Menu
  
Hoạt động quốc tế

Đại diện UEF tham gia chương trình "Gặp gỡ Ấn Độ - Việt Nam" trong lĩnh vực giáo dục

24/04/2024
Nhằm tạo cơ hội để các tổ chức giáo dục, doanh nghiệp tại Việt Nam và Ấn Độ có thể thảo luận, trao đổi ý tưởng, tiến tới hợp tác trong lĩnh vực giáo dục và công nghiệp, sáng 24/4, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM đã tổ chức chương trình Gặp gỡ Ấn Độ - Việt Nam với chủ đề “Đổi mới trong giáo dục: đào tạo và hợp tác”
 

Chương trình do Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM tổ chức 
 
Đại diện UEF tham dự chương trình có TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế. 
Về phía Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM có ông Madan Mohan Sethi - Tổng Lãnh sự. Chương trình còn có sự tham dự của ông Satyam Roychowdhury - Chủ tịch Ủy ban Giáo dục Ấn Độ, ICC cùng đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM, Đại học Quốc gia TP.HCM, Đại học Sister Nivedita (Tập đoàn Techno Ấn Độ), Trường Kinh doanh và Nghiên cứu quốc tế Bangalore.
Quan hệ giữa Việt Nam và Ấn Độ trong lĩnh vực giáo dục đã có những bước phát triển vượt bậc, được đánh dấu bằng việc tăng cường hợp tác về công tác trao đổi học thuật, các chương trình nghiên cứu và các sáng kiến văn hóa. 
 
Ông Madan Mohan Sethi - Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM phát biểu chào mừng các khách mời
 
Tại chương trình, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã chia sẻ tổng quan về thế mạnh giáo dục đại học Việt Nam và cơ hội hợp tác với Ấn Độ. Bên cạnh đó, cơ hội hợp tác với Ấn Độ trong đào tạo công nghệ thông tin và kỹ thuật; xu hướng và cơ hội mới nổi trong hợp tác đào tạo, thực tập và phát triển chung giữa Việt Nam và Ấn Độ cũng được đề cập. 
 


Nhiều vấn đề về đào tạo và khả năng hợp tác trong giáo dục cùng các lĩnh vực khác được thảo luận 
 
Ở phiên thảo luận, vấn đề về tăng cường hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Ấn Độ; đào tạo và khả năng hợp tác trong lĩnh vực AI, ML, thiết kế chip cũng như các lĩnh vực khác được trao đổi chi tiết. 
 



Nghi thức ký kết giữa UEF và các trường đại học tại Ấn Độ
 
Trong khuôn khổ chương trình, UEF cũng đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Đại học Sister Nivedita (thuộc Tập đoàn Techno Ấn Độ), Trường Kinh doanh và Nghiên cứu quốc tế Bangalore.
 
 
 



Các cán bộ, giảng viên Viện Quốc tế cùng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông UEF trao đổi, giao lưu tại chương trình
 
Từ những thông tin kết nối giá trị tại chương trình và cơ hội hợp tác mới với trường đại học của Ấn Độ, hy vọng rằng nhiều hoạt động quốc tế chất lượng cho sinh viên UEF sẽ sớm được triển khai. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN