Menu
  
Hoạt động quốc tế

Sau hai tuần đồng hành học tập, trải nghiệm, sinh viên Plus 3 - 2024 đã nhận về nhiều bài học giá trị

18/05/2024
Chặng hành trình Plus 3 - 2024 đã chính thức khép lại sau hai tuần học tập, giao lưu, tham quan và trải nghiệm nhiều điểm đến. Chiều 17/5, Viện Quốc tế đã tổ chức buổi báo cáo tổng kết - Closing Ceremony of the Study Abroad Program. Học kỳ quốc tế 12 "năm tuổi" này đã để lại trong mỗi sinh viên những kỷ niệm đáng nhớ và nhiều bài học bổ ích.
 
Một hành trình giàu trải nghiệm cho sinh viên Pitt và UEF đã khép lại vào ngày 17/5

Tham dự lễ tổng kết có bà Stephanie Laura Spirk - Quản lý chương trình trải nghiệm toàn cầu Đại học Pittsburgh, GS. Haimanti Banerjee - đại diện Đại học Pittsburgh. Về phía UEF có TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Viện trưởng Viện Quốc tế, cô Nguyễn Hồng Nhung - Phó Viện trưởng Viện Quốc tế cùng các bạn sinh viên đã tham gia đồng hành, hỗ trợ xuyên suốt chương trình. 
Để chuẩn bị cho buổi tổng kết, đoàn sinh viên Pitt đã có khoảng thời gian làm việc nhóm chăm chỉ, tổng hợp lại những thông tin doanh nghiệp đã từng đến tham quan, học tập thực tiễn và soạn bài thuyết trình. Khởi động Closing Ceremony, các bạn sinh viên đến từ Hoa Kỳ đã có phần thuyết trình chỉn chu về bài học đã tích lũy được. 
 
Các bạn sinh viên Pitt dành cả buổi sáng ngày 17/5 để chuẩn bị cho bài báo cáo

Đoàn sinh viên Pitt chia thành 5 nhóm tương ứng với những doanh nghiệp các bạn từng đặt chân đến. Sinh viên Pitt đã khái quát được thông tin doanh nghiệp, nghiên cứu sâu về tệp khách hàng của đơn vị cũng như các đối tác chiến lược. Đồng thời, qua tìm hiểu và trao đổi trực tiếp với đại diện doanh nghiệp, các bạn đã trình bày lại nhiều dự án kinh doanh tiêu biểu. Từ đó đúc kết được định hướng phát triển, đưa ra các giải pháp kinh doanh đặc biệt sắp tới cho đơn vị. Những kiến thức thực tiễn này sẽ là một trong những bài học giá trị mà đoàn sinh viên quốc tế thu được trong hai tuần vừa qua.
 
Trong bộ áo dài truyền thống Việt Nam, 5 nhóm sinh viên tự tin báo cáo hành trình của mình

Sau bài thuyết trình của các sinh viên, GS. Haimanti Banerjee có phần nhận xét nhanh và đánh giá cao tinh thần học hỏi của các bạn. Chỉ là những chuyến đi ngắn, lắng nghe chia sẻ từ đại diện doanh nghiệp và tham quan một số dây chuyền sản xuất tại doanh nghiệp,... nhưng các bạn đã có cái nhìn tổng quan một cách sâu sát nhất. Các nhóm còn dành thời gian để tìm kiếm thông tin và nghiên cứu sâu hơn về các đơn vị đó. Đại diện Pitt, GS. Haimanti Banerjee gửi lời cảm ơn đến UEF, đặc biệt là các bạn sinh viên đầy nhiệt tình của trường đã đồng hành với đoàn mọi lúc mọi nơi. 
 
GS. Haimanti Banerjee nhận xét bài báo cáo của sinh viên Pitt và gửi lời cảm ơn đến UEF

Phát biểu tại sự kiện, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc đã gửi lời chúc mừng đến tất cả các bạn sinh viên Pitt hoàn thành bài báo cáo. Hơn hết, thầy chúc mừng cho sự thành công của cả hành trình Plus 3 - 2024. Đó là sự hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau giữa Pitt và UEF, tạo cho sinh viên môi trường học tập và trải nghiệm thực tiễn, mở rộng vốn kiến thức mới cho các bạn. Hy vọng những năm sắp tới chương trình đặc biệt này sẽ có thêm nhiều sự đột phá và thú vị hơn nữa, thu hút đông đảo sinh viên quốc tế đăng ký tham gia.
 
Đại diện UEF, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc gửi lời cảm ơn trường đối tác

Để minh chứng cho sự nỗ lực học tập tại Việt Nam của đoàn sinh viên Hoa Kỳ, đại diện UEF đã tiến hành trao giấy chứng nhận và hoa chúc mừng cho các bạn. Một khoảnh khắc chứa đựng nhiều niềm vui và sự tự hào. Xen lẫn trong đó là cảm giác tiếc nuối khi phải chia tay những người bạn vừa mới kịp quen thân. 
 
Đoàn sinh viên Pitt được trao chứng nhận hoàn thành chương trình giao lưu quốc tế

Và Plus 3 - 2024 khép lại với những cái ôm ấm áp, những cái khoác vai, nắm tay nhiều cảm xúc khó nói nên lời và cả những món quà yêu thương được trao đi. Tin chắc rằng, đó sẽ là vật kỷ niệm chứng minh tình bạn đẹp của các bạn sinh viên cách nhau nửa vòng trái đất. Tiếp nối dòng cảm xúc đó, tối cùng ngày, các bạn có thêm một buổi tiệc chia tay ấm cúng, ăn uống và trò chuyện cùng nhau trước khi sinh viên Pitt trở về Hoa Kỳ. 
 
Những khoảnh khắc khó quên của các bạn sinh viên
 




Buổi tiệc ấm cúng chia tay những người bạn Pittsburgh quay trở về nước sau hai tuần gắn bó

 

Với sự thành công rực rỡ của năm nay, tin chắc rằng chương trình Plus 3 hợp tác giữa Pitt và UEF sẽ tiếp tục được triển khai trong những năm tới với quy mô rộng mở. Mối quan hệ hợp tác giữa hai trường càng trở nên bền chặt và phát triển hơn nữa trong tương lai.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN