Menu
  
Tin tuyển sinh

Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến thử nghiệm từ hôm nay, thí sinh thực hiện ra sao?

24/04/2024
Học sinh lớp 12 sẽ bắt đầu 5 ngày thử nghiệm đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ hôm nay - 24/4, theo hình thức trực tuyến.
 
Năm nay, tất cả thí sinh đăng ký dự thi theo hình thức trực tuyến

Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý sau thời gian thử nghiệm, hệ thống sẽ xóa toàn bộ phiếu đăng ký thử này để chuẩn bị cho việc thí sinh đăng ký dự thi trực tuyến chính thức từ ngày 2/5 đến 10/5.

 

Thực hành thử nghiệm đăng ký dự thi trực tuyến trong 5 ngày

 

Theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ hôm nay 24/4 đến 26/4, các trường THPT sẽ bàn giao tài khoản và mật khẩu đăng nhập hệ thống cho thí sinh đang là học sinh lớp 12 của đơn vị mình.
Tài khoản là số căn cước công dân, hoặc chứng minh nhân dân, hoặc mã số định danh cá nhân do cơ quan công an cấp.
Đối với thí sinh không có căn cước công dân/chứng minh nhân dân/mã số định danh, hoặc không có quốc tịch Việt Nam thì sử dụng số hộ chiếu của thí sinh để thay thế.
Ngay sau khi nhận tài khoản, học sinh có thể đăng nhập hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo để tập dượt quy trình đăng ký tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT trực tuyến.
Thời gian thực hành thử nghiệm đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến trong 5 ngày, từ hôm nay đến hết ngày 28/4.
TS.Nguyễn Mạnh Hùng - chuyên viên chính Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) - lưu ý: "Thí sinh sử dụng tài khoản này xuyên suốt trong quá trình đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, đăng ký xét tuyển đại học và nhập học sau này. Thí sinh cần lưu ý bảo mật tài khoản của mình".
Bên cạnh đó, trong quá trình đăng ký dự thi, bộ cũng lưu ý thí sinh đã đăng ký sơ tuyển phải dùng căn cước công dân/chứng minh nhân dân/mã số định danh/số hộ chiếu chiếu thống nhất khi đăng ký dự thi, đăng ký sơ tuyển và đăng ký xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.
Trong thời hạn đăng ký dự thi, thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển sinh đại học, cao đẳng phải khai báo trên phần mềm đầy đủ, đúng các thông tin kèm minh chứng để hưởng ưu tiên trong xét tuyển sinh theo quy định.

 

Hướng dẫn đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến

 

Để đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trực tuyến, thí sinh thực hiện theo các bước sau:
* Bước 1: Thí sinh cần truy cập vào địa chỉ:
http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn/Account/Login?ReturnUrl=%2f
* Bước 2: Thí sinh đăng nhập bằng số chứng minh nhân dân/căn cước công dân/định danh cá nhân và mã đăng nhập (mật khẩu) mà điểm tiếp nhận hồ sơ cung cấp hoặc trong mail đã nhận. Sau đó nhập mã xác nhận (là mã Captcha trên màn hình) > nhấn vào "Đăng nhập".
 
Giao diện trang đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024

* Bước 3: Đổi mật khẩu
Sau khi đăng nhập, màn hình Đổi mã đăng nhập sẽ được hiển thị. Thí sinh cần tiến hành đổi mã đăng nhập mới theo ý muốn của mình để tăng cường bảo mật cho tài khoản của mình khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT.
 
Lưu ý: Mật khẩu thay đổi phải đảm bảo là mật khẩu mạnh: gồm ít nhất 8 ký tự, bao gồm cả ký tự số, ký chữ đặc biệt, ký tự in hoa, ký tự in thường.

* Bước 4: Điền thông tin phiếu đăng ký dự thi THPT
Sau khi đổi mã đăng nhập xong, thí sinh sẽ vào trang nhập phiếu đăng ký dự thi THPT. Lúc này, thí sinh cần điền đầy đủ thông tin theo các mục có sẵn.
Thực hiện điền đầy đủ các thông tin sau:
- Mục ảnh: Là khu vực để tải lên ảnh thẻ, chỉ nhận ảnh có định dạng JPG hoặc JPEG, có kích thước 4 x 6 cm và được chụp không quá 6 tháng kể từ ngày đăng ký dự thi THPT 2024.
 
 
- Mục 5 (nơi thường trú): là nơi để nhập mã tỉnh/thành phố, mã huyện/quận và mã xã/phường. Nếu chưa biết mã, thí sinh có thể nhấp vào biểu tượng "tìm kiếm", sau đó chọn tỉnh/thành phố, huyện (quận) và xã (phường) thường trú của mình và nhấn vào nút "Chọn". Hệ thống sẽ tự động điền mã tương ứng vào các ô ở mục 5.
 
 
Ngoài ra, nếu thường trú trên 18 tháng tại xã đặc biệt khó khăn, thí sinh cần cho biết thời điểm thường trú ở đó bằng cách điền ngày/tháng/năm vào các ô tương ứng.
- Mục 6 (nơi học THPT hoặc tương đương): là nơi để nhập mã tỉnh/thành phố và mã trường THPT đã học. Nếu chưa biết mã, hãy nhấp vào biểu tượng "tìm kiếm" ở bên phải, sau đó chọn tỉnh (thành phố) và tên trường THPT và nhấn vào nút "Chọn". Hệ thống sẽ tự động điền mã tỉnh và trường vào các ô tương ứng trên phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT.
 
 
- Mục 24 (đối tượng ưu tiên tuyển sinh): Nếu thí sinh không thuộc đối tượng ưu tiên nào thì bỏ qua mục này. Nếu thuộc một trong các đối tượng ưu tiên như Người dân tộc thiểu số, Công nhân ưu tú, Chiến sĩ thi đua, Thương binh, bệnh binh,… thì chọn vào đúng mục. Sau đó, hệ thống sẽ yêu cầu thí sinh cung cấp minh chứng cụ thể để xác minh.
 
 
* Bước 5: Sau khi hoàn thành tất cả thông tin trên giấy đăng ký dự thi thì nhấn vào nút "Lưu phiếu đăng ký" để hoàn tất.
 
 
Bắt buộc đăng ký dự thi trực tuyến
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ được diễn ra từ ngày 26/6 đến 29/6, trong đó 2 ngày thi chính thức sẽ vào ngày 27 và 28/6.
Trước khi tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT, thí sinh phải đăng ký dự thi theo hình thức trực tuyến.
- Đối với thí sinh đang học lớp 12: Đăng ký dự thi theo hình thức trực tuyến trên hệ thống quản lý thi, bắt đầu từ ngày 2/5 đến 17h ngày 10/5.
- Đối với thí sinh tự do: Đăng ký dự thi trực tiếp tại các đơn vị đăng ký dự thi do sở giáo dục và đào tạo quy định từ ngày 2/5 đến 17h ngày 10/5. Các đơn vị dự thi do sở giáo dục và đào tạo quy định cấp tài khoản, mật khẩu cho thí sinh tự do.

Theo TTO
TIN LIÊN QUAN