Menu
  
Tin tuyển sinh

Quảng cáo - ngành học triển vọng trong xu thế cách mạng 4.0

21/07/2020
Cùng với tốc độ phát triển của công nghệ, quảng cáo được xếp vào danh sách ngành học thu hút người trẻ trên thế giới.
Tại Việt Nam, ngành học này đang ngày càng thể hiện tiềm năng trong mọi hoạt động của đời sống. Học quảng cáo để làm truyền thông, triển khai ý tưởng trên nhiều nền tảng, hình thức khác nhau… phù hợp cho những bạn trẻ kịp thích ứng xu thế cách mạng 4.0.

 

Triển vọng của ngành quảng cáo

 

Quảng cáo được coi là ngành kinh tế sáng tạo hay ngành công nghiệp sáng tạo. Sản phẩm của quảng cáo chủ yếu là các ý tưởng hay, mới hoặc các giải pháp tiếp thị, thông điệp truyền thông mang tính đột phá.
Quảng cáo đóng vai trò trong việc tạo ra các giá trị gia tăng cho sản phẩm, thương hiệu. Số lượng ý tưởng của các sản phẩm, thương hiệu từ nhỏ đến lớn ra đời đều mang những hiệu ứng nhất định. Việc tiếp cận chúng trên các phương tiện truyền thống như in ấn hay hiện đại trên đều mang những giá trị riêng cho doanh nghiệp, sự thích thú cho khách hàng.
 
Ngành quảng cáo phù hợp cho bạn trẻ năng động, giàu cá tính
 
Theo Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, ngành quảng cáo Việt Nam ngày càng phát triển. Hiện cả nước có khoảng 6.000 doanh nghiệp kinh doanh quảng cáo, các phương thức quảng cáo được thực hiện trên nhiều kênh truyền thông đại chúng. Với tốc độ tăng trưởng 30-35%/ năm, tiềm năng nghề quảng cáo được đánh giá triển vọng với các bạn trẻ kịp nắm bắt xu thế hiện đại.
Quảng cáo mang đến cho người trẻ môi trường làm việc năng động, tự do, đa dạng khi tiếp xúc với nhiều đối tượng, khách hàng khác nhau. Ngành này cũng khiến bạn cảm thấy bị quyến rũ bởi sự thay đổi, những điều mới mẻ.
 

Học từ thực tế là điều không thể thiếu với ngành quảng cáo.
 
Được tạo nên từ sự sáng tạo, quảng cáo giúp người trẻ nhanh chóng khẳng định bản thân bằng việc tạo ra những sản phẩm đặc sắc, mang lại hiệu quả cao trong các chiến dịch truyền thông, từ đó có cơ hội thăng tiến nhanh. Những vị trí trong ngành này có thể kể đến: Chuyên viên quảng cáo, truyền thông, marketing, người điều hành quảng cáo, người thiết kế quảng cáo, đạo diễn quảng cáo...

 

Xu hướng học song ngữ ngành quảng cáo

 

Hiện nay, không nhiều trường đại học đào tạo quảng cáo như một ngành độc lập, chủ yếu là chuyên ngành nhỏ thuộc báo chí, PR, marketing…
Nắm bắt xu hướng phát triển của thời đại, năm nay Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) mở đào tạo ngành quảng cáo với chương trình học bám sát nhu cầu thực tiễn, tiếp cận và xây dựng trên cơ sở ngành học có yếu tố nước ngoài.
Hơn 50% thời lượng chương trình học bằng tiếng Anh, giảng viên là thầy cô học tập từ nước ngoài và chuyên gia đầu ngành. Bên cạnh đó, nhà trường đồng hành với doanh nghiệp đối tác thuộc lĩnh vực truyền thông tạo ra các cơ hội thực tập thực tế, việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.
Việc nắm vững kiến thức, chuyên môn kết hợp khả năng tự học, nghiên cứu vừa mang theo cơ hội lớn cho người trẻ, vừa tạo ra động lực phát triển cho xã hội hiện đại.
 

Học quảng cáo chú trọng tiếng Anh giữ vai trò quan trọng trong giai đoạn hiện nay.

Hiện UEF tuyển sinh ngành quảng cáo theo phương thức xét học bạ đến 31/7. Thí sinh tham gia xét tuyển có cơ hội nhận các suất học bổng 40% suốt khóa học.
Theo: zingnews.vn
TIN LIÊN QUAN