Menu
  
Hoạt động quốc tế

Nhiều nội dung hợp tác quốc tế được trao đổi giữa UEF cùng hai trường tại Đài Loan và Malaysia

26/04/2024
Sáng 26/4, UEF đã có buổi làm việc với Đại học Asia - Đài Loan và Đại học Sains - Malaysia. Tại đây, đại diện các bên đã trao đổi nhiều nội dung hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học cũng như các chương trình quốc tế dành cho giảng viên, học viên và sinh viên. 
Đại diện UEF có TS. Ngô Minh Hải - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng đại diện Phòng Khoa học công nghệ và Dự án quốc tế. 
Về phía Đại học Asia - Đài Loan có GS. Wing-Keung Wong - Chair Professor, Department of Finance; Đại học Sains Malaysia có GS. Hooy Chee Wooi - Chair Professor, School of Management. 
 



Buổi làm việc mở ra nhiều cơ hội hợp tác quốc tế cho UEF 
 
Tại buổi làm việc, những nội dung được trao đổi gồm: hợp tác tổ chức hội thảo quốc tế, hợp tác xuất bản số đặc biệt trên tạp chí Scopus, hợp tác nghiên cứu khoa học và viết bài cho tạp chí JDI của UEF, nội dung và cách thức hợp tác đào tạo quốc tế bậc cử nhân và cao học, nội dung và cách thức hợp tác trao đổi sinh viên, giảng viên và thúc đẩy học kỳ quốc tế. 
Về hợp tác tổ chức hội thảo quốc tế, các bên đề xuất tổ chức các hội thảo quốc tế chất lượng cao với sự hỗ trợ từ tạp chí Scopus, nhà xuất bản quốc tế; chọn chủ đề phù hợp, phản ảnh xu hướng mới của xã hội và nhu cầu nghiên cứu hiện tại trong lĩnh vực kinh tế - tài chính và theo mục tiêu của tạp chí, nhà xuất bản.   
 


     
Những nội dung về nghiên cứu khoa học và trao đổi quốc tế được thảo luận 
 
Đối với nghiên cứu khoa học, nội dung hợp tác được đề xuất là các dự án nghiên cứu cộng tác với mục tiêu giải quyết các thách thức và vấn đề quan trọng trong lĩnh vực; xác định phương pháp nghiên cứu, phân chia công việc và tiến độ dự kiến của mỗi dự án.
Việc xem xét và thiết kế các chương trình đào tạo quốc tế phù hợp với yêu cầu của thị trường lao động và sự phát triển của ngành, đề xuất các khóa học chuyên sâu và phương pháp giảng dạy tiên tiến cho cả bậc đại học và cao học cùng chương trình trao đổi sinh viên và giảng viên giữa các trường đại học để mở rộng cơ hội học tập, nghiên cứu cũng được đề cập trong nội dung hợp tác. 
 



Đại diện Đại học Asia và Đại học Sains tham quan cơ sở học tập tại UEF
 
Từ những thông tin đề cập tại buổi làm việc, các bên đã có cơ sở để tiếp tục thảo luận chi tiết hơn nhằm thúc đẩy hợp tác trong tương lai. Nhiều chương trình chất lượng về nghiên cứu khoa học và trao đổi quốc tế sẽ sớm được triển khai cho giảng viên, sinh viên trường.                                                                                  
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN