyên tâm vào việc học tập đạt thành tích tốt.
Nhà trị liệu tâm lý: Có thể làm việc độc lập hoặc hỗ trợ cho các bác sĩ tâm thần giúp cho người cần trị liệu phân tích, hiểu và giải quyết những mâu thuẫn tâm lý với người khác cũng như là những khó khăn tâm lý của chính bản thân mình.
Chuyên viên tham vấn: Các bạn sẽ gặp gỡ, trò chuyện giúp cho những người có nhu cầu hiểu, nhận thức được vấn đề của mình và tìm cách giải quyết.
Nhà tâm lý học: Công việc của nhà tâm lý học rất đa dạng, có thể làm công tác nghiên cứu, hoạch định chính sách liên quan đến tâm lý ứng dụng trong quản trị, kinh doanh, tham gia vào các dự án, tổ chức trong và ngoài nước.
Nhà tư vấn tuyển dụng: Giúp các nhà quản lí doanh nghiệp, tổ chức,… đánh giá nhu cầu nhân lực của tổ chức, nghiên cứu để xác định các yêu cầu của vị trí tuyển dụng, lên kế hoạch và thực hiện phỏng vấn tuyển dụng các ứng viên có những đặc điểm phù hợp.
 
 
Hiểu rõ “Học ngành Tâm lý học ra trường làm gì?” để có định hướng đúng nghề nghiệp tương lai
 

Học ngành Tâm lý học ra trường làm việc ở đâu?

 
Tốt nghiệp ngành Tâm lý học, sinh viên có rất nhiều những cơ hội việc làm khác nhau như có thể làm giáo viên hoặc giảng viên giảng dạy tại các trường học, làm cán bộ nghiên cứu tại các đơn vị, tổ chức chính trị, chẳng hạn như làm việc trong Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ,… cụ thể: 
 
  • Làm việc tại các trường học với vị trí phụ trách tâm lý học đường, hỗ trợ giáo viên, cha mẹ học sinh trong việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện
  • Làm việc tại các bệnh viện tâm thần, các trung tâm tư vấn, trị liệu tâm lý
  • Làm việc tại các trung tâm tư vấn, trực các đường dây nóng, tổ chức phi chính phủ
  • Làm việc ở các viện nghiên cứu, trung tâm nghiên cứu, các trường đại học, cao đẳng
  • Làm việc tại các tổ chức, doanh nghiệp, công ty truyền thông,...
 
Để giúp quý phụ huynh và các bạn thí sinh không còn băn khoăn khi tìm kiếm môi trường học tập uy tín, chất lượng, dưới đây là những trường đại học có đào tạo ngành Tâm lý học: Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn TP.HCM, Đại học Sư phạm TP.HCM, Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF),… 
Khi theo học tại UEF, các bạn sinh viên sẽ được chú trọng đào tạo các kiến thức và kỹ năng chuyên môn của nhà Tâm lý học cùng khả năng sử dụng ngoại ngữ lưu loát, từ đó giúp các bạn tự tin thể hiện mình trong lĩnh vực tâm lý, có nhiều cơ hội thăng tiến trong ngành và dễ dàng hòa nhập với môi trường quốc tế ngày nay.
Với những thông tin vừa cung cấp trong bài viết “Học ngành Tâm lý học ra trường làm gì?”, mến chúc các bạn có sự lựa chọn đúng đắn cho nghề nghiệp trong tương lai. Nếu là người kiên nhẫn, khéo léo và đặc biệt có khả năng giao tiếp thì các bạn hãy thử sức với ngành học thú vị này nhé. 
 
A Mi
TIN LIÊN QUAN