Menu
  
Tin tuyển sinh

Ngành Quản trị khách sạn gồm những chuyên ngành nào?

12/03/2024
Sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành du lịch dẫn đến nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực nhà hàng - khách sạn cũng tăng cao. Đặc biệt, trong giai đoạn phục hồi sau đại dịch, tiềm năng nghề nghiệp của ngành Quản trị khách sạn là vô cùng lớn.
Nếu bạn có niềm đam mê, muốn tìm hiểu chương trình chuyên sâu và gắn bó lâu dài với ngành nghề này thì việc tìm hiểu ngành Quản trị khách sạn gồm những chuyên ngành nào? là rất cần thiết cho việc định vị hướng đi tương lai.
 
Sinh viên cần xác định chuyên ngành theo đuổi trong lĩnh vực Quản trị khách sạn

Ngành Quản trị khách sạn gồm những chuyên ngành nào?
Quản trị khách sạn là ngành học về cách thức quản lý và tổ chức các hoạt động trong khách sạn sao cho hợp lý và hiệu quả nhất. Ngành này đặc biệt phù hợp với những bạn năng động, nhạy bén trong công việc, có khả năng quan sát nắm bắt tâm lý khách hàng, xử lý tình huống tốt trong những trường hợp khẩn cấp và đặc biệt phải có đam mê, nhiệt huyết trong công việc. Học ngành Quản trị khách sạn, các bạn sẽ được cung cấp đầy đủ kiến thức về nhà hàng khách sạn như quản lý hệ thống phòng, quản lý nhân viên, giao tiếp với khách hàng, chuẩn bị sự kiện, giải quyết rủi ro, am hiểu về các loại thực phẩm phổ biến tại khách sạn,...
Hiện nay, sinh viên theo học ngành Quản trị khách sạn tại UEF đang được đào tạo với 2 chuyên ngành chính là: Quản trị và kinh doanh khách sạn quốc tế; Quản trị dịch vụ cao cấp.
Kinh doanh khách sạn và khu nghỉ dưỡng quốc tế: Với chuyên ngành này, sinh viên sẽ được tiếp cận với các lĩnh vực kinh tế, quản lý, quản trị kinh doanh, văn hóa, xã hội; có năng lực chuyên sâu về quản trị khách sạn quốc tế, du lịch quốc tế với tư duy, cách tiếp cận, phân tích mang tính khoa học, logic; kỹ năng làm việc nhóm, làm việc trong môi trường áp lực cường độ công việc cao; năng lực ngoại ngữ tốt nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về nguồn nhân lực chất lượng, chuyên nghiệp cho ngành khách sạn trong bối cảnh quốc tế, toàn cầu hóa. 
Quản trị dịch vụ cao cấp: Ở chuyên ngành này, các bạn sẽ được tiếp cận với việc quản lý và cung cấp các dịch vụ cao cấp cho khách hàng. Đây là một lĩnh vực đa ngành, liên quan đến nhiều loại hình dịch vụ như dịch vụ khách sạn, du lịch, nhà hàng, chăm sóc sức khỏe, và nhiều lĩnh vực khác. Quản trị dịch vụ cao cấp không chỉ tập trung vào việc cung cấp dịch vụ chất lượng cao mà còn chú trọng vào việc tạo ra trải nghiệm khách hàng độc đáo và đáng nhớ. Chuyên ngành này thường sẽ hợp với các bạn có kỹ năng quản lý tốt, kỹ năng giao tiếp và tương tác xã hội cao, khả năng phân tích và giải quyết vấn đề, cũng như sự nhạy bén trong việc nhận biết và đáp ứng nhanh chóng các nhu cầu của khách hàng.
Chương trình đào tạo ngành Quản trị khách sạn tại UEF
Đối với những ngành nghề mang tính thực tiễn cao như Quản trị khách sạn, trải nghiệm thực tế và kinh nghiệm làm việc là một điều vô cùng quan trọng. Ở UEF, bên cạnh những kiến thức chuyên môn như: quản lý khách sạn, tổ chức và điều hành hoạt động của khách sạn, quản lý nguồn nhân lực,... Sinh viên sẽ được đào tạo thêm các kỹ năng xử lí tình huống, sự cố liên quan đến nghiệp vụ khách sạn có khả năng xảy ra trong thực tế. 
Bên cạnh đó, trình độ tiếng Anh chuyên ngành cũng được Nhà trường chú trọng để giúp sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể xóa bỏ rào cản ngôn ngữ, tiếp cận với khách hàng một cách dễ dàng hơn, trở thành chiếc chìa khóa thăng tiến của bạn trong công việc trong công việc tương lai. 
Có thể nói, nhà Quản trị khách sạn phải giỏi kiến thức chung, nắm vững kiến thức chuyên ngành, thành thạo kỹ năng nghiệp vụ và biết cách quản lý, điều phối công việc, chỉ đạo và giám sát nhân viên,... Để sinh viên có thêm nhiều góc nhìn mới về ngành nghề, UEF thường xuyên tổ chức các buổi talkshow, workshop thú vị với diễn giả là những chuyên gia, doanh nhân có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề cùng những chuyến thăm quan doanh nghiệp thực tế.
 
UEF thường xuyên tổ chức nhiều chuyến tham quan các doanh nghiệp thực tế

Cơ hội nghề nghiệp của ngành Quản trị khách sạn 
Với nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực lớn, cơ hội nghề nghiệp cho các bạn sinh viên ngành Quản trị khách sạn rất đa dạng. Một số công việc phổ biến mà sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành quản trị khách sạn có thể ứng tuyển: Nhân viên lễ tân, phục vụ bàn, bar; Nhân viên, chuyên viên tổ chức sự kiện; Chuyên viên đào tạo tại nhà hàng, khách sạn, resort; Giám sát nhà hàng, giám sát bộ phận lễ tân; Giám đốc bộ phận ẩm thực, lễ tân, buồng phòng; Giảng viên ngành quản trị khách sạn tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên toàn quốc,...
 
Nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn cho các bạn sinh viên theo học ngành Quản trị khách sạn 
 
Hy vọng với thông tin ngành Quản trị khách sạn gồm những chuyên ngành nào?, các bạn đã có căn cứ để lựa chọn được hướng phát triển phù hợp. Đây là một quyết định rất quan trọng, bởi lẽ chuyên ngành có ảnh hưởng rất lớn đến nghề nghiệp trong tương lai, nên hãy cân nhắc kỹ lưỡng bạn nhé!
 
Bảo Như
TIN LIÊN QUAN